Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’

Với những ai sống ở thành phố lớn, những chiếc xe nhỏ luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi thuận tiện trong việc di chuyển. Ở phân khúc xe hạng A, Fadil là cái tên thường được nhắc đến nhất trong thời gian gần đây. Grand i10 từng là xe bán chạy nhất nhưng nay đã tụt hạng xuống số 2. Các vị trí còn lại dành cho Morning, Wigo và Brio.

Honda Brio lần đầu ra đời tại Nước Ta vào tháng 6/2019, gia nhập thị trường muộn hơn so với những xe khác trong phân khúc nhưng đã có được một tệp người mua nhất định .Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 1.

“Người mua Brio tuy không nhiều, nhưng ai đã mua rồi thì ít khi muốn bán hay lăn tăn với xe cùng phân khúc cả, trừ khi điều kiện tài chính dư dả để lên đời những chiếc xe lớn đắt tiền hơn,” anh Quang, một người sử dụng xe Brio, chia sẻ.

Anh Nguyễn Bá Quang ( 34 tuổi, TP. Hà Nội ) đang chiếm hữu một chiếc Honda Brio RS. Anh Quang đã sử dụng chiếc xe được gần 2 năm. Mặc dù có những ngày đi làm bằng xe máy do tiện luồn lách trong phố nhưng bởi đặc thù việc làm đôi lúc phải đi xa, chiếc Brio đã sát cánh với anh Quang được hơn 20.000 km .Chúng tôi đã gặp và trò chuyện với anh Quang để khám phá nguyên do anh chọn chiếc Brio chứ không phải những mẫu xe cháy khách trong phân khúc, và cũng để biết về thưởng thức của anh với chiếc xe trong thời hạn sử dụng vừa mới qua .

Chào anh Quang. Cảm ơn anh đã nhận lời tham gia phỏng vấn. Được biết anh đang sử dụng một chiếc Honda Brio. Đây có phải chiếc xe đầu tiên của anh không và lý do nào khiến anh quyết định mua chiếc xe này?

Đây là chiếc xe tiên phong mà mình chiếm hữu. Nhu cầu mua xe thì Giao hàng cả cho việc làm và mái ấm gia đình, đưa đón con đi học .Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 3.Lý do mình mua chiếc Brio xuất phát từ một câu truyện. Có một lần mình muốn đưa con đi tiêm, gọi taxi mãi không được vì ngõ nhỏ, tắc đường, họ không muốn nhận cuốc. Khi đó, mình bị rơi vào trường hợp rất khó xử, bị động, trời thì nắng nóng. Mình nghĩ ngay đến việc phải mua một chiếc ô tô riêng cho dữ thế chủ động, và chiếc xe đó phải là xe nhỏ, luồn lách tốt trong phố đông. Nơi mình sinh sống đường phố rất nhỏ, hẹp, nhiều khi 2 chiếc ô tô tránh nhau là gây tắc đường rồi, nhất là vào giờ cao điểm .Rồi mua xe cũng để che nắng, che mưa nữa. Mình đi làm có nhiều hôm phải đi xa, cứ 30 km mỗi chiều, có cái ô tô đi cũng đỡ khó khăn vất vả, thuận tiện cho việc làm hơn .Mình mua chiếc Brio này vào đúng ngày sinh nhật mình là 11/8/2019. Đó là món quà sinh nhật ý nghĩa mà mình tự khuyến mãi ngay cho bản thân luôn .

Nói đến phân khúc xe nhỏ thì rõ ràng là có những lựa chọn khác được nhiều người nhắc đến hơn là Fadil, Grand i10 hay Morning. Anh đã tham khảo những mẫu xe này chưa?

Mình là người thích thể thao, liên tục tham gia hoạt động giải trí thể thao như giảng dạy đá bóng. Bởi vậy, mình thích một chiếc xe có ngoại hình phải tương thích với mình, toát lên chất thể thao. Trong phân khúc xe nhỏ thì chỉ có mỗi Brio RS phân phối được nhu yếu đó. Phải nói rằng mình đã phải lòng Brio RS ngay từ cái nhìn tiên phong và quyết định hành động xuống tiền mua xe khi đó rất nhanh gọn .Không chỉ mình đâu, mà nhiều đồng đội bè bạn cũng đánh giá cao phong cách thiết kế của chiếc Brio này. Đợt mình mới mua xe, đánh xe ra bãi gửi mà nhiều người hỏi lắm. Mình bảo đây là dòng Brio mới ra đấy. Mình cũng đã thử đặt Brio cạnh i10 và Morning rồi, thì thấy Brio trông bề thế hơn hẳn .Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 4.Nói thế không có nghĩa là mình chỉ xem rồi chốt lấy Brio luôn vì phong cách thiết kế của nó. Là người lần đầu mua ô tô, cũng như bao người khác, mình có tìm hiểu thêm cả những xe khác, mà như bạn nói đó, đó là Fadil, i10 và Morning. Mình cũng đã chạy thử và có những so sánh nhất định và rồi ở đầu cuối thấy Brio là lựa chọn xứng danh nhất với bản thân mình .Về Morning, chiếc xe này có điểm yếu kém tiên phong là nhỏ. Trước đây, mình đã chạy thử chiếc Morning của anh bạn rồi và thấy chiếc xe này chạy vận tốc cao có cảm xúc không bảo đảm an toàn, vô-lăng đánh lái không chắc, xe cũng có cảm xúc lắc và thiếu không thay đổi .Với Grand i10, mà dân tình còn hay gọi là ” gà ri “, mình không thích cảm xúc vô-lăng, nó không đầm chắc như Brio được. Xét về phong cách thiết kế thì i10 cũng khá thể thao. Đó là điểm cộng .Cuối cùng là chiếc Fadil. Xét về giá tiền thì Fadil và Brio gần như ngang nhau. Lý do mình bỏ lỡ Fadil là bởi chiếc xe này nhỏ quá. Mình thì tính mua chiếc xe Giao hàng mái ấm gia đình, về quê vợ tận Bắc Kạn, rất xa, phải chở thêm 2 đứa con nhỏ, rồi có cả ông bà cùng nhiều tư trang nữa. Brio có khoảng trống thoáng đãng hơn, tạo sự tự do cho người ngồi sau, nên mình ưu tiên hơn .

Anh có chia sẻ rằng quê vợ ở Bắc Kạn. Đường đi Hà Nội – Bắc Kạn khá xa và đường cũng có cả đèo núi nữa. Thông thường đi xa như vậy, mọi người thường ngại đi xe nhỏ và cho rằng đi xe nhỏ máy yếu, dễ say. Anh đánh giá thế nào về Brio sau chuyến đi xa đó?

Thường một năm mình đi Bắc Kạn khoảng chừng 3-4 lần. Đường đi thì đúng là xa thật, lại còn có nhiều khúc cua đường đèo nữa. Nói về quản lý và vận hành thì phải khen là Brio cho cảm xúc lái rất tốt nếu so với những xe trong phân khúc, vô-lăng giải quyết và xử lý tốt khi ôm cua. Cầm lái Brio đầm và chắc như đinh hơn hẳn so với i10 hay Morning mà mình từng thưởng thức .Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 5.Mình đi về quê thì đều đi cả mái ấm gia đình có vợ, con, ông, bà và nhiều đồ vật tư trang chất lên xe nữa nên có lẽ rằng là hơi quá sức cho chiếc xe. Do đó, khi lên dốc, xe có hiện tượng kỳ lạ gằn máy, vòng tua cao. Cũng phải thôi, vì dòng xe nhỏ mà, máy chấm bé, xe nào chẳng vậy .Nhân nói về việc chở tư trang thì mình cũng phải đánh giá cao về khoảng trống của chiếc Brio này. Ông, bà và cháu lớn ngồi ở hàng ghế sau rất tự do. Không ai bị mệt hay say sau chuyến đi cả. Cốp xe tương đối rộng. Có lần về quê mình xếp khéo được 3 thùng xốp lớn phía sau và nhiều túi đồ khác chất lên trên nữa, cao chắn cả kính hậu .Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 6.Về cách âm thì đi trong phố, Honda Brio làm khá tốt trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, đi xa, chạy tốc độ cao thì khởi đầu thấy có tiếng ồn. Cụ thể, ở tốc độ khoảng chừng 80 km / h còn có thêm tiếng gió lọt vào trong. Điều này là không tránh khỏi ở một chiếc xe nhỏ như vậy. Để khắc phục phần nào, mình đã bật nhạc ở trên xe và để âm lượng lớn một chút ít. Loa trên Brio nghe khá hay đấy, nó khiến mình quá bất ngờ .

Ngoài loa ra thì các tiện nghi còn lại trên Brio có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của anh hay không?

Ban đầu khi mới mua xe, mình cũng mong ước Brio có thêm đề nổ bằng nút bấm cho tiện. Thế nhưng đến khi sử dụng xe thực tiễn trong năm rưỡi, gần 2 năm qua thì mình nhận thấy là dùng chìa khóa cơ cũng vẫn rất ổn, chỉ cần đưa chìa vào xoay một cái là xong. Dùng chìa khóa thường cũng có cái hay của nó .Thứ hai, nói về điều hòa thì chỉnh tự động hóa hay chỉnh tay không phải là thứ mà mình thực sự chăm sóc. Sẽ tuyệt đối hơn nếu Brio tăng thêm năng lực làm lạnh .Có một điểm mà mình muốn Brio bổ trợ về tiện lợi, đó là thêm bệ tỳ tay cho người lái để đỡ phải lắp ngoái như hiện tại .

Người ta hay nói xe Hàn nhiều option nhưng chất lượng hoàn thiện thì không bằng xe Nhật. Đã từng trải nghiệm cả các xe khác trong phân khúc và Brio thì anh thấy quan điểm đó có đúng không?

Về cơ bản thì mình thấy chất lượng hoàn thành xong của Brio tốt. Sau gần 2 năm sử dụng mà ghế ngồi vẫn căng, đặc biệt quan trọng là ghế lái. Các cụ thể nhựa nhìn chung là vẫn ổn, chắc như đinh .

Còn về chi phí sử dụng chiếc xe thì sao, thưa anh? Với các dòng xe nhỏ, mọi người cũng hay để ý tới chi phí bảo dưỡng và mức độ tiết kiệm nhiên liệu.

Brio thực sự tiết kiệm ngân sách và chi phí. Theo như mình chú ý đồng hồ đeo tay thì xe báo khoảng chừng 5,5 – 5,6 lít / 100 km đường hỗn hợp cả trong phố và đường trường. Nếu chỉ đi loanh quanh trong phố thôi thì hết khoảng chừng 6,5 lít / 100 km. Mình thì cũng hay phải đi vào giờ cao điểm, mà đường gần nhà thì nhỏ, hay tắc. Mình cho rằng đồng hồ đeo tay báo số lượng chỉ để tìm hiểu thêm. Theo mình tính ngân sách đổ xăng chia cho quãng đường đi được thì lượng xăng tiêu thụ trong thực tiễn cao hơn một chút ít. Tuy vậy, phải công nhận rằng Brio rất tiết kiệm chi phí xăng .Ngân sách chi tiêu bảo trì của xe cũng vừa phải. Mình thuộc diện đi ít nên nhiều khi chưa đủ số km mà đại lý họ đã gọi đưa xe đi bảo trì. Ở mốc hơn 2 vạn km thì làm bảo trì cũng nhẹ nhàng, ngân sách không cao. Mình ước tính tổng ngân sách những lần bảo trì từ lúc mua xe đến nay mới khoảng chừng 6 triệu đồng. Con số 6 triệu cho gần 2 năm sử dụng và hơn 20.000 km là ổn. Tính ra mỗi năm chỉ mất khoảng chừng 3 triệu đồng tiền bảo trì .Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 8.

Thông thường một chiếc xe cứ sau khoảng 3-4 năm là có nâng cấp. Anh đã sử dụng chiếc Brio này được 2 năm rồi. Vậy anh có nghĩ đến việc đổi một chiếc xe khác trong thời gian tới không?

Nếu có điều kiện, ai chẳng thích đổi xe. Nhưng mình cũng tiếc, không muốn bán chiếc Brio này vì chiếc xe hiện tại đang rất tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Nếu điều kiện tài chính dư dả, mình nghĩ đến phương án mua thêm một chiếc SUV cho mình dùng, còn chiếc Brio này sẽ để lại cho vợ. Mình thấy chiếc Brio rất đẹp, phù hợp với cả nữ giới, bền dáng, khó lỗi mốt sau nhiều năm sử dụng.

Người dùng đánh giá Honda Brio sau 2 năm chạy 2 vạn km: ‘Đầu tư để có xe lành, lái sướng, còn điểm cần cải thiện’ - Ảnh 9.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Source: https://mix166.vn
Category: Bản Tin TA