Văn hóa doanh nghiệp Viettel mang lại sự vươn lên tầm cao mới – Wowgift.vn

Viettel là tập đoàn công nghiệp – Viễn thông lớn mạnh số 1 Đông Nam Á. Để có được thành tựu này là cả một quá trình trải nghiệm và đổi mới để phát triển. Trong đó, văn hóa doanh nghiệp Viettel là điều cốt lõi để các thành viên trong công ty thực hành theo và tiến bộ trong công việc. Sau đây, quà tặng doanh nghiệp Wowgift giới thiệu đến bạn văn hóa doanh nghiệp liên quan sự phát triển vượt bậc của tập đoàn này.

Văn hóa doanh nghiệp Viettel như thế nào để tạo nên doanh nghiệp hùng mạnh

Các doanh nghiệp đều đề ra mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi. Những điều đó định hướng cho con đường mà doanh nghiệp đi tới. Với tầm nhìn lớn mạnh không chỉ ở khu vực mà còn vươn ra tầm quốc tế, vậy giá trị cốt lõi của Viettel như thế nào để có được thành công trong những năm gần đây.

Thay đối là yếu tố tiên quyết

Viettel có đội ngũ quan sát, nghiên cứu, thích ứng hùng hậu. Từ những trải nghiệm họ đúc kết ra những bài học và ứng dụng để có hiệu quả cao trong công việc. Những thất bại là bài học để họ đổi mới và phát triển. Những thành công từ trước đã đưa Viettel trở thành tập đoàn viễn thông lớn mạnh số 1 Đồng Nam Á và đứng thứ 28 trên thế giới. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, vị truyền thưởng tập đoàn vẫn thốt lên “buộc phải thay đổi”. Bởi sự sáng tạo là không ngừng để vươn lên những tầm cao mới.

Văn hóa doanh nghiệp Viettel gói gọn trong những điều như sau:

  • Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý
  • Trưởng thành qua những thách thức và thất bại
  • Sáng tạo là sức sống
  • Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh
  • Tư duy hệ thống
  • Kết hợp Đông Tây
  • Truyền thống và cách làm của người lính
  • Ngôi nhà chung mang tên Viettel

Những giá trị này cũng thể hiện trong chính lời tuyên bố của Ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel về sứ mệnh của doanh nghiệp: “Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”.

tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp viettel tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp viettel

Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý

Cán bộ Viettel đề cao việc áp dụng lý thuyết vào thực tiễn để có trải nghiệm. Từ những trải nghiệm đó nhân viên học hỏi, thực hành và rút ra kết quả đúng như lý thuyết đã chỉ ra. Chỉ có việc thực hành mới kiểm nghiệm được lý thuyết đã trình bày. Những năm qua, tập đoàn Viettel đã thực hành nhiều dự án trong nước và quốc tế. Họ liên tục đổi mới, sáng tạo để tìm ra giải pháp tốt nhất phục vụ dân sinh.

Người Viettel coi trọng lý thuyết và càng coi trọng thực tiễn. Họ kiểm chứng lý thuyết bằng thực tiễn để biết được những dự đoán, lý thuyết là đúng hay sai thông qua kết quả từ hành động. Người Viettel ghi nhận con người thông qua hành động của họ và kết quả đạt được tương ứng.

Trưởng thành qua những thách thức và thất bại

Người lãnh đạo Viettel, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng vô cùng tâm đắc một triết lý sống: “Nghịch cảnh là một điều tuyệt vời mà cuộc sống này mang lại cho chúng ta”. Đây cũng là tiền đề Viettel ứng dụng làm văn hóa doanh nghiệp đặc sắc và truyền tải niềm tin bền vững của họ đến với công chúng nói chung.

Cũng giống như câu tục ngữ “cái khó ló cái khôn”. Từ những khó khăn, con người sẽ nỗ lực học hỏi, tìm tòi ra phương án, giải pháp để giải quyết những khó khăn đó. Thông qua suy nghĩ, lao động, con người càng thông minh hơn. Vượt qua được những khó khăn, thách thức tưởng chừng như rất khó thì những điều khó khăn tiếp theo sẽ không làm người Viettel nói chung và tất vả mọi người nói riêng nản lòng mà mạnh mẽ vượt qua. Qua những khó khăn đó, con người càng mạnh mẽ hơn để đối diện với thách thức mới.

Người Viettel luôn coi trở ngại là cơ hội để bộc lộ tiềm năng của mình. Công việc khó nếu như họ vượt khó được từ đó trưởng thành hơn về tay nghề và về ý chí.

Sáng tạo là sức sống

Có câu “Sáng tạo mới có gạo”, tư duy đổi mới sáng tạo ra cái mới nhằm mang lại cuộc sống tiện lợi, tốt đẹp hơn có con người thì doanh nghiệp ngày càng phát triển. Bởi khách hàng sẽ lựu chọn những cái tốt nhất và hữu hiệu nhất so với những sản phẩm cùng lĩnh vực trên thị trường. Ở Viettel, văn hóa doanh nghiệp tôn vinh cả những ý tưởng sáng tạo nhỏ, tích cực tư duy tìm tòi cái mới. Mỗi nhiên viên thể hiện tư duy khác biệt. Như vậy cả một tập thể sẽ có nhiều ý tưởng khác biệt để đúc rút, lựa chọn và trải nghiệm các ý tưởng đó. Điều đó giúp cho Viettel luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo góp phần đưa tập đoàn ngày càng phát triển. Chúng ta vẫn thấy Viettel luôn có những cuộc thi tài năng, sáng tạo. Mục đích đó là tìm ra tài năng nhân viên, kích lệ tinh thần học hỏi, làm việc và đồng thời là thúc đầy tinh thần sáng tạo.

Thích ứng nhanh là sức mạnh tranh cạnh

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh: “Không dám thay đổi đó chính là khước từ cơ hội của chính mình”. Đó chính là nét ứng xử rất đặc biệt các bạn trẻ thời nay nên học tập, không riêng gì nhân viên Viettel.

Đó là điều mà nhân viên Viettel luôn ghi nhớ để phát triển bản thân. Mỗi thành viên công ty phát triển năng lực thì cả tập đoàn sẽ đi lên.

Tư duy hệ thống

Tư duy hệ thống cần thiết trong một doanh nghiệp và ngay cả thực hiện những kế hoạch nhỏ cũng cần có tư duy hệ thống. Nhất là với một tập đoàn lớn nếu không có tư duy hệ thống thì không thể quản lý được một khối lượng thông tin khổng lồ và rất nhiều con người ở Viettle. Bởi vậy tại Viettel, tư duy hệ thống được sếp vào cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp.

Kết hợp đông tây

Người phương Tây không ngại thay đổi, ứng dụng chất liệu mới mẻ để thay đổi thời cuộc. Còn người phương Đông thích tìm về giá trị truyền thống. Hai nền văn hóa đều có những điểm tốt đẹp riêng. Người Viettel nhận thức được sự khác biệt đó nếu kết hợp, chọn lọc những ý hay tạo ra cái riêng cho Viettel sẽ làm cho văn hóa Viettel đặc trưng, đa dạng, đây chính là hòa nhập chứ không hòa tan, tạo ra cái riêng thông qua học hỏi những điều hay từ các nền văn hóa.

Truyền thống và cách làm của người lính

Truyền thống người lính được vận dụng ở tập đoàn Viettel. Đó là ý chí xông pha, không ngại gian khổ, kiên định với lý tưởng của mình. Những giá trị cốt lõi của bộ độ cụ Hồ lần nữa sống lại ở tập đoàn Viettel.

Ngôi nhà chung mang tên Viettel

Mỗi cá thể giống như một bánh răng để giúp cổ máy lớn là doanh nghiệp chạy trơn tru. Mỗi nhân viên Viettel cần có trách nhiệm hoàn thành công việc được giao, lấy việc làm nhóm để phát triển cá nhân. Theo năm tháng, văn hóa doanh nghiệp Viettel trở thành điểm tựa để mỗi cá nhân phát triển và tập đoàn phát triển vươn ra tầm Quốc tế. Hơn nữa các doanh nghiệp khác noi theo học hỏi những điều tốt đẹp từ Viettel để trưởng thành và phát triển.

Trên đây quà tặng doanh nghiệp Wowgift giới thiệu đến khách hàng những giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp Viettel. Đây là một trong những điều góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp Viettel ở thời điểm hiện tại.

Quà tặng doanh nghiệp cũng là một trong những yếu tố góp phần mang lại điều tốt đẹp cho doanh nghiệp

Quà tặng doanh nghiệp đó là những món quà có in logo doanh nghiệp làm quà tặng nhân viên, quà tặng khách hàng, quà tặng sếp, quà tặng đối tác. Thông qua quà tặng người nhận sẽ nhận được sự trân trọng, sự tri ân của doanh nghiệp đối với người nhận. Đó cũng là cách mà doanh nghiệp Viettel ứng dụng trong nhiều năm qua. Mỗi chương trình quà tết doanh nghiệp, Viettel luôn có những món quà nhỏ tri ân khách hàng VIP, khách hàng thường,… hay là quà tặng cho nhân viên. Đây cũng là một trong những nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp Viettel. Điều này là cách để giữ chân khách hãng cũ, thu hút khách hàng mới. Quà tặng nhân viên là cách để tri ân nhân viên vì sự đóng góp, nỗ lực của họ trong công việc góp phần đưa công ty phát triển.

Bạn cũng thực hiện chương trình quà tặng doanh nghiệp hãy liên hệ với Wowgift nhé. Bạn có thể gọi tới Hotline/ Zalo 0877 770 533 hoặc bạn nhắn tin Fanpage Quà tặng doanh nghiệp Wowgift.

Xem thêm: