Yamaha ra mắt TFX 155 (MT15) hoàn toàn mới, bổ sung công nghệ VVA và bộ ly hợp chống trượt

Về thiết kế, nổi bật nhất và cũng là điểm khác biệt lớn nhất nằm ở đầu đèn với kiểu dáng mang nhiều nét tương đồng với “đàn anh” MT-09. Tuy nhiên, có vẻ như “2 con mắt” trên

Tại một sự kiện được tổ chức ở Thái Lan, nhà sản xuất Nhật Bản đã trình làng mẫu MT-15 ( TFX ở Việt Nam hay M-Slaz hoặc Xabre tuỳ thị trường) với thiết kế gần như mới hoàn toàn với nhiều nâng cấp về công nghệ.Về thiết kế, nổi bật nhất và cũng là điểm khác biệt lớn nhất nằm ở đầu đèn với kiểu dáng mang nhiều nét tương đồng với “đàn anh” MT-09. Tuy nhiên, có vẻ như “2 con mắt” trên MT15 chỉ là dải LED định vị ban ngày còn đèn pha chính của xe là một bóng tách biệt nằm ngay bên dưới.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte_009.jpg

MT15 phiên bản mới có dáng vóc thừa hưởng nhiều từ MT-09 và trông cũng cân đối hơn so với thế hệ cũ nhờ phần đuôi xe dài hơn. Phuộc Up-side-Down lớn màu vàng thừa hưởng từ thế hệ trước là một trong những yếu tố giúp xe nhìn khoẻ khoắn và nổi bật.

Cung cấp lực kéo cho xe là động cơ SOHC dung tích 155c tương tự như trên R15v3, được làm mát bằng chất lỏng, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Động cơ này cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 8900 vòng/phút, momen xoắn đạt 14,7 Nm tại 7000 vòng/phút.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte_012.jpg

Một trong những thay đổi đáng chú ý khác của MT15 là phần đồng hồ hiện thị nay được tinh chỉnh lại góc cạnh hơn và đặc biệt, hiển thị đầy đủ thông tin hơn, chẳng hạn như báo số, điều mà nhiều anh em mới tập chạy xe côn cảm thấy cần thiết.

Hiện tại, chi tiết về thông số kỹ thuật của xe vẫn chưa được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, giá bán của MT15 tại thị trường Thái Lan là 98.500 bath, khoảng 70 triệu nếu quy đổi sang tiền Việt. Thông tin đầy đủ hơn về mẫu xe này dự kiến sẽ có khi Yamaha đem nó đến trưng bày tại Indonesia Motorcycle Show 2018 tổ chức vào cuối tháng 10 này.