VietinBank iPay Mobile – Ứng dụng ngân hàng hiểu bạn hơn ai hết

Mỗi ngân hàng có hướng đi và cách tiếp cận khác nhau song có lẽ để lại ấn tượng đặc biệt là VietinBank iPay Mobile của VietinBank (iPay) – một ứng dụng tốc độ, an toàn trong bảo mật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi giao dịch trên di động.

Lễ ra mắt ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là ứng dụng iPay sở hữu thiết kế hiện đại và tinh tế. Màn hình chính được phân chia theo 3 khối chức năng nhìn trực quan và dễ dàng tiếp cận đến các chức năng cần dùng. Khối trên cùng là toàn bộ giao dịch tài chính cơ bản như quản lý thông tin tài khoản/thẻ, chuyển tiền, tiết kiệm, thanh toán… 

Khối thứ hai cung cấp các thông tin ưu đãi dành cho người dùng iPay. Thông tin ưu đãi được cập nhật liên tục và phong phú từ các dịch vụ ẩm thực, giải trí, ăn uống, làm đẹp đến du lịch và đặt phòng khách sạn. 

Khối còn lại của ứng dụng là nhóm tính năng đặt mua phục vụ nhu cầu mua sắm, di chuyển, nghỉ dưỡng, giải trí của người dùng.

Trên iPay, các sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp tại quầy như: Chuyển tiền, Tiết kiệm, Đầu tư, Ngoại tệ và Vay được số hóa giúp khách hàng có thể giao dịch với Ngân hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với vài thao tác chạm. 

Bên cạnh đó, VietinBank cũng cung cấp thêm nhiều tính năng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng như: nạp tiền, thu hộ, thanh toán QR, đặt mua vé tàu xe, mua vé máy bay, vé xem phim, phòng khách sạn, đi chợ online, liên kết ví với hệ sinh thái đa dạng như điện, nước, di động, truyền hình cáp, internet, tàu xe, giải trí, bảo hiểm…. 

Đặc biệt, ứng dụng còn hỗ trợ các giao dịch đặt lịch/nhắc lịch giúp người dùng chủ động hơn trong các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hay tiết kiệm.

Ngoài ra người dùng không thể bỏ qua chính sách tích lũy điểm thưởng linh hoạt và quy đổi thành quà tặng hấp dẫn thuộc các lĩnh vực khác nhau. Điểm thưởng được xác định căn cứ giá trị giao dịch của người dùng theo từng sản phẩm, dịch vụ.

Để kích thích nhu cầu chi tiêu trên ứng dụng, VietinBank còn cung cấp các tiện ích vấn tin các ưu đãi giảm giá và mạng lưới các cửa hàng thời trang, tạp hóa, cây xăng, bênh viện, hiệu thuốc… 

Thay vì phải loay hoay để tìm kiếm các địa điểm mua sắm, chi tiêu có nhiều ưu đãi, thì giờ đây người dùng chỉ cần mang theo chiếc điện thoại có ứng dụng iPay. 

Về phía doanh nghiệp, iPay Mobile là cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, giúp tăng độ phủ nhận diện, từ đó góp phần tăng trưởng khách hàng và doanh thu.

Và còn rất nhiều tiện ích phi tài chính khác hỗ trợ người dùng như hướng dẫn đoạn đường gần nhất đến các điểm giao dịch, ATM, điểm khuyến mãi…, hiển thị lãi suất tiền gửi, tỷ giá, chứng khoán ngay cả khi khách hàng không kết nối internet; thông báo biến động tài khoản trên nền công nghệ OTT…

Bên cạnh tiện ích, bảo mật đóng vai trò quan trọng trong xu hướng ngân hàng số. Yếu tố này được ví như cánh cửa của ứng dụng thanh toán qua ngân hàng. Do vậy, điểm nhấn cuối cùng của ứng dụng mà chúng tôi muốn giới thiệu về iPay là phương thức xác thực Soft OTP. 

Trên iPay, các giao dịch đều được bảo mật bằng Soft OTP, nghĩa là chỉ chủ ứng dụng mới có quyền truy cập, sử dụng và theo dõi các thông tin tài khoản, giao dịch của mình. 

Nhờ phương thức này người dùng sẽ không cần di chuyển giữa các ứng dụng khi đang giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian cũng như không cần phải nhớ mã OTP, tránh các sai sót khi giao dịch.

Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi tìm đến những nhận xét của Khách hàng trên Appstore/Google Play, đa phần Khách hàng cũng đồng quan điểm, dành cho ứng dụng iPay những đánh giá hết sức tích cực và lời khen có cánh. 

Khách hàng Nga Tran 1611 nhận xét: “Ứng dụng mới được thay giao diện mới quá tuyệt, tốc độ xử lý nhanh, nhiều tính năng hữu ích. Điểm 10 cho chất lượng”. 

Hay chia sẻ của Khách hàng Tran Phuong Ang: “Giao diện quá đẹp, bắt mắt. Tính năng thì quá nhiều tiện ích. Ưng nhất là ứng dụng đặt vé máy bay, vừa nhanh vừa rẻ, cực tiện lợi, không cần vào riêng web từng hãng để chọn và điền thông tin nữa! Quá đỉnh cho một phiên bản sang, xịn, mịn!”.

Khách hàng tinhlagi_cry cũng đánh giá cao về dịch vụ thẻ trên iPay: “Giờ VietinBank còn hỗ trợ kết nối với thẻ tín dụng nữa, cuối tháng hết tiền vẫn thanh toán được, tiện lợi quá…”

Các tiện ích mới trên ứng dụng cũng được khách hàng Hạnh tại Hà Nội yêu thích “Trước đây chỉ dùng ứng dụng ngân hàng khi cần chuyển khoản, kiểm tra tài khoản, nhưng từ ngày biết tới các tiện ích khác trên ứng dụng như thanh toán QRPAY, đặt vé máy bay… tôi sử dụng thường xuyên hơn. So với việc phải tải thêm một ứng dụng khác về máy để đặt vé máy bay hay thanh toán hóa đơn khi đi mua sắm thì việc dùng ngay trên ứng dụng ngân hàng thuận tiện và an toàn hơn”.

Chia sẻ với chúng tôi về ứng dụng iPay, ông Trần Công Quỳnh Lân – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Số hóa, Giám đốc Trung tâm CNTT VietinBank cho biết: “Ứng dụng iPay phiên bản mới ra mắt cuối tháng 12/2019 là sản phẩm tâm huyết nhất của đội ngũ cán bộ, nhân viên VietinBank được ấp ủ, nghiên cứu và triển khai trong suốt một năm. Đây là giải pháp tài chính toàn diện mà VietinBank phát triển dựa trên nền tảng công nghệ số trong lĩnh vực Ngân hàng. VietinBank tin rằng với những tính năng độc đáo, khác biệt của ứng dụng iPay sẽ đáp ứng nhu cầu và mang tới những trải nghiệm thú vị cho Khách hàng khi giao dịch với VietinBank”. 

Ngoài ra, ông Lân còn giới thiệu với chung tôi nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Ông cho biết, với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình. 

Một ví dụ điển hình của việc cung cấp APIs đó là sự hợp tác giữa VietinBank và Misa trong sản phẩm kết nối ERP doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm ERP do Misa cung cấp có thể kết nối trực tiếp với VietinBank để thực hiện các giao dịch tài chính như: Vấn tin tài khoản, thanh toán chuyển tiền, trả lương cho cán bộ… ngay trên chính phần mềm ERP đặt tại doanh nghiệp.

Trải nghiệm dịch vụ của VietinBank

Mục tiêu quan trọng thứ 2 đó là với nền tảng iConnect, VietinBank xây dựng một hệ sinh thái trên iPay. Thông qua hệ sinh thái này, các công ty Fintech và các ứng dụng Mobile Apps có điều kiện thuận lợi khi kết nối với APIs và dễ dàng cung cấp các dịch vụ của mình trên iPay. Khách hàng có thể mua sắm, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, gọi xe, thanh toán hoá đơn, quản lý chi tiêu… ngay trên chính iPay.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân, đến nay, VietinBank đã xây dựng nền tảng iConnect với hơn 100 APIs, có quan hệ với 64 đối tác cung cấp các dịch vụ từ vấn tin, báo cáo giao dịch, mở đóng tài khoản đến thanh toán, nộp thuế và mở L/C… 

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục làm giàu kho tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để kết nối mạnh hơn, rộng lớn hơn với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống. Cùng với các đối tác, VietinBank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó.

Vượt qua khuôn khổ của một ứng dụng ngân hàng, giải pháp chiến lược VietinBank đang xây dựng trên ứng dụng iPay không chỉ là số hóa những gì đã có mà là phát triển mô hình kinh doanh mới, một cách tiếp cận mới với những dịch vụ mới mang đến nhiều giá trị trải nghiệm cho khách hàng. 

Nhờ vậy, ứng dụng iPay đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng trong giao dịch quản lý tài chính và kênh giao dịch chủ lực trong hệ thống kênh phục vụ khách hàng của VietinBank với tốc độ phát triển luôn gấp hai, ba lần qua các năm.

Tác giả:

Q.M

Thiết kế:

ANH TUẤN