Dịch vụ là gì? Đặc điểm và bản chất của dịch vụ – Du học Thụy Sỹ 2022 | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

Dịch vụ là gì?

Theo Philip Kotler, dịch vụ ( DV ) là bất kể hoạt động giải trí hay quyền lợi nào mà chủ thể này cung ứng cho chủ thể kia, trong đó đối tượng người dùng phân phối nhất thiết phải mang tính vô hình dung và không dẫn đến quyền sở hữu một vật nào cả, còn việc sản xuất dịch vụ hoàn toàn có thể hoặc không hoàn toàn có thể gắn liền với một sản phẩm vật chất nào .
Hay “ Dịch vụ là một hoạt động giải trí gồm có những tác nhân không hiện hữu, xử lý những mối quan hệ giữa người mua hoặc gia tài mà người mua chiếm hữu với người cung ứng mà không có sự chuyển giao quyền sở hữu ” .

Dịch vụ là gì? Đặc điểm và bản chất của dịch vụ

Ngoài phân phối những tài liệu thì Tri thức hội đồng còn phân phối những dịch vụ tương hỗ người mua như :

+ Dịch vụ làm assignment

+ Nhận làm thuê báo cáo tốt nghiệp

+ Dịch vụ phân tích kinh tế lương

Đặc điểm của dịch vụ

Dịch vụ có 5 đặc điểm :

–  Tính vô hình:

Tính vô hình dung được biểu lộ ở chỗ người ta không thể nào dùng những giác quan để cảm nhận được những đặc thù cơ lý hóa của dịch vụ .

– Tính không thể tách rời:

Dịch vụ thường được đáp ứng và tiêu dùng một cách đồng thời, khác với hàng hoá vật chất thường phải sản xuất ra rồi nhập kho, phân phối qua nhiều nấc trung gian, rồi sau đó mới đến tay người tiêu dùng ở đầu cuối .

– Tính không đồng nhất:

Khó hoàn toàn có thể có một tiêu chuẩn chung nào để nhìn nhận được chất lượng của dịch vụ. ( thậm chí còn cùng một mô hình dịch vụ cũng không có tiêu chuẩn để nhìn nhận chất lượng chính bới chất lượng của mẫu sản phẩm nói chung sẽ được nhìn nhận thứ nhất bộc lộ qua chỉ số kỹ thuật, tuy nhiên vì dịch vụ mang tính vô hình dung nên rất khó có được những chỉ số kỹ thuật và ở đây chất lượng dịch vụ được bộc lộ ở sự thỏa mãn nhu cầu, hài lòng của người tiêu dùng – nhưng sự hài lòng của người tiêu dùng cũng rất khác nhau, nó hoàn toàn có thể biến hóa rất nhiều ) .

– Tính không thể cất trữ:

Tính không hề cất trữ là hệ quả của tính vô hình dung và không hề tách rời. Ở đây nhà sản xuất dịch vụ không cất trữ những dịch vụ nhưng họ cất trữ năng lực phân phối dịch vụ cho những lần tiếp theo. Dịch vụ chỉ sống sót vào thời hạn mà nó được cung ứng. Do vậy, DV không hề sản xuất hàng loạt để cất vào kho dự trữ, khi có nhu yếu thị trường thì đem ra bán .

– Tính không chuyển quyền sở hữu được:

Khi mua một hàng hoá, người mua được chuyển quyền chiếm hữu và trở thành chủ sở hữu hàng hoá mình đã mua. Khi mua DV thì người mua chỉ được quyền sử dụng DV, được hưởng quyền lợi mà DV mang lại trong một thời hạn nhất định mà thôi .

Kết quả hình ảnh cho dịch vụ là gì

Bản chất của dịch vụ

–  Dịch vụ là quá trình vận hành các hoạt động, hành vi dựa vào các yếu tố vô hình nhằm giải quyết các mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.

– Dịch vụ là một quy trình, nó diễn ra theo một trình tự nhất định gồm có nhiều tiến trình, nhiều bước khác nhau. Trong mỗi quy trình tiến độ đôi lúc sẽ có thêm nhiều dịch vụ phụ, dịch vụ cộng thêm .
– Dịch vụ gắn liền với hiệu suất / thành tích bởi mỗi dịch vụ đều gắn với tiềm năng là mang lại giá trị nào đó cho người tiêu dùng. Hiệu suất ở đây chính là những tiện ích, giá trị và giá trị ngày càng tăng mà người mua nhận được sau khi sử dụng dịch vụ .

Nguồn: Sưu tầm