Volvo XC90 2022 : Đánh giá và ấn tượng lái xe – Volvo Việt Nam – Phân phối chính hãng Volvo tại Việt Nam
Gần đây tôi đã dành một khoảng thời gian để lái chiếc Volvo XC90 Recharge T8 Inscription AWD 2022 . Đó là một cái tên cực kỳ dài, nhưng nó dễ dàng chuyển thành dòng sản phẩm crossover hàng đầu, sang trọng nhất và tiên tiến nhất về mặt kỹ thuật của Volvo.
Volvo XC90 Recharge T8 đã được giới thiệu vào năm mô hình 2016, nhưng Volvo đã xử lý nó để đổi tên (bây giờ là “Recharge”) và một bản nâng cấp và cập nhật nhỏ cho năm 2021. Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển bán một số biến thể của XC90. Các mẫu T5 có động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, trong khi các mẫu T6 đều là loại tăng áp và siêu nạp. Các mô hình T8 tự hào có tăng áp, siêu nạp và một động cơ điện đặt phía sau (nó cung cấp AWD) – mẫu xe này có thể hiểu là mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm và không có gì ngạc nhiên khi tiết kiệm nhiên liệu nhất.
XC90 sẽ không bị nhầm với bất cứ thứ gì ngoài Volvo (và đó là một lời khen). Kiểu dáng SUV hai hộp truyền thống rất hấp dẫn, cân đối và gắn kết về mặt thị giác – nó vẫn tiếp tục trông mới mẻ ngay cả nhiều năm sau khi được giới thiệu. Đối với phiên bản năm 2021, nhà sản xuất ô tô đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với lưới tản nhiệt, các lựa chọn màu sơn bên ngoài và thiết kế bánh xe. Vào năm 2022, Volvo đã đưa ra tiêu chuẩn điều hướng và cải tổ các tùy chọn.
Nội thất XC90 Inscription
Như đã đề cập, Volvo XC90 T8 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, cả tăng áp (cho công suất cấp thấp) và tăng áp (cho công suất cao cấp). Động cơ đốt trong được bổ sung bởi một mô-tơ điện đặt phía sau để phát triển tổng công suất toàn hệ thống là 400 mã lực và mô-men xoắn 472 lb-ft. Động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi một gói pin 11,6 kWh, mang lại quãng đường lái xe không đốt cháy trong khoảng 18 dặm sau mỗi lần sạc đầy (chỉ mất vài giờ sạc với bộ sạc 240 volt Cấp 2 tại nhà).
Một lĩnh vực mà Volvo XC90 vượt trội là trong xe – chỗ ở được xếp hạng đầu tiên. Ghế trước của Volvo là một trong những loại tốt nhất trong ngành kinh doanh và ghế ở hàng thứ hai gần như thoải mái. Cả hai hàng hành khách sẽ thấy tầm nhìn ra bên ngoài tuyệt vời và có nhiều khoảng trống cho vai và đầu gối. Hàng ghế thứ ba tự hào có chỗ để chân hàng đầu, nhưng nó vẫn được dành tốt nhất cho trẻ em.
Mọi người sẽ đánh giá cao những cuộc hẹn trong khoang hành khách của Volvo XC90. Vật liệu cao cấp có ở khắp mọi nơi, từ da mềm của găng tay đến gỗ thật và kim loại được đánh bóng chắc chắn. Nó cũng dễ chịu đối với mắt cũng như khi cầm trên tay – độ vừa vặn và hoàn thiện là ưu tiên hàng đầu.
Volvo đồng nghĩa với an toàn. Đúng như dự đoán, XC90 giành được xếp hạng “Top Safety Pick +” (cao nhất) của IIHS và chiếc xe được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái City Safety của Volvo. Hỗ trợ đỗ xe đã được bổ sung làm thiết bị tiêu chuẩn vào năm ngoái và tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động Pro Pilot của chiếc xe đã thực hiện một công việc tốt giúp giảm khối lượng công việc của người lái xe.
Trên giấy tờ, 400 mã lực nghe có vẻ ấn tượng (cũng như các từ “tăng áp” và “siêu nạp”). Nhưng trên thực tế, XC90 T8 là một chiếc xe nặng 5,100 pound đang đòi hỏi rất nhiều từ động cơ 2.0 lít nhỏ (và phức tạp) của nó. Mặc dù nó khởi động vượt tuyến một cách có thẩm quyền, nhưng hệ thống truyền lực không mượt mà hoặc mạnh mẽ trong quá trình vượt – phải mất một chút thời gian để hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn vào số phù hợp trước khi chiếc crossover trải nghiệm khả năng tăng tốc tối ưu.
Trên đường, hệ thống treo khí nén cung cấp một chuyến đi đẹp. Tuy nhiên, nó được điều chỉnh vì sự thoải mái chứ không phải tính thể thao và khối lượng của xe hoạt động dựa trên các góc cua (cũng như lốp của Volvo). Một lưu ý tích cực là hệ thống phanh của Volvo XC90 rất dễ điều chỉnh và chúng hoạt động tốt – một điều hiếm thấy với hầu hết các xe hybrid xăng-điện.
2022 Volvo XC90 T8 Recharge Inscription AWD là một chiếc crossover hạng sang ấn tượng với kiểu dáng tuyệt vời, nội thất tuyệt đẹp và nhiều trang bị an toàn, nhưng những người thợ cơ khí PHEV không thực sự mang lại nhiều điều cho bữa tiệc (ngoài khả năng tăng tốc nhanh hơn). Tôi thích mẫu T6 đẹp như ý vì chi phí đầu vào thấp hơn và đường dẫn ít phức tạp hơn – đó là loại tôi khuyên dùng