Đà Lạt: 5 năm thực hiện Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy
5 năm thực hiện Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về phát triển du lịch chất lượng cao giai đoạn năm 2016 – 2020, định hướng năm 2025, đã góp phần tạo nên những bước tiến đáng kể cho kinh tế Đà Lạt.
Thành phố Đà Lạt xác định du lịch là ngành kinh tế động lực
•KHẲNG ĐỊNH DU LỊCH LÀ NGÀNH KINH TẾ ĐỘNG LỰC
Bạn đang đọc: Đà Lạt: 5 năm thực hiện Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy
Đi vào cụ thể hóa Nghị quyết 07, ngày 16/11/2016 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 06, ngày 28/2/2017 của Thành ủy Đà Lạt, ngày 19/4/2017, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Lạt đã phát hành kế hoạch phát triển du lịch chất lượng cao đến năm 2020, định hướng năm 2025, phân công trách nhiệm đơn cử cho những đơn vị chức năng tương quan, xác lập rõ nội dung, lộ trình thực thi, chứng minh và khẳng định du lịch là ngành kinh tế tài chính động lực. Qua đó, tăng cường những hình thức thông dụng, không cho đến mọi những tầng lớp nhân dân về những trách nhiệm trọng tâm xuyên thấu phát triển du lịch chất lượng cao, nhằm mục đích thôi thúc kinh tế tài chính địa phương phát triển. “ Nhìn chung Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy Lâm Đồng và Nghị quyết 06 của Thành ủy Đà Lạt về phát triển du lịch chất lượng cao đã được không cho và tiến hành triển khai tráng lệ, kêu gọi ngày càng nhiều nguồn lực tham gia khai thác tiềm năng, lợi thế theo hướng bền vững và kiên cố, mang lại những hiệu suất cao thiết thực cho hoạt động giải trí du lịch, góp thêm phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế tài chính – xã hội của thành phố … ”, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Lạt nhìn nhận .
Theo đó, thành phố Đà Lạt liên tục phát triển phong phú những mô hình du lịch trong 5 năm qua như : du lịch nghỉ ngơi hạng sang gắn với dịch vụ chăm nom sức khỏe thể chất ; du lịch tìm hiểu và khám phá văn hóa truyền thống địa phương ; thăm quan danh lam thắng cảnh ; du lịch sinh thái xanh ; du lịch gắn với tổ chức triển khai hội nghị, hội thảo chiến lược ; những sự kiện gắn với Festival Hoa Đà Lạt … Bên cạnh đó, ngành công nghiệp thành phố Đà Lạt đã chú trọng sản xuất những loại sản phẩm đặc trưng ship hàng khách du lịch trong và ngoài nước gồm chế biến rượu vang, những loại nước trái cây, trà, dược liệu hạng sang, những mẫu sản phẩm tranh cưa lọng, tranh chạm bút lửa, hoa đất sét thẩm mỹ và nghệ thuật, hoa sấy khô, dệt len … Đặc biệt, trong cùng thời hạn này, ngành du lịch Đà Lạt đã góp vốn đầu tư kiến thiết xây dựng, phát triển những loại sản phẩm du lịch mới lôi cuốn khách du lịch nổi bật là : Du lịch canh nông gắn với tiếp thị tên thương hiệu “ Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành ”, những quy mô làng hoa chuyên canh công nghệ cao, sản lượng lớn ở Vạn Thành, HĐ Hà Đông, Đa Thiện, Thái Phiên, Xuân Thành ; quy mô trang trại Cầu Đất Farm, Green Box, Rau và Hoa … ; những mô hình du lịch thể thao mạo hiểm trekking, đu dây vượt thác, leo núi … Ngoài ra, còn nhiều quy mô điểm du lịch mới của những doanh nghiệp, hộ mái ấm gia đình góp vốn đầu tư đã và đang đưa vào hoạt động giải trí có hiệu suất cao gồm : Rừng hoa Đà Lạt, Lá Phong, Vĩnh Tiến, Fresh Garden, Quê Garden ; những điểm dừng chân chụp ảnh, thăm quan khác …
•TĂNG 7% LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH MỖI NĂM
Thống kê đến nay, toàn thành phố Đà Lạt phát triển 2.217 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số gần 29.000 phòng. Trong đó, 37 khách sạn 3 – 5 sao ; 337 khách sạn 1 – 2 sao ; 265 khách sạn tiêu chuẩn, lôi cuốn tổng số hơn 10.480 lao động, chiếm 83 % số lao động được giảng dạy trình độ và ngoại ngữ. Bên cạnh đó, có 29 đơn vị chức năng lữ hành quốc tế và 15 đơn vị chức năng lữ hành trong nước ; 22 khu công trình thăm quan kiến trúc tôn giáo, phân phối nhu yếu tổ chức triển khai sự kiện của hành khách vào những ngày nghỉ lễ, tết … Kết quả quá trình năm 2017 – 2020, Đà Lạt đón gần 21 triệu lượt khách thăm quan, trong đó khách quốc tế chiếm 11,7 %. Tỷ lệ tăng trưởng trung bình cả tiến trình 0,4 %, đạt 2,2 ngày lưu trú / khách. Tỷ trọng ngành du lịch dịch vụ đạt 66,16 % trong cơ cấu tổ chức GRDP toàn thành phố …
Với những hiệu quả triển khai Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 06 của Thành ủy Đà Lạt về phát triển du lịch chất lượng cao nêu trên, thành phố Đà Lạt được nhận những phần thưởng có ý nghĩa như : Tờ New York Times ( Mỹ ) bầu chọn Đà Lạt là 1 trong 52 điểm đến lý tưởng cho hành khách năm năm nay ; Trao Giải Châu Á Thái Bình Dương “ Thành phố vững chắc về môi trường tự nhiên ASEAN ” lần thứ IV năm 2017 tại Brunei Darussalam ; Trao Giải “ Thành phố du lịch sạch ASEAN ” lần thứ I tại Hội nghị cơ quan du lịch vương quốc ASEAN lần thứ 47 năm 2018 tại thành phố Chiang Mai, Vương Quốc của nụ cười …
Trên thành tựu này, ngành du lịch thành phố Đà Lạt hướng đến tiềm năng năm 2025 phải đạt tổng lượng khách du lịch hàng năm tăng 7 % ; khách lưu trú 2,5 ngày / người, chiếm 12 % khách du lịch quốc tế. Số phòng lưu trú đạt chuẩn hạng sang hơn 30 %. Thu hút 15.000 lao động trực tiếp tại những doanh nghiệp kinh doanh thương mại du lịch. Một trong những nhóm giải pháp trọng tâm được ngành du lịch Đà Lạt tập trung chuyên sâu phối hợp thực thi đến năm 2025, đó là khai thác thị trường khách trong nước truyền thống cuội nguồn như Thành phố Hồ Chí Minh, những tỉnh miền Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, vùng duyên hải miền Trung, đồng thời lan rộng ra đến những thị trường Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng Đất Cảng …, đặc biệt quan trọng lôi cuốn nguồn khách trong nước hạng sang từ 2 thành phố Thành Phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh … “ Ngành du lịch Đà Lạt liên tục điều tra và nghiên cứu, chớp lấy nhu yếu, thị hiếu của hành khách để tiến hành những chương trình thực thi, tiếp thị tương thích. Chiến lược lôi cuốn hành khách hàng năm của ngành du lịch Đà Lạt xác lập nguồn khách trong nước giữ vai trò quyết định hành động, nguồn khách quốc tế giữ vị trí quan trọng … ”, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Lạt nhấn mạnh vấn đề .
VĂN VIỆT
Source: https://mix166.vn
Category: Khám Phá