[Trọn bộ] 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch . DOCX

Rate this post

Dưới đây là TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch mà Thuctap sưu tầm được của các bạn sinh viên ngành du lịch khóa trước đạt điểm rất cao. Khỏi phải nói ngành du lịch đang trên đà phát triển như thế nào, cụ thể hơn thì đây là ngành mà nước ta thừa nhận mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao trong những năm trở lại đây. Nắm bắt được thế mạnh của ngành du lịch đang và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong Nước và Quốc Tế, nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn đây là bến đỗ của mình. 

Nếu các bạn đang trong thời gian thực tập nhưng vẫn chưa lựa chọn được đề tài, công ty thực tập, hay không có thời gian làm bài thì hãy liên hệ với mình qua Zalo. Mình sẽ tư vấn cho các bạn.

1. Lời mở đầu Báo cáo thực tập du lịch dành cho người cao tuổi

1. Lí do chọn đề tài
Ngày nay, du lịch không chỉ là một ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là đòn bẩy, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc dân. Du lịch là phương tiện quan trọng để thực hiện chính sách mở cửa và là cầu nối với thế giới bên ngoài.
Trong những năm qua, nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vị thế Việt Nam đã được nâng cao trên trường quốc tế. Ngành du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ chính thức đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Trong đó sự xuất hiện của nhiều Công ty lữ hành nội địa và quốc tế đã đem lại tín hiệu tốt lành cho ngành du lịch.
Khách du lịch là trung tâm, là tiền đề cho sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Theo Marketing hiện đại thì doanh nghiệp bán những cái mà người tiêu dung cần chứ không phải bán cái mà nhà kinh doanh có. Có như vậy thì các cơ sở kinh doanh du lịch mới mong thu được lợi nhuận để tồn tại và phát triển. Muốn vậy, thì các công ty lữ hành phải tìm hiểu nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng, trạng thái tâm lý của khách du lịch để có được những sản phẩm thỏa mãn được sự mong chờ của họ.
Các nhà tâm lý cho rằng tiêu dùng của con người trong du lịch chịu ảnh hưởng nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, các yếu tố cá nhân và tâm lý của họ. Những công ty có thể theo dõi được sự biến động của các yếu tố đó, tìm ra được những tính chất đặc trưng của mỗi nhóm khách du lịch giúp họ có thể nhận dạng và hiểu được những nhóm khách đặc thù. Như vậy mới có thể đề ra những chương trình, sản phẩm du lịch phù hợp nhất, nhằm thu hút khách tạo tiền đề cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Theo thống kê hiện nay, lượng khách hàng trong độ tuổi từ 50 – 70 chiếm trên 35% trong tổng số khách của TOP Travel hiện nay. Trong số đó có đến 87% là khách hàng thân thiết thường xuyên đăng ký các tour tham quan trong và ngoài nước của TOP Travel từ 2 – 3 lần trở lên. Phần lớn khách hàng cao tuổi cho biết, việc chọn lựa công ty được cân nhắc rất kỹ bởi gia đình và con cái trong nhà vì quỹ thời gian của người cao tuổi khá nhiều do đó đi du lịch là hình thức nghỉ ngơi tích cực làm cho tinh thần thoải mái và cũng là dịp rèn luyện sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi có nhu cầu du lịch rất lo lắng khi tuổi tác đã lớn, di chuyển có phần chậm hơn so với thanh niên do đó du khách ngại không theo kịp đoàn dẫn đến sự chậm trễ.
Sự phát triển của dòng sản phẩm tour chuyên biệt dành cho người cao tuổi cùng những ưu đãi, dịch vụ phù hợp nghề nghiệp, độ tuổi và điều kiện kinh tế… của du khách đang là hướng đi hiệu quả trong kinh doanh đồng thời khiến khách hàng cảm thấy được sự quan tâm và thấu hiểu hơn.
Nắm bắt được nhu cầu và hiểu được tâm lý của khách du lịch, do đó em đã lựa chọn đề tài: “ Nghiên cứu xây dựng chương trình du lịch cho thị trường khách du lịch người cao tuổi tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Du Lịch TOP Việt Nam”.
2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu (TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch)
 Mục tiêu
– Với mục tiêu làm rõ những lý luận cơ bản về khách du lịch, chương trình du lịch và các hoạt động khai thác khách du lịch là người cao tuổi của Công ty.
– Đồng thời tiến hành điều tra nghiên cứu khách du lịch là người cao tuổi đi du lịch qua Công ty, đưa ra các kết luận trên số liệu thu thập được.
– Tìm hiểu được thực trạng hoạt động khai thác khách du lịch là người cao tuổi của Công ty.
– Qua đó, đề xuất các giải pháp xây dựng chương trình du lịch cho thị trường khách du lịch người cao tuổi tại Công ty.
 Đối tượng nghiên cứu: Bài khóa luận tập trung nghiên cứu vào những lý luận về xây dựng chương trình du lịch cho người cao tuổi, thực trạng và giải pháp xây dựng chương trình cho khách người cao tuổi.
 Phạm vi nghiên cứu: Tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Du Lịch TOP Việt Nam với các số liệu 2016 – 2018.
3. Kết cấu khóa luận
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của khóa luận được kết cấu gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về xây dựng chương trình du lịch.
Chương 2: Thực trạng xây dựng chương trình du lịch cho thị trường khách người cao tuổi tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Du Lịch TOP Việt Nam.
Chương 3: Giải pháp xây dựng chương trình du lịch cho thị trường khách người cao tuổi tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Du Lịch TOP Việt Nam.

Xem thêm: DỊCH VỤ VIẾT THUÊ BÁO CÁO THỰC TẬP

2. Lời mở đầu Báo cáo tốt nghiệp ngành du lịch – hướng dẫn viên du lịch

LỜI NÓI ĐẦU
Có thể nói, trong những năm qua cùng xu hướng kinh tế thị trường, nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vị thế Việt Nam đã được nâng cao trên thị trường quốc tế. Ngành du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ chính thức đóng góp tăng trưởng kinh tế của đất nước. Trong đó sự xuất hiện của nhiều công ty lữ hành nội địa và quốc tế đã mang lại tín hiệu tốt lành cho ngành kinh tế này. Đặc biêt, hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tạo nên một nguồn thu ngoại tệ khổng lồ.
Trước xu thế phát triển mạnh của ngành “Công nghiệp không khói” này thì đã có nhiều tổ chức, nhiều nhà đầu tư đã chớp lấy thời cơ mở ra các công ty, trung tâm, doanh nghiệp….kinh doanh dịch vụ du lịch.
Với sự quan tâm của nhà Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn Khoa Kinh Tế đã tổ chức cho sinh viên thực tập nghề cuối khoá. Thông qua chuyến đi thực tế môn Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, tôi có dịp được đặt chân lên những mảnh đất tuyệt vời ấy, mảnh đất Vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ. Chuyến đi đã để lại thật nhiều cảm xúc đặc biệt, nỗi nhớ khí trời, niềm tự hào và đặc biệt đã mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá để tôi hoàn tốt bài báo cáo này.
Kết cấu của bài báo cáo mà em trình bày bao gồm 3 chương:
Chương I: Phần mở đầu
Chương II: Phần nội dung
Chương III: Phần Kết luận và kiến nghị.

 

Lời mở đầu Báo cáo thực tập tốt nghiệp du lịch

3. Lời mở đầu Báo cáo thực tập tốt nghiệp du lịch – thu hút khách du lịch

PHẦN MỞ ĐẦU
Trong tình hình kinh tế chính trị bất ổn trên thế giới như hiện nay thì ngành du lịch đang gặp phải những khó khăn tương đối lớn. Tuy nhiên Việt Nam được coi là điểm đến “an toàn và thân thiện” trong khu vực châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung. Trước tình hình hình đó thì việc thu hút khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam được quan tâm hàng đầu hiện nay.
Điều đó là nguyên nhân dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt, quyết liệt giữa các doanh nghiệp lữ hành hiện nay. Công Ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Kimtravel cũng nằm trong vòng xoáy của sự cạnh tranh đó. Kimtravel gặp không ít khó khăn bởi phải cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp lữ hành khác có uy tín trên thị trường. Vì thế Kimtravel cần có những biện pháp thích hợp để có thể tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Trên cơ sở những kiến thức đã được học, cùng với sự tận tình hướng dẫn và giúp đỡ của ………….., cùng các anh chị nhân viên của Công Ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Kimtravel, sau một thời gian thực tập em xin đã hoàn thành bài báo cáo tổng hợp tại Công Ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Kimtravel.(TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch)
Em mong rằng, với sự giúp đỡ tận tình của …………. và của các anh chị nhân viên tại Công Ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Kimtravel cộng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, báo cáo này sẽ góp thêm tiếng nói nhằm thúc đẩy việc thu hút khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam trong giai đoạn mới.

4. Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch – nâng cao chất lượng du lịch

1. Lí do chọn đề tài
Ngày nay, với chính sách mở cửa của nền kinh tế thị trường có sự tham gia hoạt động của nhiều thành phần kinh tế đã đặt các doanh ngiệp trước một cuộc cạnh tranh gay gắt. Để tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay các doanh nghiệp mình đứng vững như:các biện pháp về marketing quảng bá sản phẩm , biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, biện pháp giảm giá nhằm gây sức ép cạnh tranh…và một trong những biện pháp vô cùng quan trọng mà mọi công ty đều không thể bỏ qua đó chính là nâng cao chất lượng của sản phẩm. Chất lượng trở thành một công cụ hết sức quan trọng với mỗi doanh nghiệp bởi một khi chất lượng được đảm bảo thì công ty mới có thể cạnh tranh bằng sức ép giá và gây ra bất lợi với đối thủ cạnh tranh của mình.
Sau thời gian học tập và tìm hiểu tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu, xuất phát từ những suy nghĩ và kiến thức thu được trong quá trình học tập thực tế tại doanh nghiệp, em đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu” làm đề tài tốt nghiệp nhằm phân tích thực trạng và đề ra một số giải pháp nhằm đề ra một số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại công ty.

1.1. Phương pháp nghiên cứu
1.1.1. Phương pháp quan sát khoa học
Theo PGS. TS.Nguyễn Thị Liên Diệp trong giáo trình môn Quản trị học: Quan sát là một phương pháp thu thập dữ liệu đơn giản, dễ thực hiện nhưng rất hữu ích, dù đây không phải là 1 phương pháp điều tra vì không có các câu hỏi hay câu trả lời. Tuy nhiên, muốn phương pháp này đạt kết quả tốt cần phải có 1 mẫu nghiên cứu cụ thể.
Có 2 cách khác nhau trong việc thực hiện phương pháp quan sát.
Quan sát, nghiên cứu các tài liệu có sẵn trong một thời gian:
Chẳng hạn như:
-Quan sát, nghiên cứu và phân tích các bản ghi chép có tính lịch sử hay các bản quyết toán tài chính, các dữ liệu kinh tế hoặc các nội dung quảng cáo cạnh tranh.
-Quan sát và phân tích các điều kiện vật chất để nhân viên thu thập thông tin về doanh số một mặt hàng, các dữ liệu về giá cả, việc trưng bày và cách trưng bày hàng hóa cũng được ghi nhận trong tiến trình nghiên cứu để xác định điều kiện cạnh tranh.
Mục tiêu của việc quan sát bước này nhằm đảm báo tính chính xác và không phức tạp cho quá trình nghiên cứu tiếp theo.
Quan sát để ghi nhận lại thái độ của đối tượng nghiên cứu
Hình thức quan sát này có thể phân thành các loại:
-Thái độ: gồm việc quan sát các động tác, những biểu lộ bằng hành động (cái nhìn, ánh mắt…).
-Thái độ ngôn ngữ: quan sát nghiên cứu nội dụng trình bày, cách thức truyền đạt thông tin và số lượng thông tin bao hàm trong nội dung của 1 tình huống nào đó.
-Thái độ ngoài ngôn ngữ: như âm thanh (cao độ, cường độ và âm sắc của lời nói), nhịp độ (tốc độ nói, khoảng ngừng, tiết điệu), sự tham gia (khuynh hướng, sự ngắt lời, áp đảo hay e dè) và phong thái (từ ngữ, cách phát âm, từ địa phương).
-Mức độ tương quan: quan sát sự biểu hiện mối tương quan với người khác như việc giữ khoảng cách và phải giữa người này với người khác.
Khi sử dụng phương pháp quan sát, sự thành công phụ thuộc vào sự nhạy cảm của người quan sát, thông tin chính xác và đầy đủ được ghi nhận từ người quan sát.(TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch)
1.1.2 Phương pháp phỏng vấn
Theo PGS. TS.Nguyễn Thị Liên Diệp trong giáo trình môn Quản trị học có nêu về phương pháp phỏng vấn là: Phỏng vấn để thu thập thông tin hiện trường được thực hiện dưới 2 hình thức: Phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn nhóm.
Trong bài báo cáo thực tập này, em đã sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp cá nhân.
Phỏng vấn trực tiếp cá nhân
Phương pháp này dựa vào sự tiếp xúc trực tiếp giữa người đi phỏng vấn và đối tượng phỏng vấn. Phương pháp phỏng vấn ngày càng trở nên phổ biến và là phương tiện thuận tiện để thu thập thông tin.
Đây là phương pháp có nhiều kỹ thuật phỏng vấn, đồng thời là phương pháp tốn tiền, tốn thời gian và đôi khi dễ phạm sai lầm khi thu thập thông tin.
Phương pháp này có thể tóm tắt qua các công việc cụ thể như sau:
-Người phỏng vấn đến khu vực nghiên cứu và gặp gỡ những thành viên dự kiến theo mẫu lựa chọn.
-Phân phát các bảng câu hỏi và hướng dẫn trả lời.
-Ghi chép các phản ứng của người được phỏng vấn 1 cách trung thực về những vấn đề có liên quan với nội dung nghiên cứu.
-Chuyển thông tin đã thu thập về trung tâm và tiến hành xử lý theo đúng kỳ hạn.
-Hoàn thành công việc nghiên cứu hiện trường phù hợp với chi phí đã cấp.
1.1.3 Phương pháp phân tích và tổng kết kinh nghiệm
Phương pháp phân tích và tổng kết kinh nghiệm là phương pháp xem xét lại những thành quả của hoạt động thực tiễn trong quá khứ để rút ra những kết luận bổ ích cho khoa học và thực tiễn.
1.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.2.1 Đối tượng nghiên cứu
 Thực trạng chất lượng dịch vụ du lịch của công ty trong giai đoạn 2015-2017.
 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu giai đoạn 2019-2021.
1.2.2 Phạm vi nghiên cứu
 Thời gian: thực tập tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu từ ngày 15/8/2017 đến 23/10/2018
 Không gian: tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu

5. Ý nghĩa của đề tài
Ý nghĩa thực tiễn
Giúp rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, sử dụng các phương pháp luận đã được học để giải quyết vấn đề, rèn luyện tốt kỹ năng trình bày một đề tài nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đóng góp cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu
Ý nghĩa khoa học
Góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa Việt thông qua những dịch vụ du lịch của Việt Nam nói chung và Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu nói riêng. Từ đó, có chiến lược tốt nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu.
6. Kết quả mang lại từ đề tài
Bài báo cáo được thực hiện với mong muốn phát hiện đặc điểm, đánh giá thực trạng tổ chức, đề xuất những quan điểm nguyên tắc và xây dựng đồng bộ có cơ sở khoa học và tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu. Trên cơ sở thực tế nhận thấy và phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ du lịch tại công ty để cung cấp cái nhìn tổng quát về chất lượng dịch vụ du lịch tại công ty hiện nay qua đó tìm ra các tồn tại nhược điểm và ưu điểm trong dịch vụ du lịch của công ty kịp thời đề ra ý kiến giải pháp của mình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Tổ Chức Sự Kiện Á Châu.

Xem thêm: BÀI MẪU BÁO CÁO THỰC TẬP CƠ SỞ LÝ LUẬN

5. Lời mở đầu Báo cáo tốt nghiệp hoạt động du lịch – chính sách sản phẩm du lịch 

1. Lý do chọn đề tài

Trong những thập niên gần đây cùng với sự phát triển của du lịch thế giới, ngành dịch vụ du lịch Việt Nam cũng ngày càng phát triển và đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Hiện nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và nền kinh tế nước ta đang trên đà phục hồi và phát triển trên thị trường du lịch lữ hành tại Đà Nẵng sau dịch bắt đầu phục hồi và sôi động trở lại tạo ra môi trường cạnh tranh vô cùng gay gắt. Để cạnh tranh, các công ty đòi hỏi phải có chiến lược kinh  doanh phù hợp với môi trường và nhu cầu của thị trường. Chính sách sản phẩm dịch vụ lữ hành là xương sống của chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing, là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của công ty.(TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch)

Các công ty du lịch ngày nay đang cung cấp cho du khách nhiều loại sản phẩm dịch vụ khác nhau.Do đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch có những đặc điểm khác với các sản phẩm hàng hoá khác, nên sản phẩm du lịch rất cần sự liên kết giữa các nhà cung ứng khác nhau cùng tham gia vào việc tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Do vậy, đòi hỏi mỗi công ty phải hoạch định và thực thi chính sách sản phẩm tour du lịch của mình một cách phù hợp nhất. Xuất phát từ thực tế của ngành kinh doanh du lịch và qua một thời gian thực tập tại công ty TNHH MTV Thương mại và Du Lịch Trường Sa, em thấy được sự cần thiết của việc hoàn thiện chính sách sản phẩm trong công ty, cùng với sự định hướng và giúp đỡ của cô giáo Trương Hoàng Hoa Duyên nên em đã chọn đề tài “Hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty TNHH MTV Thương mại và Du Lịch Trường Sa ” làm đề tài chuyên đề tốt nghiệp cho mình.

2. Đối tượng nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Chính sách sản phâm công ty TNHH MTV Thương mại Du Lịch Trường Sa

3. Phạm vi nghiên cứu

– Không gian: tại Công ty TNHH MTV Thương mại Du Lịch Trường Sa
– Thời gian thu thập số liệu nghiên cứu: số liệu năm 2018-2020

4. Phương pháp nghiên cứu

4.1. Phương pháp thu thập số liệu

– Nguồn dữ liệu thứ cấp bên trong công ty: thu thập từ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018 – 2020
– Nguồn dữ liệu thứ cấp bên ngoài công ty: sách, báo, tạp chí kinh doanh,thương mại, các trang mạng chính thống…
– Lý thuyết các sách chuyên ngành về Marketing, Quản trị Marketing.

4.2. Phương pháp xử lý số liệu

– Phương pháp thống kê mô tả: thống kê các bảng, số liệu từ đó rút ra các kết luận
– Phương pháp so sánh, tổng hợp: các chính sách sản phẩm của công ty

Xem thêm: DANH SÁCH BÁO CÁO THỰC TẬP DU LỊCH

6. Lời mở đầu Báo cáo thực tập hoạt động du lịch – chăm sóc khách hàng tại công ty du lịch

1. Tính cấp thiết của đề tài

Ngày nay, chính sách mở cửa của nền kinh tế thị trường có sự tham gia hoạt động của nhiều thành phần kinh tế đã đặt các doanh nghiệp vào trong một cuộc cạnh tranh gay gắt. Để tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp phải thực hiện nhiều biện pháp như: marketing quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên bán hàng, các chính sách về giá cả, thiết kế kênh phân phối tối ưu nhất… Và một trong những biện pháp vô cùng quan trọng mà mọi công ty không thể bỏ qua đó là chăm sóc khách hàng (CSKH). chăm sóc khách hàng giữ vai trò rất quan trọng trong chiến lược marketing hướng tới người tiêu dùng. Thực tế ở Việt Nam, tuy nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc khách hàng nhưng lại chưa xây dựng được cho mình một chiến lược chăm sóc khách hàng tốt để thực hiện. Tăng cường hoàn thiện công tác quản lý và chăm sóc khách hàng là một việc làm cấp thiết, giúp doanh nghiệp khắc phục những yếu kém trong quá trình triển khai, nâng cao uy tín và thương hiệu của mình, tránh việc mất đi một lượng khách hàng lớn.

Công ty Du lịch Hải Thắng hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa. Đây là một lĩnh vực rất quan trọng trong nền kinh tế nói chung, bởi hàng hóa muốn đưa được đến tay khách hàng thì phải có đội ngũ chuyên vận chuyển, nó cũng thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào. Vì vậy có thể nói đây là một môi trường kinh doanh có tính cạnh tranh rất khắc nghiệt, các đối thủ cạnh tranh cùng ngành luôn sẵn sàng sử dụng những hình thức cạnh tranh về giá, chất lượng dịch vụ, để “hút” khách. Lãnh đạo Công ty Du lịch Hải Thắng đã xác định một chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình đó là thông qua công cụ chăm sóc khách hàng, đây là công việc quan trọng hàng đầu giúp công ty tạo được vị thế, sự khác biệt, xây dựng được thương hiệu bền vững trong mắt khách hàng. Tuy nhiên chiến lược chăm sóc khách hàng của công ty không thể không tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả đã tiến hành nghiên cứu thực trạng, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Du lịch Hải Thắng , trên cơ sở đó để xuất một số giải pháp mang tính khả thi nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, giúp đơn vị tăng khả năng cạnh tranh của mình so với các đối thủ khác cùng ngành.

2. Mục tiêu, đối tượng, phương pháp nghiên cứu
2.1. Mục tiêu nghiên cứu

Thứ nhất, khóa luận hệ thống hóa các lý luận cơ bản về hoạt động chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp. Tiếp đó, tác giả tiến hành nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Du lịch Hải Thắng để từ đó đưa ra một số quan điểm, giải pháp đối với công ty để công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện tốt hơn.

2.2. Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động chăm sóc khách hàng của Công ty Du lịch Hải Thắng .
2.3. Phạm vi nghiên cứu: Cán bộ công nhân viên của Công ty Du lịch Hải Thắng trong giai đoạn từ năm 2018 – 2020.
2.4. Phương pháp nghiên cứu:

Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong bài khóa luận trước hết là phương pháp phỏng vấn tham vấn. Tác giả tiến hành phỏng vấn giám đốc công ty, các trưởng phòng về hoạt động chăm sóc khách hàng tại công ty hiện nay.
Tiếp theo, dựa trên các dữ liệu thứ cấp được phòng hành chính tổng hợp và phòng kinh doanh tổng hợp lại hàng năm, tác giả đã dùng phương pháp so sánh để nhận thấy được những ưu và nhược điểm cần khắc phục trong hoạt động chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo lợi thế cạnh tranh để giữ khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, góp phần giúp đơn vị tồn tại và phát triển bền vững.(TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch)

3. Kết cấu nội dung khóa luận

Ngoài phần mục lục, mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, bài khóa luận được kết cấu thành 3 chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận chung về hoạt động chăm sóc khách hàng.
Chương 2. Thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Du lịch Hải Thắng .
Chương 3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng của Công ty Du lịch Hải Thắng

7. Lời mở đầu Báo cáo tốt nghiệp hoạt động du lịch – hướng dẫn viên du lịch 

LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm qua cùng xu hướng kinh tế thị trường, nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vị thế Việt Nam đã được nâng cao trên thị trường quốc tế. Ngành du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ chính thức đóng góp tăng trưởng kinh tế của đất nước. Trong đó sự xuất hiện của nhiều công ty lữ hành nội địa và quốc tế đã mang lại tín hiệu tốt lành cho ngành kinh tế này. Đặc biệt, hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tạo nên một nguồn thu ngoại tệ khổng lồ.
Trước xu thế phát triển mạnh của ngành “ Công nghiệp không khói ” này thì đã có nhiều tổ chức, nhiều nhà đầu tư đã chớp lấy thời cơ mở ra các công ty, trung tâm, doanh nghiệp….kinh doanh dịch vụ du lịch. Nằm trong hệ thống các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, công ty cổ phần du lịch và giao thông vận tải Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và dịch vụ du lịch.Với phong cách hoạt động riêng biệt, Vietravel đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách và gây được nhiều tiếng vang lớn cho thị trường du lịch cả nước.
Nhận thấy được tầm quan trọng và sức hút của du lịch, kết hợp với những kiến thức đã học ở nhà trường và những hiểu biết thực tế, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị phòng du lịch nước ngoài tại Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel – chi nhánh Hà Nội, em đã hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp này.

8. Lời mở đầu Báo cáo thực tập hoạt động du lịch – phát triển kinh doanh lữ hành

LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.

Theo trào lưu phát triển của du lịch quốc tế nhiều nước đã đặt sự nghiệp phát triển du lịch lên một trong những vị trí hàng đầu và đã gặt hái được những thành công ở lĩnh vực này trong nhiều năm qua. Có thể nói, xu hướng phát triển thị trường của nhiều nước khá mạnh mẽ, nền kinh tế Việt Nam cũng theo đó mà phát triển bởi cung và cầu trong lẫn ngoài nước tạo nên vị thế trên thị trường quốc tế. Ngành du lịch đã trở thành một trong những ngành dịch vụ sáng giá, đóng góp tăng trưởng kinh tế của đất nước ngày càng vững mạnh. Với sự xuất hiện của nhiều công ty lữ hành nội địa và quốc tế đã mang lại tín hiệu rất tốt cho ngành kinh tế này. Đặc biêt, thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm tạo nên một nguồn thu ngoại tệ khổng lồ, góp phần tăng trưởng kinh tế cho nước nhà.

Trước xu thế phát triển mạnh của ngành “Công nghiệp không khói” này đã có nhiều tổ chức, nhà đầu tư chớp lấy thời cơ mở ra các công ty, trung tâm, doanh nghiệp….kinh doanh dịch vụ du lịch. Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt ra đời muộn hơn, chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty bạn, ra đời sớm, có kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên Du Lịch Thời Sự Việt lại tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu để từ đó rút kết được nhiều ý tưởng hay để có cách điều chỉnh hợp lý. Nhờ vậy mà hiện nay công ty đã có được vị thế khá cao trong lòng du khách. Nằm trong hệ thống công ty du lịch và lữ hành, những năm qua công ty Thời Sự Việt đã không ngừng vươn lên phát triển, tự khẳng định mình trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Với những chương trình du lịch văn hóa độc đáo và hấp dẫn, phong phú cả về chất lượng lẫn loại hình du lịch. Công ty đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách tứ phương, số lượng khách hàng ngày càng gia tăng.

Với sự quan tâm của nhà Trường và Khoa Kinh Tế, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức cho sinh viên thực tập nghề cuối khóa. Em đã chọn Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt lảm địa điểm thực tập nghề và đã mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá sau quá trình thực tập tại Công ty.

Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hoạt động kinh doanh lữ hành là đặc thù của ngành du lịch. Mỗi quốc gia muốn phát triển ngành công nghiệp du lịch không thể thiếu hệ thống các công ty lữ hành hùng mạnh tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường .

Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt với mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty và thoả mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, tôi quyết định chọn đề tài “ Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt “ làm luận văn tốt nghiệp.

2. Mục đích nghiên cứu đề tài : Phân tích thực trạng và đưa ra một số giải pháp để phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành ở Công ty TNHH Du lịch Thời Sự Việt

3. Đối tượng,phạm vi nghiên cứu: Đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch Thời Sự Việt.
*Phạm vi về nội dung:
– Thực trạng hoạt động lữ hành tại công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt
– Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ(TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch)

4. Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp phân tích thông tin, thống kê, so sánh tổng hợp kết hợp với thực tiễn

5. Kết cấu của đề tài : Ngoài phần mở đầu kết luận luận văn bao gồm ba chương.

– Chương 1 : Cơ sở lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành.

– Chương 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt.

– Chương 3 : Giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt.

DOWNLOAD

Trên đây là TOP 8 Lời mở đầu Báo cáo thực tập ngành du lịch mà Thuctap muốn chia sẻ với các bạn. Dựa vào 8 mẫu mở đầu này các bạn có thể lựa ra những lời văn, ý tưởng để viết lên bài Báo cáo thực tập về hoạt động du lịch của mình thật hay nhé. 

Thời gian không cho phép nên mình chỉ gửi đến 8 Lời mở đầu cho các bạn tham khảo thôi. Tuy nhiên bài viết này không phải tất cả, các bạn nhớ follow mình hoặc nhắn tin cho mình qua Zalo để nhanh tay có thêm các tài liệu hữu ích hơn nhé. Mình sẽ cập nhật thêm nhiều trong thời gian sắp tới