12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia

12/12 dịch vụ điện Lever 4 của EVN được liên kết Cổng Dịch vụ công Quốc giaĐến thời gian này, hàng loạt 12/12 dịch vụ điện Lever 4 của Tập đoàn Điện lực Nước Ta ( EVN ) đã được liên kết với Cổng Dịch vụ công Quốc gia .

12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia
12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tập đoàn Điện lực Nước Ta ( EVN ) cho biết, tính đến thời gian này, hàng loạt 12/12 dịch vụ điện Lever 4 của EVN đã được liên kết với Cổng Dịch vụ công Quốc gia .

Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ sau 15 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày 9/12/2019, thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng ‘số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng’ để ‘điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng’.

Như vậy, kể từ ngày 24/12/2019 người mua chỉ cần truy vấn địa chỉ website : www.dichvucong.gov.vn để hoàn toàn có thể ĐK 12 dịch vụ điện năng, gồm : Cấp điện mới từ lưới điện trung áp ; Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp ; Thanh toán tiền điện, Thay đổi hiệu suất sử dụng điện / biến hóa loại công tơ 01 pha, 03 pha ; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm ; Thay đổi mục tiêu sử dụng điện ; Thay đổi định mức sử dụng điện ; Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua và bán điện ; Thay đổi thông tin đã ĐK ; Thay đổi hình thức giao dịch thanh toán tiền điện ; Gia hạn Hợp đồng mua và bán điện ; và Chấm dứt Hợp đồng mua và bán điện .

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN – nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế.

Xét riêng về số thủ tục và thời hạn thực thi phân phối điện của ngành Điện thì Nước Ta đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN .
Việc hoàn thành xong cung ứng hàng loạt những dịch vụ điện năng Lever 4 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN hoàn toàn có thể lắng nghe và tích lũy quan điểm người mua để từ đó có những giải pháp nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ người mua, đồng thời nâng cao tính công khai minh bạch, minh bạch những dịch vụ điện của EVN .