Xe chữa cháy 6 khối HINO FG8JJ7A

Thông tin chung về xe chữa cháy 6 khối HINO

Chủng loại xe

Xe chữa cháy nước + foam

Model

HHF – CC.60H

Dung tích téc nước

5.000 lít

Dung tích téc foam

1.000 lít

Xe nền (chassis)

Hino FG8JJ7A-A

Tổng trọng tải (kg)

15.500kg

Kích thước: (mm)

 

Dài

7.830

Rộng

2.490

Cao

3.220

Bơm cứu hỏa

Hiệu

Darley, nhập khẩu từ Mỹ

Model:

KSP1000

Lưu lượng tối đa

3.785 lít/phút tại áp suất 10,3 bar

Chất lượng hàng hoá

– Xe cơ sở Hino FG8JJ7A-A satxi, động cơ, hộp số, hộp trích công suất, các hệ thống truyền động, chuyển động, hệ thống điện, nhiên liệu…Các bộ phận, thiết bị chính do hãng Hino Motor Nhật Bản sản xuất, lắp ráp tại Hino Motor Việt Nam;

– Hệ thống bơm chữa cháy nhập khẩu từ Mỹ;

– Xe mới 100%.

Nước lắp ráp

Việt nam

Màu sơn của vỏ xe

Màu đỏ

Thông số kỹ thuật chi tiết xe hino

Xe cơ sở (chassis)

Hiệu

HINO

Model

FG8JJ7A-A

Kích thước DxRxC (mm)

7.850 x 2.490 x 2.770

Chiều dài cơ sở (mm)

4.330

Vệt bánh xe trước/sau (mm)

2.050/1.835

Khoảng sáng gầm xe (mm)

275

Tổng trọng tải (kg)

16.000

Tự trọng của xe (kg)

5.450

Cabin

Loại

Cabin kép

Số cửa

4 Cửa

Số chỗ ngồi

7 chỗ (3 trước +4 sau)

Kết cấu

Cabin được thiết kế hiện đại, có cửa rộng, tầm nhìn xung quanh tốt, ghế ngồi rộng rãi có thể là nơi thay đồ cho các chiến sỹ, kiểu lật với cơ cấu thanh xoắn và các thiết bị khóa an toàn. Cabin của xe được nâng hạ bằng hệ thống thủy lực, đảm bảo an toàn và tiện ích cho quá trình nâng hạ.

 Trang thiết bị lắp đặt trong cabin

Bộ đàm chỉ huy Kenwood (sẽ được cài đặt tần số và dải tần phù hợp do đơn vị sử dụng cuối cùng cung cấp).

Máy bộ đàm thu, phát lắp tại trung tâm điều hành trên xe có độ bền cơ học cao, chịu chấn động, đạt tiêu chuẩn quân sự MIL-STD

– Công suất: 50W.

– Kênh nhớ : 128CH

– Báo hiện số FleetSync.

– Âm ly, loa phóng thanh

– Công tắc điều khiển.

Động cơ

Loại

Động cơ Diesel Hino, model:J08E-WE, 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuabin tăng áp và làm mát bằng nước. Phun nhiên liệu điện tử, Turbocharger BTB35, làm mát trung gian, tuần hoàn khí xả

Công suất cực đại ISO NET (kW/PS)

191kW/260PS – 2.500 vòng/phút

Mô men lớn nhất ISO NET N.m

794 N.m – (1.500 vòng/phút)

Đường kính xy lanh và hành trình piston (mm)

112×130

Dung tích xy lanh (cc)

7.684

Tỷ số nén

18:01

Hệ thống truyền lực

Kiểu truyền lực bánh xe

4×2

Ly hợp

Loại 1 đĩa ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén.

Hộp số

Điều khiển bằng tay, 6 số tiến, 1 số lùi, đồng tốc từ số 2 đến số 6

Vận tốc lớn nhất

106 km/h

Độ dốc lớn nhất xe vượt được (tan %)

38,3%

Hệ thống khác

Thùng nhiên liệu (lít)

200

Cửa sổ điện

Khóa cửa trung tâm

CD, AM/FM Radio

Hệ thống điện

24V

Ắc quy

2 bình – 12V, 65Ah

Thân xe chữa cháy và hệ thống chữa cháy

Thân xe chữa cháy

Vật liệu

Làm bằng các khung nhôm hợp kim (Aluminum profile) nhẹ, bền, chắc chắn. Các bản mã, gân tăng cứng được làm bằng thép chuyên dụng nhập khẩu từ Đức

Cấu trúc

Thiết kế phù hợp cho việc thông gió và thoát nước ở những chỗ cần thiết và dễ nhìn thấy cả ở đằng trước, hai bên và đằng sau. Cấu trúc thân xe dễ dàng tiếp cận để chứa các ống dẫn, dụng cụ và thiết bị cần thiết.

Nóc xe và sàn làm việc

Nóc xe thiết kế chống trượt, làm bằng các tấm nhôm nhám,chống ăn mòn, thuận tiện cho nhân viên chữa cháy thao tác ở trên

Thang ống

Có bố trí 01 thang ở đằng sau xe để lên/xuống nóc và sàn làm việc dễ dàng.

Bậc lên xuống

Được thiết kế phù hợp thuận tiện cho quá trình chữa cháy. Bậc làm bằng Hợp kim Nhôm nhám chóng trơn trượt, chịu lực cao

Khoang chứa dụng cụ, phương tiện chữa cháy

Số lượng

4 khoang

Vị trí

Lắp hai bên thân xe

Vật liệu

Khung chịu lực được chế tạo bằng thép gia cường phủ sơn lót chống rỉ và sơn phủ bề mặt. Bề mặt xung quanh khoang chế tạo từ các tấm thép. Sàn và các giá đỡ bằng hợp kim nhôm sần chống trượt A3031.

Kết cấu

Trong khoang có các giá đỡ thiết bị, các cửa khoang được lắp đặt với khoang thông qua các bản lề và thiết bị tự cuốn. Cửa cuốn nhôm có khóa được thiết kế đặc biệt giúp cho việc thao tác được nhanh chóng.

Khoang chứa bơm chữa cháy và bảng điều khiển

Vị trí

Lắp ở sau xe

Vật liệu

Khung chịu lực được chế tạo từ hợp kim nhôm hình A6061. Bề mặt là nhôm tấm hợp kim A5051, cách nhiệt cách âm tốt cho người điều khiển .

Cấu tạo

Khoang chứa bơm và bảng điểu khiển bơm. Trên bảng điều khiển có lắp công tác điều khiển bơm, các đèn chỉ báo mức nước, mức Foam, đồng hồ báo áp suất, báo tốc độ vòng quay của bơm, và các cảnh báo khác, có khả năng điều khiển tất cả các chức năng của xe chữa cháy chỉ cần có một người.

Téc chứa nước

Dung tích téc nước (lít)

5.000

Hình dạng

Hình khối chữ nhật

Vật liệu

Làm bằng thép không gỉ  INOX SUS 304, chống mài mòn và có đặc tính cơ học cao.

Kết cấu

Thùng chứa nước được hàn chắc chắn, chống rung lắc. Thùng nước có lỗ để kiểm tra và làm vệ sinh, có tấm ngăn, ống chống tràn và các thiết bị khác. Có trang bị đồng hồ đo mức nước.

Cửa cấp nước

01 cửa đường kính 60mm

Nắp kiểm tra

01 nắp trên nóc thùng

Lỗ thoát nước

Đường kính 40mm

Lắp đặt

Bồn chứa nước được lắp ráp với Chassy thông qua các bu lông, ốc vít cường độ cao

Công nghệ hàn

Sử dụng công nghệ hàn cho téc Inox

Téc chứa bọt

Dung tích téc bọt (lít)

1.000

Hình dạng

Hình khối chữ nhật

Vật liệu

Thép không gỉ INOX SUS 316 ( Kháng Axit, Bromua, Iodides)

Kết cấu

Téc hóa chất lỏng được hàn chắc chắn rung lắc và hư hại từ hoá chất. Téc hóa chất có lỗ để kiểm tra và làm sạch, có tấm ngăn và các thiết bị khác.

Thiết bị

01 chiếc đồng hồ đo mức foam

Lỗ thoát

Đường kính 3/4 inch có van đóng

Bơm nước chữa cháy

Nhập khẩu Mỹ thích hợp qua bộ trích lực PTO từ hộp số của xe (Bộ trích lực PTO được nhập khẩu nguyên bộ từ ITALIA)

Đặc biệt xe có tính năng vừa đi số vừa cài PTO để phun chữa cháy hoặc sử dụng vào mục đích khác

Giới thiệu chung

–  Bơm chữa cháy có nhiệm vụ hút nước từ bồn chứa nước và bồn chứa foam của xe chữa cháy hoặc trực tiếp hút nước từ các trụ cấp nước, ao hồ tạo áp suất cao phun nước dập tắt các đám cháy nhanh nhất

–  Bơm có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài khi được hút nước từ ao hồ, trụ nước hoặc từ các xe tiếp nước.

Model

KSP – 1000

Hãng sản xuất

Darley – Mỹ

Vị trí đặt bơm

Phía sau xe

Kiểu

Bơm ly tâm, cánh bơm được làm bằng hợp kim đồng,

Hoạt động

Bơm chữa cháy vận hành cơ học thông qua bộ trích công suất PTO, truyền động bằng các đăng, có hệ thống bảo vệ an toàn ngăn ngừa tai nạn do những sai sót cho con người khi vận hành

Lưu lượng tối đa

– Đạt 3.785 lít/phút tại áp suất 10,3 bar

– Đạt 2.646 lít/phút tại áp suất 13.8 bar

– Đạt 1.893 lít/phút tại áp suất 17.2 bar

Vật liệu cánh bơm

Hợp kim đồng, sử dụng công nghệ đúc chân không, làm giảm các khuyết tật của sản phẩm khi đúc, cánh bơm sau khi đúc được gia công tinh lần cuối, đảm bảo độ chính xác cao làm tăng hiệu suất và tuổi thọ của bơm. Cánh bơm được cân bằng động giúp cho bơm hoạt động êm hơn, làm giảm các lực va đập tác dụng lên trục chính và các ổ bi.

Vật liệu trục bơm

Thép không rỉ, được gia công với độ chính xác cao có khả năng chống ăn mòn và mài mòn.

Thân bơm

Với vật liệu thép đúc giúp cho bơm luôn cứng vững, ổn định trong quá trình làm việc, đạt độ chính xác cao sau khi gia công.

Thiết bị Zoăng phớt

Các phớt và zoăng bao kín có kết cấu tinh tế và được làm bằng vật liệu phi kim đặc biệt nên có thể bù được các kích thước đã bị mòn của phớt. chính vì vậy tuổi thọ của bơm được kéo dài,  người sử dụng  không cần phải căn chỉnh phớt.với kết cấu luôn kín khít nó giúp cho bơm có thể đạt được áp suất, hiệu suất cao.

Truyền động

Thông qua bộ trích công suất PTO từ động cơ của xe nền. với thiết kế hợp lý của PTO giúp cho việc truyền động được em ái, đạt hiệu suất cao.  vị trí lắp đặt của PTO phù hợp với các đường truyền lực các đăng giúp cho khả năng tăng tốc độ làm việc của bơm đạt được hiệu quả cao.

Bánh răng tăng tốc

Trên bơm chính có trang bị một bộ truyền bánh răng ăn khớp, nhờ có cặp bánh răng này mà các vòng bi và các phớt của trục bơm chính được bảo vệ tối ưu. vì nó đã giảm thiểu được lực va đập trực tiếp từ các đăng tác dụng lên. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tuổi thọ và hiệu suất của bơm.

Thiết bị hiển thị tốc độ quay của bơm

Trên bơm chính có lắp tích hợp sẵn bộ hiển thị tốc độ quay của bơm, giúp cho người sử dụng thiết lập được một chế độ làm việc hiệu quả, an toàn. có thể chọn được áp suất và lượng nước thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Bơm mồi

Đồng bộ theo cùng bơm chữa cháy

Kiểu

Bơm cánh gạt không cần dầu bôi trơn.

Cánh bơm được làm bằng vật liệu phi kim đặc biệt có khả năng tự bôi trơn, rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Loại

Dẫn động bơm điện 24V.

Kết cấu

Kết cấu bơm chân không bao gồm: Môtơ điện truyền động đến bơm cánh gạt quay với tốc độ cao để tạo nên khả năng hút.

Thông qua van điều khiển kép giúp cho công việc hút nước trở nên dễ dàng

Có trang bị một đồng hồ báo áp suất âm giúp cho người sử dụng có được thông tin của hệ thống khi hút.

Chiều sâu hút

8m

Thời gian hút được nước

14 giây

Bộ trích công suât PTO

Nhâp khẩu Ý

Tỷ số truyền

1.562

Số bánh răng ăn khớp

3

Cơ cấu ly hợp

Ăn khớp bánh răng

Hệ thống dẫn động ăn khớp

Hệ thống khí nén điều khiển bằng van điện từ

Dầu bôi trơn

Dầu hộp số

Hệ thống làm mát cho PTO

Bơm dầu bôi trơn làm mát

Vật liệu vỏ

Gang cầu

Loại PTO

Loại hộp rời lắp sau hộp số

Hệ thống trộn bọt

Hóa chất bọt B ( 3%-6% ).

Tỷ lệ trộn: lựa chọn 3% và 6%

Các loại chất lỏng có thể dùng được : Bất kỳ loại chất lỏng nào, bọt protein, bọt flo, bọt flo với cấu trúc dạng hạt (FFFP), bọt khí tổng hợp và bọt khí hình thành từ màn hơi nước (AFFF).

Model: APH – 2.0

1/ Thông số chính:

Đạt 7.570 Lít/ Phút tại 3%

Đạt 3.785 Lít/ Phút tại 6%

2/ Các bộ phận chính:

Bộ hút Eductor

Bộ chia tỷ lệ trộn Foam

Bộ điều khiển và tấm hiển thị tỷ lệ chia

Van một chiều ngăn nước tràn lên téc bọt

Van điều khiển hóa chất và áp suất phun qua Eductor

Lăng  giá

Model SL-23NB,  xuất xứ: SHILLA-Korea

Kiểu

Điều khiển bằng tay, có khả năng phun nước + thuốc chữa cháy

Góc quay của lăng giá ở mặt phẳng nằm ngang (độ)

3600, liên tục

Góc quay của lăng giá ở mặt phẳng thẳng đứng (độ)

– 45 ¸ + 90

Lưu lượng phun

2.490 lít/phút

Tầm phun xa tối đa của lăng giá(m)

65m

Vị trí lắp đặt

Phía trên nóc xe, gần về phía sau giúp cho công việc phun được an toàn và hiệu quả

Kích thước ống dẫn lên lăng giá

2 1/2’’

Họng hút – Họng hút

Vật liệu các đường ống

Vật liệu đường ống: Inox SUS 304

Họng xả: có khớp nối nhanh theo TCVN 

 

– Đường kính (mm)

65A

– Số lượng (chiếc)

02

– Vị trí

Phía sau xe

Họng hút: có khớp nối nhanh theo TCVN 

 

– Đường kính (mm)

125A

– Số lượng (chiếc)

01

– Vị trí

Phía sau xe

Họng xả từ téc đến lăng giá

 

– Đường kính (mm)

65A

– Số lượng (chiếc)

01

– Vị trí

Nóc xe

Họng tiếp nước có khớp nối nhanh TCVN

 

– Đường kính (mm)

65A

– Số lượng (chiếc)

02

– Vị trí

Sau xe

PHƯƠNG TIỆN KÈM THEO XE PCCC

Tên thiết bị

Số lượng – Xuất xứ

Bộ đàm Kenwood

01 bộ Kenwood

Đèn ưu tiên hiệu HAZTECH có tích hợp loa phòng thanh. Còi hú và micro phát tín hiệu ưu tiên

01 bộ Nhập Khẩu  Anh

Bình chữa cháy xách tay

02 chiếc Việt Nam

Đèn pha tìm kiếm 70/75w

02 chiếc Việt Nam

Lốp dự phòng

01 chiếc Hino Việt Nam

Bộ đồ nghề tiêu chuẩn

01 bộ Hino

Ống hút nước Φ 125 x 2 mét (cả đầu nối Φ125 và zoăng)

04 chiếc Hiệp Hòa

Giỏ lọc rác

01 chiếc Hiệp Hòa

Dây kéo ống hút

(Φ 10 x 10 mét )

01 cuộn Việt Nam

Vòi nilon tráng cao su  D50

(20 mét/cuộn, cả đầu nối và zoăng)

10 cuộn (TOMOKEN-Việt nhật)

Vòi nilon tráng cao su  D65

(20 mét/cuộn, cả đầu nối và zoăng)

10 cuộn (TOMOKEN-Việt nhật)

Lăng phun 400 lít/phút

02 chiếc AWG – Đức

Lăng phun cầm tay D50

02 chiếc  (TOMOKEN-Việt nhật)

Lăng phun cầm tay D65

02 chiếc (TOMOKEN-Việt nhật)

Ba chạc

01 chiếc AWG – Đức

Hai chạc

01 Chiếc AWG – Đức

Clê họng hút, xả

04 chiếc Việt Nam

Khớp nối chuyển đổi 65-50

02 chiếc (TOMOKEN-Việt nhật)

Kìm cộng lực

01 chiếc Việt Nam

Rìu

01 chiếc Việt Nam

Búa tay

01 chiếc Việt Nam

Đèn pin cầm tay 5,6V loại LED xạc điện

01 chiếc Việt Nam

Thang nhôm 2 tầng, dài 5,6 mét

01 chiếc Việt Nam