Trường Đại học Tài chính – Marketing – Wikipedia tiếng Việt

Trường Đại học Tài chính – Marketing (University of Finance – Marketing) là một trường đại học chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Nằm trong nhóm các trường đào tạo về khối ngành kinh tế tốt nhất tại miền Nam Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường được xây dựng ngày 1/9/1976 theo quyết định hành động số 210 / VGNN-TCĐT của Ủy ban Vật giá nhà nước với tên khởi đầu là trường Cán bộ Vật giá Trung ương, đến ngày 5/3/2004 trường được tăng cấp thành trường đại học, nhưng hoạt động giải trí theo chính sách bán công, đến ngày 25/03/2009 Đại học bán công Marketing trở thành trường đại học công lập, và mang tên như thời nay. [ 1 ] Hàng năm, UFM cung ứng ra thị trường lao động trong nước đội ngũ nhân sự trình độ chất lượng cao uy tín, được những nhà tuyển dụng số 1 trong cả nước truy lùng và tin tưởng .

Lịch sử và hiện tại[sửa|sửa mã nguồn]

Ngày 1/9/1976 Chủ nhiệm Ủy ban Vật giá nhà nước ký quyết định hành động số 210 / VGNN-TCĐT thành lập trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam với trách nhiệm đào tạo và giảng dạy, cung ứng cán bộ ngành Vật giá cho những tỉnh, thành phố phía Nam. Đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường hầu hết là cán bộ đang công tác làm việc tại Ủy ban Vật giá nhà nước kiêm nhiệm công tác làm việc giảng dạy cho những chương trình đào tạo và giảng dạy thời gian ngắn này .

Ngày 23/8/1978, trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam được chuyển thành trường Trung học Vật giá số 2 theo Quyết định số 175/VGNN-TCCB của Ủy ban Vật giá Nhà nước.

Qua những thành quả trường đạt được, ngày 04/11/1994, Thủ tướng nhà nước ký quyết định hành động số 641 / QĐ-TTg tăng cấp đào tạo và giảng dạy trường lên Cao đẳng và thuộc mạng lưới hệ thống những trường đại học, cao đẳng vương quốc ; có tên là trường Cao đẳng bán công Marketing, thường trực Ban Vật giá nhà nước, và từ năm 2002 trở đi thì thường trực Bộ Tài chính. Trường huấn luyện và đào tạo cử nhân cao đẳng những ngành Marketing, Tin học ứng dụng trong kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh thương mại, Kế toán, Thẩm định giá và ngoại ngữ tiếng Anh kinh doanh thương mại. Thành tích đạt được trong huấn luyện và đào tạo đó là trường tiên phong ở phía Nam đào tạo và giảng dạy ngành Marketing ( năm 1991 hệ tầm trung, năm 1994 hệ cao đẳng ) và là trường tiên phong trong cả nước huấn luyện và đào tạo ngành Thẩm định giá ( năm 2000 ) .Ngày 25/7/2003 Cao đẳng bán công Marketing được chuyển vào thường trực Bộ Tài chính theo Quyết định số 116 / 2003 / QĐ-BTC .Đến ngày 5/3/2004, trường Đại học bán công Marketing được xây dựng trên cơ sở Cao đẳng bán công Marketing theo Quyết định số 29/2004 / QĐ-TTg của Thủ tướng nhà nước .

Đến ngày 25/03/2009, trường Đại học bán công Marketing trở thành trường đại học công lập, được đổi tên thành Đại học Tài chính – Marketing theo Quyết định số 395/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 23/3/2015, trường Đại học Tài chính – Marketing được Thủ tướng nhà nước phê duyệt Đề án thử nghiệm thay đổi chính sách hoạt động giải trí quá trình tiến trình năm ngoái – 2017 tại Quyết định số 378 / QĐ-TTg, trở thành một trong năm trường đại học công lập tiên phong được giao thử nghiệm thay đổi chính sách hoạt động giải trí theo Nghị quyết số 77 / NQ-CP ngày 24/10/2014 của nhà nước. [ 1 ]Đến ngày 31/8/2017, Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan được sáp nhập vào trường Đại học Tài chính – Marketing. [ 2 ]

Chất lượng huấn luyện và đào tạo[sửa|sửa mã nguồn]

Kiểm định chất lượng giảng dạy[sửa|sửa mã nguồn]

Ngày 27 tháng 10 năm 2017 trường đã được mạng lưới hệ thống Đại học Quốc gia kiểm định và ghi nhận về chất lượng huấn luyện và đào tạo của trường. [ 3 ]

Mô hình hoạt động giải trí[sửa|sửa mã nguồn]

PGS. TS Lương Minh Cừ, quyền hiệu trưởng trường đã khẳng định UFM là trường đại học công lập, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, trường trực thuộc Bộ Tài chính nhưng vẫn chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.[4][5][6]

Cơ sở giảng dạy[sửa|sửa mã nguồn]

  • Trụ sở chính: 778 Đường Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.
  • Cơ sở 27 Tân Mỹ, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở TP Thủ Đức: B2/1A Đường 385, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức.

Ký túc xá[sửa|sửa mã nguồn]

Ký túc xá của trường hiện đặt tại số 27 Tân Mỹ, phường Tân Thuận Tây, Q. 7, thành phố Hồ Chí Minh và B2 / 1A Đường 385, P. Tăng Nhơn Phú A, Q. 9, TP. Quận Thủ Đức ( cơ sở 1 Cao đẳng Tài chính – Hải quan ) .
Xây dựng Trường Đại học Tài chính – Marketing trở thành cơ sở đào tạo và giảng dạy đại học, sau đại học, điều tra và nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến số 1 trong cả nước và có uy tín trong khu vực về nghành nghề dịch vụ kinh doanh thương mại và quản trị ; có cơ cấu tổ chức và phương pháp huấn luyện và đào tạo hài hòa và hợp lý, gắn với thiết kế xây dựng xã hội học tập, bảo vệ những điều kiện kèm theo nâng cao chất lượng. Kết hợp những giá trị truyền thống cuội nguồn và những giá trị tân tiến, giữ vững khuynh hướng xã hội chủ nghĩa và mang đậm đà truyền thống dân tộc bản địa. Đến năm 2020, Trường sẽ trở thành một trường đại học xu thế ứng dụng, đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có một số ít chương trình đạt chuẩn chất lượng của mạng lưới những trường đại học ASEAN ( AUN-QA ). Đến năm 2030, Trường sẽ đạt quý phái trường đại học tiên tiến và phát triển của khu vực Khu vực Đông Nam Á .

Chương trình đào tạo và giảng dạy[sửa|sửa mã nguồn]

STT Chương trình đào tạo hệ đại học
Ngành Quản trị kinh doanh
1 Quản trị kinh doanh tổng hợp
2 Quản trị bán hàng
3 Quản trị dự án
Ngành Marketing
4 Quản trị Marketing
5 Quản trị thương hiệu
6 Truyền thông Marketing
Ngành Kinh doanh quốc tế
7 Logistic và quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
8 Quản trị kinh doanh quốc tế
9 Thương mại quốc tế
Ngành Tài chính Ngân hàng
10 Tài chính doanh nghiệp
11 Ngân hàng
12 Thuế
13 Hải quan – Xuất nhập khẩu
14 Tài chính công
15 Tài chính, bảo hiểm và đầu tư
16 Thẩm định giá
17 Tài chính định lượng
Ngành Kế toán
18 Kế toán doanh nghiệp
19 Kiểm toán
Ngành Bất động sản
20 Kinh doanh bất động sản
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
21 Quản trị lữ hành
22 Quản trị tổ chức sự kiện
Ngành Quản trị khách sạn
23 Quản trị khách sạn
Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
24 Quản trị nhà hàng
Ngành Hệ thống thông tin quản lý
25 Hệ thống thông tin kế toán
26 Tin học quản lý
Ngành Ngôn ngữ Anh
27 Tiếng Anh kinh doanh
Ngành Kinh tế
28 Quản lý kinh tế
* Sinh viên có thể đăng ký chương trình chất lượng cao cũng như liên kết để nâng cao chất lượng đào tạo

Các chương trình link quốc tế[sửa|sửa mã nguồn]

Các chương trình huấn luyện và đào tạo link lúc bấy giờ và sắp được tiến hành :

Bậc đào tạo: Đại học. Bằng cấp: Cử nhân Kinh doanh, Chuyên ngành: Tài chính, Kế toán, Marketing, Phát triển kinh doanh, Quản trị nhân sự
  • Đại học HELP (HELP University) (Malaysia)
Bậc đào tạo: Đại học. Bằng cấp: Cử nhân Kinh doanh, chuyên ngành: Tài chính, Kế toán, Marketing, Kinh doanh quốc tế
  • Đại học HELP (HELP University) (Malaysia)
  • Đại học Gloucestershire (University of Gloucestershire) và Viện Giáo dục Hongkong (Vương quốc Anh)
  • Đại học Gloucestershire (University of Gloucestershire) và Viện Giáo dục Hongkong (Vương quốc Anh)
  • Đại học Leeds Metropolitan (Leeds Metropolitan University) (Vương quốc Anh)

Tổ chức nhà trường[sửa|sửa mã nguồn]

Ban Giám hiệu[sửa|sửa mã nguồn]

Các Phòng công dụng[sửa|sửa mã nguồn]

  • Phòng Tổ chức – Hành chính.
  • Phòng Quản lý đào tạo.
  • Phòng Công tác sinh viên.
  • Phòng Quản lý khoa học.
  • Phòng Quản trị thiết bị.
  • Phòng Tài chính – Kế toán.
  • Phòng Thanh tra giáo dục.
  • Phòng Khảo thí – Quản lý chất lượng.

Các TT – viện điều tra và nghiên cứu[sửa|sửa mã nguồn]

  • Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học.
  • Trung tâm nghiên cứu tiếp thị.
  • Trung tâm hợp tác quốc tế
  • Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng.
  • Tạp chí nghiên cứu tài chính marketing

Câu lạc bộ, đội, nhóm[sửa|sửa mã nguồn]

  • Đội Văn nghệ Xung kích UFM
  • CLB Acoustic (FM Guitar Club)
  • CLB “Thắp sáng ước mơ” – Khoa Thương mại
  • Đội Văn Nghệ Xung Kích – khoa Thương mại
  • Đội Truyền thông – khoa Thương mại
  • CLB Be Super Traders – khoa Thương mại
  • CLB bóng đá Goal Club – khoa Thương mại
  • CLB Con Heo Đất UFM
  • CLB Phóng viên trẻ UFM
  • Đội Sự kiện FIREVENT – Khoa Quản trị kinh doanh
  • Đội truyền thông – Tạp chí sinh viên Super M
  • CLB Kết Nối Trẻ – Khoa Công nghệ Thông tin
  • CLB kĩ năng Cánh Chim Xanh UFM
  • CLB Marketing
  • CLB Nhà đầu tư – khoa Tài chính Ngân hàng
  • CLB Bóng rổ UFM
  • CLB Tiếng Anh
  • CLB Sinh viên 5 Tốt UFM
  • CLB Khởi nghiệp
  • CLB Lễ tân và MC
  • CLB Kỹ năng SV
  • Câu lạc bộ “Kết nối tri thức trẻ (YIC)” trực thuộc Khoa Thẩm định giá – Kinh doanh Bất động sản
  • CLB Tình nguyện khoa Quản trị Kinh doanh
  • CLB Nhảy khoa Thuế-Hải quan
  • CLB Kế toán – Kiểm toán khoa Kế toán-Kiểm toán
  • CLB Truyền thông CMA – UFM
  • CLB “Niềm tin” Khoa Kế toán – Kiểm toán
  • CLB EPA – Event Passion Accounting
  • CLB L.A.S.H (Learning Advisor for Student of HELP) – ĐH H.E.L.P Malaysia
  • Đội Công tác Xã hội – Khoa Tài chính Ngân hàng
  • CLB sự kiện Event Club of Marketing-EcoM
  • Marketing Kindness Club – Khoa Marketing
  • CLB Khởi nghiệp Cộng đồng SUC
  • CLB Bóng chuyền UFM (UFMVC)
  • CLB Event Production Club (E.P.C)
  • CLB Volunteer IP (V.IP)
  • CLB Soft Skills (SS)
  • CLB Talk & Share – khoa Marketing
  • CLB Truyền Thông – khoa Marketing
  • Huân chương Lao động hạng ba (1997)[7]
  • Huân chương Lao động hạng nhì (2005)[7]
  • Huân chương Lao động hạng nhất (2008)[7]
  • Huân chương Độc lập hạng ba của nhà nước Lào (2011)[8]
  • Huân chương Lao động hạng ba (2013)[9]

Liên kết ngoài[sửa|sửa mã nguồn]

Source: https://mix166.vn
Category: Tài Chính