Yamaha NVX 155 2021 sau 2 tháng sử dụng: Xe mượt, động cơ êm nhưng lộ yếu điểm trước Honda Air Blade
Ra mắt thị trường Việt vào tháng 11/2020, phiên bản Yamaha NVX 155 2021 đã gây ấn tượng không nhỏ với người dùng nội địa với những nâng cấp ấn tượng trong trang bị và động cơ cùng thiết kế thể thao. Yamaha NVX 155 2021 thuộc phân khúc xe ga thể thao và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ chính là Honda Air Blade 150. Tuy nhiên, liệu sau 2 tháng sử dụng, Yamaha NVX 155 2021 có còn “đủ sức” để chinh phục khách Việt và đối đầu với Honda Air Blade 150 hay không?
Yamaha NVX 155 2021 liệu còn “ngon” sau 2 tháng sử dụng?
Theo nhận định của nhiều người dùng Yamaha NVX 155 2021, một trong những ưu điểm nổi trội của mẫu xe ga thể thao này chính là thiết kế hiện đại, cá tính, không kém so với Honda Air Blade 150. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu cụm đèn pha dạng LED cỡ lớn cùng thiết kế sắc nét cùng cụm đèn hạu LED tạo khối 3D đậm chất thể thao. Ngoài ra, phần yên xe của Yamaha NVX 155 2021 cũng mang đến sự thoải mái cho người dùng trong suốt quãng đường di chuyển.
Thiết kế của Yamaha NVX 155 2021 là điểm cộng
Không chỉ vậy, Yamaha NVX 155 2021 cũng sở hữu các công nghệ hiện đại như màn hình LCD với kích thước lớn được chia thành 2 phần chính, hộc để đồ phía trước kèm cổng sạc 12V, chìa khóa thông minh Smartkey, công nghệ Yamaha Connect có thể kết nối thông qua Smartphone,…Các trang bị an toàn của xe như phanh ABS trên bánh trước, phanh tang trống ở bánh sau cũng được người dùng đánh giá cao sau thời gian dài sử dụng.
Các công nghệ và tiện ích hiện đại trên Yamaha NVX 155 2021
Một điểm cộng khác của Yamaha NVX 155 2021 phải kể đến đó là khối động cơ 155cc cùng công nghệ van biến thiên VVA. Động cơ của Yamaha NVX 155 2021 được đánh giá là khá êm, không quá rung khi vận hành, mang lại cảm giác lái thể thao, “bốc” hơn so với Honda Air Blade 150.
Tuy nhiên, sau 2 tháng sử dụng, nhiều người cũng tỏ ra khá “phiền lòng” trước một số điểm yếu của Yamaha NVX 155 2021. Cụ thể, cụm đèn xi-nhan của Yamaha NVX 155 2021 có vị trí khá “khuất” nên trong nhiều trường hợp người phía sau khó quan sát được trong khi đèn pha xe còn khá yếu, nhất là khi di chuyển vào buổi tối. Phần chắn bùn của Yamaha NVX 155 2021 cũng được cho là không có hiệu quả. Nút khởi động của xe cũng là điểm trừ khi có thiết kế khá nhỏ và lùi vào trong khiến người dùng dễ bấm hụt.
Nút khởi động xe gây khó khăn cho người dùng
Mặc dù sở hữu khối động cơ 155cc vận hành êm ái nhưng hệ thống giảm xóc của Yamaha NVX 155 2021 lại chưa thực sự đáp ứng được mong đợi của người dùng Việt. Có không ít ý kiến cho rằng hệ thống giảm xóc của Yamaha NVX 155 2021 khá yếu, đặc biệt là khi di chuyển trên những cung đường xóc, gập ghềnh.
Hệ thống giảm xóc của Yamaha NVX 155 2021 còn yếu
Nhìn chung, so với đối thủ Honda Air Blade 150, Yamaha NVX 155 2021 không hề kém cạnh về cả động cơ, khả năng vận hành và thiết kế. Chưa kể, Yamaha NVX 155 2021 còn có giá bán rẻ hơn so với Honda Air Blade 150. Tuy vậy, Yamaha NVX 155 2021 vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Honda Air Blade 150 tại thị trường xe ga thể thao Việt. Nếu khắc phục được những yếu điểm kể trên, Yamaha NVX 155 2021 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng.
Mục lục bài viết
Honda SH 2019 có giá bán kỉ lục: Thiết kế đẹp liệu có phải là lý do chính?
(Techz.vn) Không phải vô duyên vô cớ mà mẫu xe Honda SH 2019 hiện đang được bán với mức giá “trên trời” trong dịp cận Tết Nguyên đán này.