Du lịch không chạm – xu hướng du lịch an toàn trong mùa dịch
So với những trải nghiệm trước đây, ngành du lịch năm 2021 và những năm sắp tới sẽ rất khác biệt với xu hướng du lịch không chạm. Sau những ngày tạm gác lại đam mê “xê dịch”, du khách có thể sẵn sàng bước vào hành trình du lịch Việt Nam an toàn với lựa chọn mới – du lịch không điểm chạm. Cùng khám phá ngay!
Mục lục bài viết
1. Xu hướng du lịch không chạm là gì?
Du lịch không chạm ( no-touch travel ) là xu thế cực hot thời hậu COVID-19 với nguyên tắc : Hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa người với những đồ vật, ưu tiên sử dụng những thiết bị và công nghệ tiên tiến tự động hóa .
Trước đây, những sách vở thông hành được trao tay khi làm thủ tục kiểm tra, trấn áp, … Điều này khiến mọi người phải xếp hàng chờ đón, ngày càng tăng rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm COVID-19. Nhưng với du lịch không chạm, mọi quá trình tại những quầy làm thủ tục sẽ được tự động hóa ( check-in điện tử, khai báo hải quan điện tử, giao dịch thanh toán điện tử, nhận dạng khuôn mặt, … ) .
Trên máy bay, các điểm đến du lịch, nhà hàng, khách sạn,… cũng đã ứng dụng nhiều thiết bị không chạm hiện đại như cửa đóng/mở tự động, vòi nước cảm ứng,… Tất cả những điều này giúp hoạt động du lịch theo hướng giãn cách xã hội trở nên an toàn và tiện lợi hơn nhiều.
2. Thực hiện du lịch không chạm an toàn bằng cách nào?
Du lịch không chạm tới là khuynh hướng giúp bảo vệ bảo đảm an toàn cho mọi hành khách trong mùa dịch. Hình thức du lịch này được tiến hành như sau :
2.1. Du lịch không chạm – hạn chế tiếp xúc khi di chuyển bằng đường hàng không
Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu áp dụng các công nghệ cảm ứng và tự động hóa ở các sân bay ngày càng gia tăng, giúp giữ khoảng cách an toàn giữa nhân viên sân bay và hành khách. Các thủ tục cho khách du lịch theo nhóm nhỏ cũng được đơn giản hóa, tự động hóa. Cụ thể:
- Trước ngày du lịch: Đăng ký thông tin bằng smartphone trước khi đến sân bay;
- Đến sân bay: Máy quay nhiệt được lắp đặt ở khu vực cổng, tự động kiểm tra nhiệt độ của hành khách ngay khi họ bước vào sân bay mà không cần tiếp xúc trực tiếp; cho robot kiểm tra thân nhiệt; lắp đặt máy bán hàng tự động cung cấp các thiết bị bảo hộ cá nhân cho hành khách;
- Làm thủ tục: Check-in tại các quầy tự đăng ký, cho phép đăng ký trước khi kiểm tra an ninh (chỉ mất 15 phút); chỉ cung cấp dịch vụ mua mang đi với các kios ảo; hành khách được nhận thông báo lên máy bay theo từng thời điểm để tránh tập trung đông người;
- Trong thời gian bay: Có các lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt khi phục vụ đồ ăn, thức uống;
- Đến nơi: Quét thông số sức khỏe một cách tự động; tự đến khu vực nhận hành lý, khai báo hải quan điện tử và làm thủ tục nhập cảnh thông qua sinh trắc học.
2.2. Du lịch không chạm tại khách sạn
Các khách sạn cũng không nằm ngoài xu thế du lịch không chạm vào với những hành vi thiết thực như :
- Sử dụng công nghệ không chạm giao tiếp với khách: Các khách sạn sẽ sử dụng các thiết bị hiện đại để kịp thời cập nhật các phản hồi từ phía khách hàng, nhanh chóng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, công nghệ hỗ trợ giao tiếp cũng có thể được lập trình sẵn các câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian truyền đạt và xử lý thông tin;
- Sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) để nâng cao trải nghiệm: Việc này giúp khách sạn nắm được thói quen, sở thích của vị khách đó để chủ động cung cấp đúng dịch vụ tới khách hàng.
2.3. Du lịch không chạm trên những chuyến xe gia đình
Du lịch không điểm chạm ngay trên những chuyến xe gia đình cũng là xu hướng mới trong mùa dịch, đặc biệt là với những người lựa chọn du lịch tại chỗ.
Với giải pháp này, gia chủ sẽ tái tạo chiếc xe mái ấm gia đình của mình thành mobihome ( nhà di động – có đủ khoảng trống nhà hàng siêu thị, nghỉ ngơi ) để cùng cả nhà đi du lịch khắp mọi nơi, hầu hết là đến những nơi hoang vắng, không tiếp xúc với ai. Buổi tối, cả mái ấm gia đình chỉ cần ngủ lại trong chiếc xe “ khách sạn ” của mình là được .
Lưu ý: Việc cải tạo xe cần phải thực hiện đúng pháp luật, phải trải qua đăng kiểm mới được lưu hành.
3. Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch không chạm?
Nếu lựa chọn du lịch không điểm chạm, bạn cần chuẩn bị chu đáo như sau:
- Kiểm tra thông tin hạn chế đi lại, lệnh lưu trú, yêu cầu kiểm dịch và xét nghiệm tại nơi bạn ở và những nơi bạn định ghé thăm;
- Kiểm tra phương tiện đi lại, nơi lưu trú, dịch vụ ăn uống,… tại điểm đến mà bạn dự định sẽ ghé thăm;
- Tiêm phòng đầy đủ trước khi đi du lịch (tiêm vắc-xin COVID-19 2 mũi, các loại vắc-xin định kỳ);
- Mang theo đủ thuốc cho cả hành trình nếu bất kỳ thành viên nào trong đoàn đang phải trị bệnh;
- Chọn phương tiện di chuyển an toàn nhất, không ưu tiên đường hàng không và du lịch trên biển (vì sẽ khó khăn khi thực hiện giãn cách trong thời gian dài). Nếu sử dụng phương tiện công cộng, bạn nên giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế chạm vào các bề mặt, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn nên đổ đủ xăng và chuẩn bị đồ ăn, thức uống để tránh phải dừng lại mua thêm nhiều lần;
- Lên kế hoạch tránh du lịch vào thời gian cao điểm, nên đi các tuyến đường thông thoáng, ít tắc nghẽn;
- Lên kế hoạch tránh đến những không gian đông đúc hay không gian kín, các cuộc tụ tập đông người,… Nên ưu tiên du lịch xanh;
- Mang theo đồ ăn và thức uống từ nhà (nếu có thể).
4. Những biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch không chạm
Khi đi du lịch theo nguyên tắc không chạm, bạn và mái ấm gia đình cần triển khai những giải pháp phòng dịch tiêu chuẩn như sau :
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn có cồn;
- Tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng;
- Tránh đến những nơi đông người, không gian kín, hệ thống thông gió kém;
- Cố gắng giữ khoảng cách tối thiểu 1 – 2m với người khác ở các địa điểm công cộng;
- Đeo khẩu trang ở nơi công cộng;
- Nên mang theo đồ ăn và dụng cụ ăn riêng. Nếu phải ăn ngoài, bạn nên chọn thực phẩm an toàn, nhớ rửa tay trước khi ăn;
- Tìm ngay sự trợ giúp y tế nếu bạn bị sốt, ho, khó thở hay có các triệu chứng khác của COVID-19.
Giảm thiểu tiếp xúc dần trở thành một trong những ưu tiên số 1 của những hành khách sau cuộc khủng hoảng cục bộ vì đại dịch COVID-19. Chính vì thế, những khách sạn cũng cần nhanh gọn bắt kịp với xu thế du lịch không chạm để ngày càng tăng vị thế cạnh tranh đối đầu của mình. Và toàn mạng lưới hệ thống Vinpearl cũng không nằm ngoài xu thế này .
Hiện nay, Vinpearl đã trang bị mạng lưới hệ thống trấn áp 3 lớp hoạt động giải trí 24/24, đi tiên phong trong công tác làm việc phòng chống dịch COVID-19. Vinpearl tự hào là đơn vị chức năng du lịch – nghỉ ngơi đạt tiêu chuẩn vệ sinh ngang tầm với những tên thương hiệu khách sạn số 1 trên quốc tế. Đặc biệt, hành khách setup App MyVinpearl còn hoàn toàn có thể check-in trực tuyến, quản lý lịch trình, phản hồi nhanh gọn, bảo vệ bảo đảm an toàn cho chính mình khi đi du lịch trong mùa dịch .
Hệ thống nghỉ ngơi Vinpearl Phú Quốc gồm loạt resort, khách sạn tiện lợi, cung ứng toàn vẹn nhu yếu lưu trú và nghỉ ngơi của mọi hành khách. Với tiêu chuẩn du lịch bảo đảm an toàn cùng trọn bộ tiện ích, dịch vụ đẳng cấp và sang trọng, nơi đây là lựa chọn tuyệt vời cho hành khách khi đi nghỉ dưỡng trong mùa dịch .
>>> Đặt phòng Vinpearl Phú Quốc ngay hôm nay để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng an toàn, tiện nghi.
Đặc biệt Vinpearl đang áp dụng chương trình MIỄN PHÍ đăng ký thẻ hội viên Pearl Club với các đặc quyền ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
- Giảm thêm 5% trên giá phòng tốt nhất
- Giảm 5% dịch vụ ẩm thực tại Almaz Hà Nội, Vinpearl
- Tích lũy nâng hạng và hàng loạt các ưu đãi khác
>>> Đăng ký hội viên Pearl Club MIỄN PHÍ ngay hôm nay để tận hưởng các đặc quyền ưu đãi tại hệ sinh thái Vinpearl.
Với khuynh hướng du lịch không chạm, hành khách hoàn toàn có thể tận thưởng một chuyến nghỉ ngơi bảo đảm an toàn, toàn vẹn hơn. Đây xứng danh là một trong những hình thức du lịch mê hoặc mà bạn không hề bỏ lỡ trong thời hạn tới .
>>> Đặt ngay voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc để trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng an toàn với xu hướng không chạm.
Xem thêm:
Source: https://mix166.vn
Category: Du Lịch