Thu hút ứng viên bằng hành động nhỏ

thu hút ứng viên
Khi thiết yếu cải tổ kế hoạch tuyển dụng cho công ty trong khoảng chừng thời hạn tới, bạn nên xem xét đến ý tưởng này : Mang đến những điều kinh ngạc mê hoặc để lôi cuốn ứng viên tiềm năng .
Vậy, làm thể nào để những thứ đơn thuần trở nên hiệu suất cao ?
Việc phân phối những điều giật mình trong quy trình tuyển dụng sẽ tạo một ấn tượng can đảm và mạnh mẽ so với những ứng viên tham gia ứng tuyển. Điều này sẽ tạo một cái nhìn tích cực giúp cho công ty của bạn tạo nên sự độc lạ với những nhà sử dụng lao động cạnh tranh đối đầu khác, giúp lôi cuốn được những nhân tài số 1 mà bạn mong ước .

Tất nhiên, bạn cũng nên có sẵn một số nguyên tắc cơ bản để những chiến lược tuyển dụng này có thể làm việc. Ngay cả khi những bất ngờ thú vị nhất cũng không thể bù đắp cho những thiếu sót cơ bản trong cơ hội nghề nghiệp mà bạn đang cung cấp – ví dụ, không cung cấp một mức lương không cạnh tranh, hoặc một môi trường làm việc không an toàn.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có những nguyên tắc được bảo vệ, những giật mình mê hoặc sau đó hoàn toàn có thể mang đến cho bạn những góc nhìn mà bạn cần để thắng trong cuộc tìm kiếm những ứng viên sáng giá .
Trong toàn cảnh tương tác kinh doanh thương mại, điều gì sẽ tạo nên những sự kinh ngạc mê hoặc ? Đó hoàn toàn có thể là điều gì đó bạn làm, nói hay mang đến một sự giật mình, tích cực, đáng nhớ hay những tương quan đến đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu. Thường thì nó hoàn toàn có thể là một cử chỉ nhỏ nhưng nói được giá trị doanh nghiệp của công ty bạn .
Hãy khởi đầu với những thông tin tuyển dụng cứng
Bạn hoàn toàn có thể dữ thế chủ động hỏi những người tìm việc là họ nghĩ như thế nào về một sự quá bất ngờ mê hoặc và có lẽ rằng họ sẽ trích dẫn một vài thứ như một ứng dụng việc làm hoàn toàn có thể thuận tiện để hoàn thành xong, một diễn đạt việc làm đơn cử và rõ ràng, hay việc một nhà tuyển dụng vấn đáp cũng cuộc gọi điện thoại thông minh của họ khi họ gọi đến để hỏi thăm thông tin .
Đây có vẻ như như thể những yếu tố cơ bản chứ không hẳn là những giật mình mê hoặc. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ chất lượng trong khâu tuyển dụng của họ – trong khi đây điều quan trọng thu hút ứng viên. Không giảm bớt tầm quan trọng của những nguyên tắc cơ bản, điều trọng tâm lúc bấy giờ là cần tương hỗ can đảm và mạnh mẽ cho những kế hoạch tuyển dụng truyền thống lịch sử .
Thu hút ứng viên với sự kinh ngạc tương thích
Sự bổ trợ này không làm tác động ảnh hưởng đến ảnh hưởng tác động của những nguyên tắc tuyển dụng cơ bản của bạn, thay vào đó, cung ứng nhiều thông tin hơn ứng viên. Do đó, trong năm nay, khi bạn đang cố gắng nỗ lực tạo một đợt tuyển dụng lớn, hãy xem xét tạo sự giật mình cho những ứng viên ứng tuyển việc làm của bạn bằng cách vận dụng những ý tưởng sau đây :

1.Giao tiếp bằng mắt và mỉm cười – trong khoảng cách gần 

Trong thời đại tăng trưởng của công nghệ tiên tiến số, rất hiếm người nào có tiếp xúc bằng mắt với một người khác. Khi một ứng viên đi bộ trong shop của bạn hay đang tiếp cận bàn tiếp tân, và được nghênh đón với người ngẩng đầu lên và mỉm cười, điều đó thực sự ấn tượng. Nó gửi đến một thông điệp tươi mới rằng : bạn quan trọng với chúng tôi và bạn đã được chúng tôi quan tâm .

2.Gửi đến một lời chào VIP

Nhiều nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể không nhận ra tầm quan trọng của điều này, nếu họ thường đối xử với những ứng viên với những thái độ không lịch sự và trang nhã ( ví dụ như không phản hồi diện thoại của ứng viên ). Hãy bộc lộ lợi thế của bạn khi cư xử với những ứng viên ( đặc biệt quan trọng là những ứng viên tiềm năng mà bạn đã nhắm đến ) như những nhân vật quan trọng ( VIP ). Khi gọi điện cho ứng viên để sắp xếp cho vòng phỏng vấn ở đầu cuối, hãy biến cuộc gọi trở thành cuộc trò chuyện hơn là một đoạn đối thoại lặp đi lặp lại như một robot. Đề cập đến sự vui mừng của công ty khi được gặp họ và sẽ thật mê hoặc nếu họ hoàn toàn có thể đến công ty thêm một lần nữa. Áp dụng giải pháp tựa như cho ứng viên đến nộp hồ sơ trực tiếp tại công ty. Hãy luôn bộc lộ thái độ nghênh đón khi họ đến với công ty của mình .

3.Dự đoán nhu cầu

Ứng viên cảm thấy được nghênh đón phần nào do nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể sự đoán được những nhu yếu của họ. Tùy thuộc vào cuộc hành trình dài của họ trong công ty của bạn như thế nào, những ứng viên hoàn toàn có thể nhìn nhận cao việc được công ty phân phối thêm một chai nước hoặc chỉ dẫn hướng vào Tolet. Nếu bạn có một nhân viên cấp dưới tiếp tân chào khách, bạn hãy phân phối những thông tin này này để nhân viên cấp dưới đó hoàn toàn có thể hướng dẫn cho những ứng viên khi họ đến nộp đơn hay khi đến phỏng vấn. Ngay cả khi những ứng viên khước từ việc làm, họ cũng sẽ nhìn nhận cao những hành vi này và thấy được bạn thực sự chăm sóc đến họ .

4.Cung cấp hướng dẫn về lối ra

Nếu những ứng viên là người địa phương, bạn hoàn toàn có thể có địa chỉ của họ. Nếu ứng viên là người từ xa đến, bạn hoàn toàn có thể biết nếu họ bay hoặc đi tàu đến. Khi hoàn tất phần phỏng vấn tuyển dụng, bạn hoàn toàn có thể gửi đến họ phương pháp để đến trường bay, ga tàu hoặc chỉ là hướng dẫn để lái xe về nhà. Nếu họ ra về trong giờ ăn, bạn hoàn toàn có thể ghi lại 1 số ít nhà hàng quán ăn địa phương gần khu vực công ty trên map giúp họ. Tất cả những điều này đơn thuần hoàn toàn có thể thực thi được trải qua Google, nhưng những ứng viên sẽ cảm thấy rất quá bất ngờ với sự chu đáo của bạn, dù chỉ là để chuyến đi của họ trở nên thuận tiện hơn chút ít .

5.Gửi tặng ứng viên những món quà nhỏ

Sau khi bạn đã giảm bớt những list ứng viên, bạn nên xem xét việc gửi đến họ một trong những mẫu sản phẩm quảng cáo từ công ty bạn như ly sứ, áo phông thun, hoặc thẻ quà Tặng Ngay. Những cử chỉ này thường được dành riêng cho những ứng viên sau cuối, thế cho nên nó sẽ không tốn ngân sách nhiều, nhưng chắc như đinh sẽ để lại một ấn tượng đáng nhớ. Sau tổng thể những điều đó, bạn có nghĩ xem việc những ứng viên đến phỏng vấn và ra về với một món quà có phải là điều thường có hay không ? Bởi sự độc lạ đó, những ứng viên chắc như đinh sẽ có một ấn tượng thâm thúy với công ty bạn .

6.Tạo những cuộc giao tiếp không chính thức

Các ứng viên hoàn toàn có thể vui mừng với toàn bộ mọi thông tin được cung ứng về công ty của bạn và những vai trò, nhưng hoàn toàn có thể khi rời đi, họ vẫn sẽ tự hỏi – sẽ thực sự như thế nào khi thao tác tại đây ?
Nếu đủ tự tin để hoàn toàn có thể nói về chất lượng tại thiên nhiên và môi trường thao tác của bạn, hãy xem xét để có một cuộc tiếp xúc không chính thức giữa những ứng viên hứa hẹn nhất với một nhân viên cấp dưới hiện tại đang làm việc làm đó .
Ngay cả khi cuộc gặp gỡ này chỉ khoảng chừng 1 giờ, điều này lôi cuốn ứng viên có một cái nhìn rõ hơn về vai trò mà họ đang ứng tuyển, và một thời cơ để hoàn toàn có thể có thểm một đồng nghiệp tiềm năng trong tương lai với những câu hỏi. Đây là một điều mê hoặc cho những ứng viên vì nó phản ánh tính minh bạch không thông dụng và bộc lộ sự nỗ lưc của nhà tuyển dụng để bảo vệ cho một sự hợp tác tuyệt vời .

7.Làm sáng tỏ sự đền bù

Cuối cùng, bạn sẽ đưa ra một lời đề xuất việc làm với một ứng viên. Nhưng game show không kết thúc ở đây, chính bới những cá thể vẫn hoàn toàn có thể được quyền xem xét những lời đề xuất cạnh tranh đối đầu khác – thời cơ vẫn còn để công ty bạn gây tác động ảnh hưởng họ với những điều giật mình tương thích .
Sau khi thực thi một lời ý kiến đề nghị, hãy đi kèm sau đó một thông tin đánh bóng được miêu tả một cách rõ ràng và đơn thuần bộc lộ toàn bộ những yếu tố trong sự đền bù – như thông tin bồi thường, quyền lợi, những chương trình huấn luyện và đào tạo và những dịch vụ độc lạ khác ( ví dụ như giảm giá cho nhân viên cấp dưới ) .
Nhiều doanh nghiệp xem đây như một sự đối thoại mang tính “ hành chính ” với một nhân viên cấp dưới tiềm năng. Xem đây như một thời cơ tiếp thị ở đầu cuối, một nền tảng cho việc ra quyết định hành động của ứng viên trở nên thuận tiện và đơn thuần hơn .
Kế hợp những giật mình mê hoặc vào trong kế hoạch tuyển dụng của bạn – đặc biệt quan trọng là những người làm cho những ứng viên cảm thấy tốt hơn hay đặc biệt quan trọng hơn theo cách nào đó – dều tạo ra sự tích cực và ấn tượng đáng nhớ với những ứng viên. Như vậy, họ hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nguồn năng lượng khác việt, trong bất kể tương tác về kinh doanh thương mại nào .

Giả sử bạn đã có những điều cơ bản trong chiến lược không thể thay đổi ,thì những áp dụng thu hút ứng viên trên đây sẽ mang lại những bất ngờ thú vị mà ứng viên sẽ nhớ rất lâu sau khi họ trở về nhà và đánh giá việc chọn lựa việc làm của họ.

Thu Hiền

Xổ số miền Bắc