Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực nội thất – Bài học kinh doanh từ các đối thủ lớn | ATP Software
Bạn đang đọc: Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực nội thất – Bài học kinh doanh từ các đối thủ lớn | ATP Software
5/5 – ( 9 bầu chọn )
Kinh doanh nội thất tại thị trường Việt Nam vẫn là mảnh đất màu mỡ để khởi nghiệp kinh doanh khi xu hướng đời sống ngày càng được nâng cao song song với các làn sóng đầu tư bất động sản sôi động trong những năm gần đây đã làm cho thị trường tỷ đô này nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Mục lục bài viết
Tổng quan thị trường nội thất Việt Nam
Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều ngành kinh doanh bán lẻ của Nước Ta chịu sức ép rất lớn từ những cuộc xâm nhập thị trường của những doanh nghiệp quốc tế, gây khó khăn vất vả rất lớn cho những shop kinh doanh bán lẻ vừa và nhỏ trong nước. Tuy nhiên, một điều đáng tự hào là thị trường nội thất vẫn đang được những doanh nghiệp trong nước nắm giữ thị phần lớn với khoảng chừng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ .
Với đà tăng trưởng của bất động sản trong thời hạn qua, nhu yếu nhà tại ngày càng tăng cao, kéo theo những dịch vụ, mẫu sản phẩm đi kèm cũng có mức cầu lớn, đặc biệt quan trọng là những mẫu sản phẩm trang trí nội thất. Ngoài ra, thu nhập của người dùng đang tăng lên đáng kể, đồng nghĩa tương quan với việc ngày càng nhiều người mong ước có những ngôi nhà tiện lợi và sang chảnh hơn. Họ đã khởi đầu chăm sóc nhiều hơn và sẵn sàng chuẩn bị chi trả cho những loại sản phẩm ship hàng đời sống hằng ngày, đặc biệt quan trọng là những loại sản phẩm nội thất .
Nhu cầu xu hướng thị trường
Đời sống nhân dân ngày một tăng cao làm phát sinh nhu yếu chiếm hữu nhà ở căn hộ cao cấp lớn, nhất là tại những thành phố lớn có tỷ lệ dân số cao vì thế diện tích quy hoạnh sống bị thu hẹp. Ngoài nhu yếu để ở sinh sống ra, mọi người ngày càng coi trọng tính nghệ thuật và thẩm mỹ của căn nhà, xem khoảng trống sống của mình không chỉ là nơi để ở mà còn là chỗ để thư giãn giải trí vui chơi và tận hưởng. Chính thế cho nên, xu thế sử dụng những nội thất mưu trí ngày càng tăng cao .
Bên cạnh đó, với đòn kích bẩy công nghệ tiên tiến IOT, VR trong thực tiễn ảo khiến khoảng trống ở của mọi người ngày một mưu trí hơn .
Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách
Xu hướng nhà phố, căn hộ cao cấp, … người dùng cần nội thất mang tính cá thể hóa hòa hợp với khoảng trống của nhà mình, vì thế những đồ phong cách thiết kế sẵn sẽ rủi ro đáng tiếc cao .
Nên chọn cho mình 1 phân khúc thị trường tương thích như nội thất cho những shop, shop, nhà văn phòng, căn hộ chung cư cao cấp, ..
Bạn cần xác lập người mua tiềm năng để kinh doanh thương mại là ai để lựa chọn quy mô kinh doanh thương mại nội thất tương thích :
- Nội thất gia đình
- Nội thất văn phòng công ty
- Nội thất thông minh
- Thiết kế và thi công nội thất
- Nội thất cũ thanh lý
- …
Kinh doanh nội thất online – khởi nghiệp 0đ
Đặc thù của mảng nội thất là người mua phát sinh nhu yếu sẽ tìm kiếm mẫu mà, tuy nhiên người mua thường thì không biết được mẫu mà mình cần tìm, vì thế khuynh hướng người mua sẽ cần đến tận showroom để tìm hiểu thêm những mẫu mã. Vì vậy bạn cần phải có shop hoặc showroom tọa lạc mẫu sản phẩm. Nhưng như vậy sẽ rất tốn ngân sách nếu bạn có vốn ít do đó xu thế kinh doanh thương mại nội thất trực tuyến ngày càng nở rộ .
Để kinh doanh nội thất trực tuyến, những gì bạn cần là
Website ( shop trực tuyến ) để trình làng loại sản phẩm của mình
Fanpage Facebook để người mua tìm kiếm trên mạng xã hội .
Khi tư vấn người mua trực tiếp bạn hoàn toàn có thể mang theo catalog trình làng mẫu sản phẩm hoặc ứng dụng nền tảng thực tiễn ảo VR để cho người mua xem trước loại sản phẩm ( đây chính là lợi thế cạnh tranh đối đầu của bạn ) trước khi được sản xuất. Đây là cách bạn tối ưu chi phí sản xuất loại sản phẩm .
Ngoài ra việc xác lập kế hoạch kinh doanh thương mại trong thời gian ngắn và dài hạn cũng là điều rất quan trọng, nếu bạn đang khởi nghiệp 0 đ thì sau 3 tháng – 6 tháng nữa việc làm kinh doanh thương mại sẽ thế nào ?
Chẳng hạn trong 3-6 tháng tới sẽ có 1 showroom, sau 1 năm tự mở xưởng sản xuất và sau 2 năm sẽ lan rộng ra thêm những dòng loại sản phẩm khác đánh vào những phân khúc tầm trung hạng sang hơn. Việc xác lập cụ thể kế hoạch kinh doanh thương mại sẽ giúp bạn tưởng tượng được con đường tăng trưởng đúng đắn
Bênh cạnh đầy bẩy marketing và công nghệ tiên tiến, bạn cần phải giao tiếp hợp tác để kiến thiết xây dựng mối quan hệ tốt với nhà cung ứng, với những chủ góp vốn đầu tư, ban quản trị chung cự dự án Bất Động Sản, .. để hợp tác ra mắt mẫu sản phẩm .
Kinh nghiệm kinh doanh nội thất
Nếu bạn muốn mở màn kinh doanh thương mại mảng nội thất đầy tiềm năng này thì đây là lời khuyên dành cho bạn :
Không nên ôm hết tổng thể những khâu từ phong cách thiết kế, sản xuất và xây đắp mà chỉ nên tập trung chuyên sâu vào điểm mạnh của bạn .
Nên xem xét giữa kinh doanh thương mại nội thất nhập ngoại hoặc những mẫu sản phẩm trong nước. Kinh doanh nội thất nhập từ quốc tế cần có vốn lớn, ngân sách hoàn toàn có thể cao gấp 2-3 lần so với loại sản phẩm tự sản xuất trong nước, với hình thức này nên hợp tác làm đại lý của những hãng nội thất nổi tiếng ở quốc tế .
Kinh doanh nội thất trong nước sẽ bảo đảm an toàn hơn và ngân sách thấp hơn. Cũng hoàn toàn có thể hợp tác làm đại lý của những hãng trong nước hoặc tự mở xưởng sản xuất theo nhu yếu của người mua .
Trong thị trường này nếu tính giá trị doanh thu dựa trên chất lượng mẫu sản phẩm, mẫu mã thì đây sẽ là đại chiến về giá. Vì vậy bạn cần phải tăng thêm giá trị cho mẫu sản phẩm bằng những hình thức khác như tư vấn phong cách thiết kế, khâu marketing, chính sách bh, …
Xác định thị trường ngách ít rủi ro đáng tiếc để đánh mạnh và cố gắng nỗ lực sở hữu phân khúc đó .
Ngoài ra để kinh doanh thương mại nội thất bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng nền tảng về mảng nội thất cũng như kiến thức và kỹ năng kinh doanh thương mại, quản trị doanh nghiệp, kinh tế tài chính, nhân sự, …
Nếu mở shop showroom nội thất bạn cần lựa chọn vị trí có dòng người qua lại lớn, tỷ lệ dân cư cao và tương thích với đối tượng người dùng người mua tiềm năng như căn hộ cao cấp, chưng cư, hộ mái ấm gia đình, nhà cho thuê, ..
Các đối thủ lớn trong lĩnh vực
Chilai
Được xây dựng từ những năm 1994, Công ty CP nội thất ChiLai là một trong những nhà phân phối chuyên nghiệp những loại sản phẩm đồ gỗ nội thất, văn phòng và nhận phong cách thiết kế, trang trí khoảng trống sống. Với sự tiêu biểu vượt trội hơn những đơn vị chức năng khác trong chăm nom người mua, công ty CP nội thất ChiLai luôn cố gắng nỗ lực để hoàn toàn có thể bảo vệ sự hài lòng của người mua bởi sự tư vấn, chăm nom từ đội ngũ chuyên viên với mức gải cả rất cạnh tranh đối đầu. Bên cạnh đó những mẫu sản phẩm nội thất của ChiLai cũng được update liên tục theo khuynh hướng chung và dòng chảy của quốc tế .
UMA
Nội thất UMA là một trong những địa chỉ quen thuộc với những người mua có nhu yếu mua những mẫu sản phẩm đồ nội thất hạng sang. Chất lượng bảo vệ với hầu hết những loại sản phẩm nội thất đều được nhập khẩu từ quốc tế với mẫu mã phong phú. Không những là địa chỉ uy tín về chất lượng, siêu thị nhà hàng nội thất UMA còn được phần đông người mua lựa chọn bởi dịch vụ bh khuyến mại, những loại sản phẩm nội thất của Hoàng Anh Gia Lai đều được bh 6 tháng và không tính tiền lắp ráp luân chuyển .
Phố xinh
Vẫn sử dụng đội ngũ phong cách thiết kế và công nhân viên người Việt. Thế nhưng Phố Xinh thêm vào đó là sự huấn luyện và đào tạo của những chuyên viên nội thất nổi tiếng trên quốc tế. Chính sự phối hợp Đông – Tây hài hoà tạo ra những dòng mẫu sản phẩm văn minh phóng khoáng nhưng vẫn tương thích với người Việt .
Khác với nhưng nhà hàng nội thất khác, đến với Phố Xinh bạn sẽ không cần bận tâm về giá. Luôn tìm tòi nghiên cứu và điều tra và hiểu rõ năng lực tiêu tốn của từng phân khúc mái ấm gia đình Việt, Phố Xinh tạo ra loại sản phẩm có nhiều mức giá tương thích với từng nhu yếu tiêu dùng của mỗi người, mỗi mái ấm gia đình .
Nhà xinh
Nội thất Nhà Xinh là một trong số ít những tên thương hiệu nội thất hoàn toàn có thể đứng vững và tăng trưởng với vị trí số 1 trong thị trường nội thất Nước Ta. Nội thất Nhà xinh chiếm hữu nhiều showroom nội thất với quy mô lớn và chuyên nghiệp tại 2 thành phố lớn TP. Hà Nội và TP. HCM. Hầu hết những mẫu sản phẩm của nội thất Nhà Xinh được phong cách thiết kế và sản xuất bởi đội ngũ nhân viên cấp dưới phong cách thiết kế dày dặn kinh nghiệm tay nghề cùng với sự tương hỗ của mạng lưới hệ thống nhà máy sản xuất và máy móc văn minh bậc nhất. Thương hiệu nội thất Nhà Xinh được xác định trên thị trường với xu thế phong cách thiết kế xanh, những vật liệu được sử dụng thân thiện với thiên nhiên và môi trường và người sử dụng. Là tên thương hiệu được trao tặng thương hiệu “ Hàng Nước Ta chất lượng cao ”, “ Trusted brand ” và “ Top 100 nhà cung ứng số 1 ” trong nhiều năm liền .
Hoàng Anh Gia Lai
Kinh doanh đồ gỗ nội thất và gỗ đá là một trong những ngành sản xuất và truyền kiếp nhất của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. May mắn được chiếm hữu nhiều mỏ đá granite tại Gia Lai, miền Trung cùng đội ngũ công nhân tay nghề cao giàu kinh nghiệm tay nghề, nội thất Hoàng Anh Gia Lai cho ra đời những loại sản phẩm nội thất gỗ đá độc lạ và chất lượng số 1. Thị trường kinh doanh thương mại nội thất của Hoàng Anh Gia Lai tăng trưởng khá can đảm và mạnh mẽ, mạng lưới hệ thống siêu thị nhà hàng đồ gỗ với quy mô lớn tại 5 tỉnh thành lớn là Thành Phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng Đất Cảng, TP. Đà Nẵng và Cần Thơ. Bên cạnh việc duy trì tăng trưởng kinh doanh thương mại mẫu sản phẩm nội thất của mình ở trong nước, Tập đoàn nội thất Hoàng Anh Gia Lai còn lan rộng ra xuất khẩu ở hầu khắp những thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương, Úc, New Zealand …
Nội thất Hòa Phát
Nội Thất Hòa Phát TP HCM là một trong những nhà phân phối những loại sản phẩm nội thất chính hãng số 1 tại những tỉnh thành ở khu vực phía Nam và thực thi tư vấn – phong cách thiết kế nội thất văn phòng không lấy phí tiên phong trên địa phận TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa, Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Cần Thơ, An Giang, Tây Ninh, Đà Lạt, Đắc Lắc …
Bằng uy tín và chất lượng của mình, nội thất Hoà Phát TP HCM nhanh gọn xâm nhập vào thị trường nội thất. Các mẫu sản phẩm nội thất từ bàn thao tác, nội that trường học, nội thất công cộng đều có sự đa dạng chủng loại về chủng loại, phong phú về vật liệu và mẫu mã và tương thích với giá tiền nên khá được yêu thích .
Xây dựng nền tảng Marketing Online
Tiềm năng thị trường nội thất online
Gần 400.000 tìm kiếm tương quan đến mẫu sản phẩm nội thất mỗi tháng. Tập trung cao ở những thành phố lớn như Thành Phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ( Dữ liệu Google Planner )
Xu hướng tìm kiếm tương quan đến từ khóa “ Nội thất ” trong 12 tháng qua nhìn chung rất ít dịch chuyển, cho thấy nhu yếu về mẫu sản phẩm này là mọi lúc mọi nơi. ( Dữ liệu Google Trends )
Tạo Fanpage kinh doanh nội thất
Ví dụ Fanpage Nội thất VietKids
Tổng quan Fanpage :
- 15000 likes
- Tần suất đăng: 1 bài/ngày
- Tỷ lệ reach 1%
- 90% content ảnh – 10% content dạng Video
- Khung giờ đăng bài: 8-10h sáng
Nội dung trên Fanpage
Giới thiệu loại sản phẩm là hầu hết .
Nhận xét:
– Hình ảnh bắt mắt rõ ràng, gắn watermark bản quyền kèm logo thương hiệu
– Nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lâu năm, cam kết kèm link website, hotline,..
– Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm
Thương hiệu tập trung chuyên sâu vào dòng mẫu sản phẩm nội thất dành cho trẻ nhỏ sống tại những nhà ở, nhà ở, nhà ở thường thì kèm theo những mẫu sản phẩm trang trí nội thất cho trẻ nhỏ .
Có showroom để người mua ghé thăm
Đối tượng khách hàng tương tác
80 % là nữ sống tại TP. Hà Nội và Hồ Chí Minh, tuổi từ 25 – 40 .
Danh sách người like Page ( http://fbsearch.atpsoftware.com.vn )
Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graph của ATP Software (miễn phí)
Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm
Đôi khi bạn hoàn toàn có thể tiếp thị loại sản phẩm dịch vụ của mình trên chính thông tin tài khoản Facebook của mình, đây là cách để người mua tiềm năng biết bạn là ai và tên thương hiệu mà bạn đang thiết kế xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0 đ hiệu suất cao nhất lúc bấy giờ
Quảng cáo trên nhóm rao vặt
Nhóm Facebook là nơi tập trung chuyên sâu những người mua tiềm năng về một mẫu sản phẩm nào đó, bạn hoàn toàn có thể tham gia nhóm để trao đổi kỹ năng và kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo loại sản phẩm. ( như trong ảnh )
Tạo website thương mại điện tử
Website chính là cửa hàng showroom nội thất của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng cửa hàng cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.
Ngoài ra hành vi người mua sẽ dễ quy đổi nhất tại website, thế cho nên bạn nên lôi kéo hành vi bằng cách để hotline, livechat điển hình nổi bật để hoàn toàn có thể tư vấn người mua bất kể khi nào .
Ngoài ra khi xây dựng website bán hàng online, bạn cần biết những kiến thức cơ bản để tối ưu website SEO và chạy quảng cáo Google.
Ngoài ra bạn nên tích hợp link với những kênh bán hàng khác để người mua hoàn toàn có thể tự do khám phá thông tin về bạn trên cả website và những MXH .
Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm
Gắn đường dẫn website lên video để lôi cuốn người mua
Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh Online nội thất
Nhược điểm lớn nhất của kinh doanh Online lĩnh vực nội thất là khách hàng không thể nhìn thấy sản phẩm thực tế. Vì vậy, càng tăng trải nghiệm khách hàng trên môi trường Online thì khả năng mua hàng của họ càng cao.
Bạn nên góp vốn đầu tư vào chụp ảnh, làm video cho thật đẹp mắt ( hoàn toàn có thể là những content tương quan đến quy trình sản xuất mẫu sản phẩm hoặc quy trình lắp ráp xây đắp để làm tăng sự tin yêu với người mua )
Một khi đã có loại sản phẩm tốt, tối ưu những dịch vụ đi kèm thì những kênh marketing trực tuyến sẽ phát huy hiệu quả. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo ngay những video trình làng loại sản phẩm của mình trên Facebook target đến những đối tượng người tiêu dùng người mua tương thích hoặc quảng cáo website khi người mua tìm kiếm trên Google những từ khóa tương quan đến loại sản phẩm ( Google Ads )
Viral marketing và Influencer Marketing là một trong những hình thức Marketing online khiến thương hiệu của bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến.
Bạn vừa xem một bài viết từ chuyên mục
CÔNG CỤ MARKETING
Kinh doanh nội thất với các phần mềm ATP Software
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
>> >>Để quảng cáo đến đúng đối tượng người tiêu dùng người mua trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn hoàn toàn có thể quảng cáo tên thương hiệu của mình đến những Fanpage, những nhóm tương quan đến nội thất hoặc những hộ mái ấm gia đình sống tại những căn hộ chung cư cao cấp ở những tp lớn, v.v. .
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo tên thương hiệu, bạn hoàn toàn có thể bán hàng ngay trên thông tin tài khoản FB cá thể của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng người tiêu dùng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử tưởng tượng mỗi một người bè bạn trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bè bạn như vậy thì sẽ thế nào ?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Tải về
Video HDSD :
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với người mua là một trong những yếu tố nhức nhối của những tên thương hiệu lúc bấy giờ khi người mua tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ liên kết với họ, họ sẽ quên bạn ngay !
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Tải về
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong những hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa tên thương hiệu và người mua. Dựa vào livestream, bạn hoàn toàn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn .
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân người mua ở lại với tên thương hiệu, tuy nhiên kiến thiết xây dựng nội dung yên cầu rất nhiều thời hạn và sức lực lao động thế cho nên bạn cần đến những công cụ tương hỗ làm nội dung tự động hóa
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Nguyên Phong – ATP Software
Xem thêm :
Kinh nghiệm kinh doanh thương mại TT Anh ngữ
Kinh nghiệm kinh doanh thương mại tinh bột nghệ trực tuyến
Case study nghiên cứu và phân tích kinh doanh thương mại đại lý son mỹ phẩm
Xem thêm: Thị trường – Wikipedia tiếng Việt
Source: https://mix166.vn
Category: Thị Trường