Tài liệu đào tạo nhân viên bán hàng – MISA AMIS
Có thể bạn quan tâm:
>> Quản lý khách hàng sợ nhất: thông tin khách hàng “yêu dấu theo gió bay” khi NVKD nghỉ việc
>> Làm sao để giữ chân khách hàng cũ?
>> Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với 15 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay
>> Chăm sóc khách hàng sau bán: hoạt động tốt hơn nhờ công cụ này
>> Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại: nhanh chóng, hiệu quả và năng suất cao
Trong một doanh nghiệp, đội ngũ bán hàng đóng vai trò then chốt trong sự thành công của hoạt động kinh doanh. Sự quan trọng và độc nhất của đội ngũ sales thể hiện ở vai trò cầu nối, thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu của khách hàng tiềm năng và các sản phẩm, dịch vụ mà công ty có thể cung cấp và đáp ứng.
Bạn đang đọc: Tài liệu đào tạo nhân viên bán hàng – MISA AMIS
Tạo ra thu nhập và lệch giá là vai trò chính của đội ngũ bán hàng. Các nhân viên bán hàng phải thao tác cùng nhau để tăng nhận diện về tên thương hiệu và thôi thúc doanh thu. Doanh thu, doanh thu là mục tiêu sau cuối của hoạt động giải trí kinh doanh thương mại, doanh thu này sẽ giúp duy trì sự sống sót của công ty, nuôi sống hàng loạt mạng lưới hệ thống và là cơ sở để thôi thúc sự tăng trưởng .
Mục lục bài viết
1. Nhiệm vụ của nhân viên bán hàng là gì ?
Một nhân viên bán hàng 3 trách nhiệm chính :
a. Thứ nhất, tất yếu là phải chốt được đơn và bán được mẫu sản phẩm
Tuy nhiên, hơn thế, nhân viên sales chính là người đại diện thay mặt cho cả công ty. Người bán hàng sẽ phải thiết kế xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp và tạo dựng mối quan hệ tốt với người mua tiềm năng .
b. Thứ hai, người bán hàng là người phân phối thông tin sâu xa cho người mua tiềm năng
Nhưng họ không chỉ đưa ra thông tin mà người mua đã biết, cũng như không được phụ thuộc vào vào thông tin có sẵn mà công ty đưa ra. Nhân viên bán hàng cần có quan hệ với những nhà sản xuất, nhà kinh doanh bán lẻ và thậm chí còn là những bên tương quan. Bởi vì với người mua, mọi thông tin đều rất quan trọng. Do đó, nhân viên bán hàng được nhu yếu phân phối cho họ bất kể thông tin nào về loại sản phẩm cho người mua và phải có năng lực dạy cho người mua những điều mới lạ về mẫu sản phẩm, dịch vụ .
c. Thứ ba, một nhân viên bán hàng giỏi đóng vai trò là người xử lý yếu tố
Khả năng xử lý yếu tố là năng lực lường trước những yếu tố và tìm cách xử lý chúng. Đó là năng lực tư duy dữ thế chủ động, think outside the box và đưa ra giải pháp. Khi nhân viên bán hàng có kĩ năng xử lý yếu tố cao, họ sẽ có một cái nhìn toàn cảnh về quy trình tiến độ bán hàng, hoàn toàn có thể nhận thấy những yếu tố hoàn toàn có thể phát sinh và tìm ra những cách xử lý trước khi chúng hoàn toàn có thể trở thành yếu tố .
Với những trách nhiệm và trách nhiệm nặng nề, nhân viên bán hàng cần phải được tinh lọc kỹ lưỡng và góp vốn đầu tư đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Các công ty sẽ phải tự kiến thiết xây dựng chương trình đào tạo nhân viên của mình, hoặc thuê giảng dạy, khóa học bên ngoài. Còn nhân viên bán hàng sẽ phải tự trau dồi và tích góp kiên thức kinh nghiệm tay nghề trong quy trình thao tác. Tất cả sự đào tạo và tu dưỡng này đều hướng nhân viên sales trở thành những có năng lực lắng nghe và đồng cảm với người mua, có năng lực chỉnh sửa ngữ cảnh sales để đối phó với những lời khước từ, có kiến thức và kỹ năng bán hàng tốt qua email và qua điện thoại cảm ứng, biết chọn thời gian và tần suất tiếp cận người mua cũng như kiến thức và kỹ năng chốt đơn hàng .
2. Tài liệu đào tạo nhân viên bán hàng
Bên cạnh những tài liệu và giáo trình đào tạo nhân viên, chỉ đơn thuần cung ứng quy trình tiến độ cứng ngắc và khuynh hướng cho nhân viên thì sách self-help, san sẻ kinh nghiệm tay nghề, kỹ năng và kiến thức giúp cải tổ những kiến thức và kỹ năng năng mềm cũng là một nguồn tài liệu quý giá. Một số cuốn sách hay nhất về tăng trưởng kiến thức và kỹ năng bán hàng cho nhân viên hoàn toàn có thể kể đến là :
a. Nghệ thuật bán hàng bậc cao – Zig Ziglar
Trong cuốn sách kinh doanh thương mại này, bạn sẽ có thời cơ làm quen với nhiều người bán hàng chuẩn bị sẵn sàng từ bỏ một thương vụ làm ăn bởi họ biết rằng thương vụ làm ăn đó không mang lại quyền lợi tốt nhất cho người mua của mình. Khi đó, bán hàng trở nên giống như tranh tài thể thao, nhà vô địch quần vợt phải biết đánh bóng sao cho anh ta hoàn toàn có thể đánh cú tiếp theo hiệu suất cao hơn, hay những tay gôn kỳ cựu cũng vậy. Nếu nhân viên bán hàng không chăm sóc đến việc kiến thiết xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người mua mà chỉ chăm chăm kiếm tiền từ túi người khác thì bảo vệ rằng họ sẽ nhanh gọn bị đào thải khỏi nghề này .
Khi đọc cuốn sách Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao, những bạn cần linh động vận dụng từng nguyên tắc hay nghiều nguyên tắc cùng lúc để tương thích với mẫu sản phẩm của bạn cũng như nhu yếu của người mua. Cuốn sách gồm có rất nhiều ví dụ minh hoạ và những câu truyện thực tiễn, được viết theo lối kể chuyện tự nhiên, do vậy bạn cần phải chủ động học hỏi – chứ không chỉ đơn thuần chỉ đọc nó mà thôi. Một cuốn sổ tay nhỏ sẽ rất hữu dụng trong việc giúp bạn ghi lại những ý tưởng sáng tạo quan trọng. Bạn hãy mạnh dạn lưu lại vào sách những câu từ cần ghi nhớ và đừng lo ngại là nó sẽ bị cũ hay xấu đi .
Đọc và tải không lấy phí tại đây
b. Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng – Jeffrey Gitomer
Chào hàng …. Hầu hết mọi người đều ghét chào hàng. Hầu hết mọi người phải triển khai chúng. Tại sao không thực thi tổng thể những cuộc chào hàng ? Hãy tìm ra những điều mê hoặc trong việc làm chào hàng. Hãy làm cho chúng trở thành một game show. Hãy chơi để thắng lợi. Tất cả những câu vấn đáp không đều làm bạn đến gần hơn với câu vấn đáp có .
Trích kinh thánh về thẩm mỹ và nghệ thuật bán hàng
Về tác giả Jeffrey Gitomer, ông được nhìn nhận là một trong những tác giả có tác động ảnh hưởng lớn nhất trên quốc tế về thẩm mỹ và nghệ thuật bán hàng và dịch vụ người mua. Ông đã tổ chức triển khai hơn 150 chương trình đào tạo về bán hàng và chủ trì những cuộc gặp mặt người mua hằng năm cho những tập đoàn lớn lớn như IBM, AT&T, Coca-Cola, Hilton Hotels, Inc. Manazine, Siemens, và Cintas .
Ông chính là chủ bút của mục Sales Moves được đăng trên 85 tạp chí kinh doanh thương mại khác nhau ở Mỹ và ở Châu Âu và được 3.5 triệu fan hâm mộ đọc hàng tuần. Ông cũng là tác giả của những cuốn sách về bán hàng nổi tiếng quốc tế như : Little Gold Book of YES ! Attiude, Little Red Book of Selling, Little Black Book of Connections .
Đọc và tải miễn phí tại đây
c. Để Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Bậc Thầy – Jeffrey J. Fox
“ Bí Quyết để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy ” là một trong bảy cuốn sách của Bộ sách “ Bí quyết ” của Jeffrey J. Fox, một chuyên viên tư vấn và marketing số 1 ở nước Mỹ, mà Alpha Books vừa xuất bản .
Điểm điển hình nổi bật của bộ sách “ Bí quyết ” đó là không tiềm ẩn những nguyên tắc mang tính triết lý khô khan mà gồm có rất nhiều kiến thức và kỹ năng có tính ứng dụng cao, những tuyệt kỹ thành công xuất sắc, ví dụ đơn cử kết tinh từ sự nghiệp của tác giả trong nhiều nghành khác nhau như bán hàng, marketing, chỉ huy, …
Đọc và tải không lấy phí tại đây
d. Biến Bất Kỳ Ai Thành Khách Hàng – C.J.Hayden
Nếu đã chuẩn bị sẵn sàng ngày càng tăng số lượng người mua thì Biến bất kể ai thành người mua chính là cuốn sách kinh doanh thương mại mà bạn cần đọc !
Tập trung hướng vào hàng loạt những thủ pháp, công cụ, và kế hoạch dễ sử dụng, tương thích cho mọi hình thức kinh doanh thương mại dịch vụ chuyên nghiệp, đây sẽ là cuốn sách kinh tế tài chính hữu dụng này mang đến cho bạn một chương trình 28 ngày duy nhất đã được kiểm nghiệm giúp cho việc khoanh vùng phạm vi, xác định, lôi cuốn và giữ người mua mới với số lượng lớn hơn nhiều những gì bạn từng mong ước hoàn toàn có thể !
Đọc và tải không tính tiền tại đây
Có thể bạn quan tâm:
>> Quản lý khách hàng sợ nhất: thông tin khách hàng “yêu dấu theo gió bay” khi NVKD nghỉ việc
>> Từ A-Z về phần mềm CRM doanh nghiệp phải biết!
>> Làm sao để giữ chân khách hàng cũ?
>> Chăm sóc khách hàng sau bán: hoạt động tốt hơn nhờ công cụ này
>> Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại: nhanh chóng, hiệu quả và năng suất cao
4.7 / 5 – ( 19 bầu chọn )
Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo