Trình bày Chiến lược tăng trưởng hoạt dộng kinh doanh của doanh nghiệp
Mục lục bài viết
Tăng trưởng bằng con đường tập trung
Có 5 địa thế căn cứ để nhìn nhận kế hoạch : mẫu sản phẩm, thị trường, ngành kinh doanh thương mại, quy mô ngành nghề và phương pháp kinh doanh thương mại. Thực chất của kế hoạch tăng trưởng tập trung chuyên sâu là doanh nghiệp tập trung chuyên sâu nguồn lực vào đổi khác những yếu tố loại sản phẩm hoặc thi trường với 3 hình thức :
- Xâm nhập thị trường.
- Phát triển thị trường
- Phát triển sản phẩm
Chiến lược xâm nhập thị trường:
Là cách tằn trưởng trải qua bán loại sản phẩm hiện có trên thị trường hiện tại của doanh nghiệp. công ty hoàn toàn có thể thực thi tăng trưởng thị trường bằng cách :
- Tăng sức mua của sản phẩm.
- Lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty
- Mua lại đối thủ cạnh tranh trên thị trường
- Tìm thêm khách hàng mới ở thị trường hiện tại.
Chiến lược tăng trưởng thị trường :Là kế hoạch tăng trưởng bằng cách xâm nhập vào thi trường mới để tiêu thụ loại sản phẩm hiện có của công ty trải qua :
- Tìm kiếm thị trường mới trên các địa bàn mới
- Tìm kiếm thị trường mới, như tìm khách hàng mới trên thị trường hiện tại
- Tìm ra giá trị sử dụng mới của sản phẩm.
Mỗi tác dụng mới của loại sản phẩm hoàn toàn có thể tạo ra thị trưởng mới nên tìm ra giá trị sử dụng hoàn toàn có thể tạo ra thị trường trọn vẹn mới .Chiến lược tăng trưởng loại sản phẩm :Là kế hoạch tăng trưởng trải qua tăng trưởng mẫu sản phẩm mới để tiêu thụ trên thị trường hiện tại của công ty bằng cách :Phát triển từng loại sản phẩm riêng không liên quan gì đến nhau :
- Cải tiến các tính năng của sản phẩm bằng cách hoán cải bổ sung hay thay thế các tính năng cũ của sản phẩm theo hướng tiện dụng và an toàn hơn. Cách này phải dùng với thiết bị máy móc nhằm cải thiện điều kiến sử dụng và gây được lòng tin với khách hàng.
- Cải tiến chất lượng sản phẩm để tăng độ bền độ tin cậy hoặc tạo ra sản phẩm có chất lượng khác nhau để phục vụ sở thích của những nhớm khách hàng khác nhau.
- Thay đổi hình dáng màu sắc, thẩm mỹ, kết cấu bao bì của sản phẩm để tạo ra sự khác biệt
- Đa dạng hóa các mẫu mã kích cỡ sản phẩm khác nhau.
Phát triển hạng mục mẫu sản phẩm mới :
- Phát triển danh mục sản phẩm mới là bổ sung thêm các mặt hàng mới hoặc cải tiến sản phẩm hiện có.
- cải tiến sản phẩm có chất lượng thấp hơn để lôi kéo người tiêu dùng phù hợp. Trường hợp này xảy ra khi đã có mặt hàng tương tự với chất lượng cao đang bán trên thị trường. cách làm này có thể bị đối thủ cạnh tranh lợi dụng.
- Cung cấp các mặt hàng có chất lượng cao hơn trước đê thỏa nãm nhu cầu
- Có thể kết hợp bổ sung thêm cả măt hàng chất lượng cao và mặt hàng chất lượng thấp
- kéo dài danh mục sản phẩm đang cung cấp
- Đưa ra danh mục sản phẩm mới hoàn toàn. Đây là cách tốn kém nhất khi ở điều kiện kĩ thuật và tài chính cho phép. Lợi thế của chiến lược tăng trưởng tập trung là doanh nghiệp tập trung ngồn lực vào các hoạt dộng sở trường, khai thác các điểm mạnh của mình để kinh doanh hiệu quả nhưng khi thị trường phát triển lại bỏ lỡ cơ hội phát triển sang ngành nghề kinh doanh mới.
Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập.
Trong điều kiện kèm theo kinh doanh thương mại của công ty đang mạnh nhưng còn chần chừ hoặc không có năng lực tăng trưởng tập trung chuyên sâu thì hoàn toàn có thể vận dụng kế hoạch tăng trưởng bằng con đường hội nhập. đây là xu thế tât yếu trong ĐK cạnh tranh đối đầu nóng bức được cho phép hạn chế sự cạnh tranh đối đầu, củng cố vị thể của doanh nghiệp và phát huy năng lực của mình .Chiến lược hội nhập hoàn toàn có thể diễn ra theo chiều dọc, theo mức độ, phạm vị hội nhập .Chiến lược hội nhập theo chiều dọc :Hội nhập theo chiều dọc là sự link hàng loạt những khâu của quy trình sản xuất kinh doanh thương mại từ phân phối nguyên vật liệu sản xuất phân phối đến bán hàng và dịch vụ bán hàng .Nguyên vật liệu sản xuất sản xuất lắp ráp phân phối kinh doanh nhỏ dịch vụ .Có 2 hình thức link :Tăng trưởng hội nhập dọc ngược chiều : là kế hoạch tăng trưởng bằng cách link tăng trưởng trấn áp hoặc chiếm hữu so với những nguồn phân phối nguyên vật liệu .Liên kết dọc ngược chiều bằng cách xây dựng những công ty con, mua đứt hoặc sát nhập với cơ sở đáp ứng nguyên vật liệu ngoài công ty. Cách làm này mang lại sự không thay đổi, chắc như đinh nguồn hành để bảo vệ tăng trưởng hoạt động giải trí kinh doanh thương mại và tăng doanh thu tuy nhiên yên cầu vốn lớn và có năng lượng quản trị .
Liên kết dọc thuận chiều: là chiến lược tăng trưởng thông ưua liên kết, mua lại hay nắm quyền sở hữu đối với phân phối bán hàng công ty.
Xem thêm: Giá rẻ, chính hãng, nhiều khuyến mãi
Hội nhập dọc thuận chiều thực thi bằng việc xây dựng thêm những đơn vị chức năng, sát nhập, link với những đơn vị chức năng, bảo vệ bán hàng và dịch vụ đầu ra. Liên kết này tránh được sự cạnh tranh đối đầu trong tiêu thụ sản phẩm & hàng hóa, đa dạng hóa loại sản phẩm và tăng trưởng thị trường cảu công ty .Lợi thế hội nhập dọc là củng cố vị thế của công ty. Tiết kiệm được chi phái trong quy trình sản xuất kinh doanh thương mại, tiết kiệm ngân sách và chi phí được ngân sách triển khai thương mại, trấn áp được chất lượng sản phẩm & hàng hóa, bảo vệ chiếm hữu công nghiệp. tuy nhiên hội nhập chiều dọc sẽ bất lợi trong điều kiện kèm theo kỹ thuật công nghê biến hóa nhanh gọn .Ngoài ra, theo mức độ hội nhập chia thành kế hoạch hôi nhập hàng loạt và kế hoạch hội nhập 1 phầnHội nhập hàng loạt khi thực hiên link hàng loạt cả nguồn vào và đầu ra của quy trình sản xuất kinh doanh thương mại .Hội nhập một phần khi công ty dữ thế chủ động link một phần với những đơn vị chức năng đầu vào hoặc đầu ra ;Căn cứ vào khoanh vùng phạm vi hội nhập chia ra hội nhập nội bộ và hội nhập bên ngoài .Hội nhập trong nội bộ triển khai bằng hình thức xây dựng những công ty con trong công ty mẹHội nhập với bên ngoài là triển khai sát nhập hoặc mua đứt những công ty khác để đưa vào mạng lưới hệ thống quản trị của công ty .
Chiến lược tăng trưởng bằng đa dạng hóa
Là kế hoạch tăng trưởng trải qua góp vốn đầu tư vào nhiều ngành nhiều lĩnh vưc kinh doanh thương mại khác nhau nhàm san sẻ rủi ro đáng tiếc và tăng trưởng thị trường. kế hoạch này vận dụng khi doanh nghiệp đã có lợi thế cạnh tranh đối đầu trong những hoát động kinh doanh và không hề tăng trưởng với những thị trường loại sản phẩm hiện tại .Có 3 hình thức đa phần : Đa dạng hóa đồng tâm : Hướng thị trường tới những mẫu sản phẩm có công nghệ tiên tiến và marketing tương thíchĐa dạng hóa theo chiều ngang : Hướng thị trường tới những mẫu sản phẩm có công nghệ tiên tiến ko tương quan gi tới mẫu sản phẩm hiện cóĐa dạng hóa hỗn hợp : Hướng thị trường tới thị trường mới những mẫu sản phẩm đang kinh doanh thương mại. Nhằm san sẻ rủi ro đáng tiếc và bành trướng thị trườngĐánh giá SAO
[Tổng:
Trung bình: ]
Source: https://mix166.vn
Category: Bản Tin TA