VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp là 1 công cụ quản trị vô cùng hiệu quả. Văn hóa doanh nghiệp chi phối tình cảm, lối suy nghĩ và ảnh hướng đến hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp nào cũng muốn rằng không phải áp dụng hàng tá quy chế hay kỷ luật, càng không phải làm một ông chủ khó tính luôn xét nét, thúc ép nhân viên, nhưng lại có thể biến mỗi nhân viên trở thành những đại sứ thương hiệu đặc biệt.
Không chỉ ảnh hưởng trong nội bộ doanh nghiệp, một văn hóa tốt và được cộng đồng công nhận và hưởng ứng sẽ đem lại lợi thế khác biệt độc quyền so với các đối thủ khác. Trước những biến đổi khó lường của nền kinh tế, Văn hóa doanh nghiệp chính là nền tảng vững vàng để doanh nghiệp có thể triển khai các chiến lược kinh doanh để vượt qua khủng hoảng.
Mục lục bài viết
VẤN ĐỀ CỦA DOANH NGHIỆP
Nhưng làm sao để sở hữu công cụ mạnh mẽ đó trong tay? Liệu các chủ doanh nghiệp đã biết cách xây dựng 1 nền văn hóa mạnh mẽ cho doanh nghiệp của mình? Hay đã có mong muốn nhưng không đủ năng lực để triển khai vì còn phải bộn bề giữa các vấn đề khách của công ty?
Bằng những phương pháp chuẩn quốc tế đã được điều chỉnh để phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam, đội ngũ chuyên gia và chuyên viên giàu kinh nghiệm của Thanhs sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp và cung cấp những giải pháp hữu hiệu để xác định và xây dựng một nền văn hóa vững mạnh.
GIẢI PHÁP PHÙ HỢP VỚI NHỮNG DOANH NGHIỆP NÀO?
Giải pháp của Thanhs phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trong quá trình phát triển, hoặc đã phát triển, có hoặc đang xây dựng chiến lược kinh doanh nhưng nội tại công ty còn đang có vấn đề về nhân sự, cách thức vận hành và giao tiếp giữa các phòng ban với nhau.
Hoặc là các doanh nghiệp đang thực thi các chiến lược về thương hiệu, muốn đồng bộ về hình ảnh, giá trị cốt lõi từ trong ra ngoài một cách toàn diện. Cũng như những doanh nghiệp muốn xây dựng mô hình phát triển bền vững, chuyên nghiệp và có văn hoá mạnh.
LỢI ÍCH ĐEM LẠI CHO DOANH NGHIỆP
Thanhs sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ giá trị cốt lõi xuyên suốt và kế hoạc truyền thông hệ thống đó trong và ngoài tổ chức để định hình văn hóa doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ sở hữu bộ cẩm nang về con người trong nội bộ tổ chức. Từ đó định hướng truyền thông thương hiệu nội bộ và bên ngoài.
QUY TRÌNH TƯ VẤN ĐỒNG HÀNH VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Bước 1: Khảo sát Nhận thức về Văn hóa doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trong tổ chức, chấm điểm và đánh giá hoạt động Văn hóa doanh nghiệp bằng các phương pháp khảo sát, phỏng vấn sâu (đối với ban lãnh đạo).
Bước 2: Tăng cường nhận thức, hiểu biết sâu về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp từ ban giám đốc, các cấp quản lý đến nhân viên trong công ty.
-
Thảo luận, lựa chọn giá trị cốt lõi
-
Định nghĩa chính xác các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
-
Xây dựng các hoạt động thể hiện các giá trị đó
Bước 3: Xây dựng kịch bản/lộ trình đào tạo Văn hóa doanh nghiệp.
Bước 4: Triển khai mẫu hoạt động Văn hóa doanh nghiệp.
Bước 5: Xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ từ 6 tháng đến 1 năm cho doanh nghiệp tự triển khai. Cung cấp cho doanh nghiệp cơ chế đánh giá theo mục tiêu hoạt động.
Bước 6: Hoàn thiên cẩm nang Văn hóa doanh nghiệp, các khung quy định, quy chế và chính sách hoạt động cũng như khung năng lực đánh giá nhân sự theo Quý, theo Năm. Thiết kế các ấn phẩm văn hóa doanh nghiệp theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Quý khách vui lòng đăng ký để nhận thêm thông tin giải pháp!