Cách Kiểm Tra Nước Làm Mát Ô Tô | Ngành Rửa Xe Ô Tô
Mục lục bài viết
Đầu tiên hãy xem nước làm mát ô tô có công dụng gì nhé?
Trong khi xe đang quản lý và vận hành, nguyên vật liệu đốt trong xi lanh sẽ làm cho lượng nhiệt lớn tỏa ra, tuy nhiên chỉ có một phần nhiệt chuyển hóa thành công xuất sắc còn phần còn lại sẽ được tỏa ra ngoài không khí hoặc là đến những chi tiết cụ thể máy khác khi tiếp xúc với động cơ. Trường hợp lượng nhiệt lên quá cao sẽ khiến cho sức bền bị giảm xuống làm những cụ thể bị hỏng, ứng suất nhiệt lớn. Nó còn làm cho tính năng bôi trơn của dầu nhớt bị giảm xuống. Qua đó nó làm cho ma sát của mặt phẳng động cơ tăng lên cao khiến cho năng lực thao tác dễ bị tác động ảnh hưởng đến năng lực quản lý và vận hành và tuổi thọ của động cơ xe .
xem nước làm mát ô tô có công dụng gìNghiêm trọng hơn là động cơ sẽ tự động hóa bốc cháy tiềm ẩn rủi ro tiềm ẩn xảy ra cháy nổ cao khi dầu nhớt đạt nhiệt độ từ 2000C – 3000C. Do đó nước làm mát ô tô có vai trò giống như cầu nối nhằm mục đích chuyển nhiệt từ thân động cơ ra két làm mát giúp cho nhiệt độ động cơ của ô tô không vượt qua số lượng giới hạn được cho phép .
Có những loại nước làm mát ô tô nào?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều laoij nước làm mát ô tô, nhưng thông thường thì nước làm mát ô tô sẽ có 3 loại chính là: nước làm mát màu xanh, nước làm mát màu đỏ (LLC) và nước làm mát màu hồng (SLLC).
Bạn đang đọc: Cách Kiểm Tra Nước Làm Mát Ô Tô | Ngành Rửa Xe Ô Tô
+ Nước làm mát ô tô màu xanh : Bạn không cần phải trộn lẫn mà đổ trực tiếp vào, với loại nước này bạn nên thay sau mỗi 2 năm sử dụng .
+ Nước làm mát ô tô màu đỏ ( LLC ) : Loại nước làm mát này cần phải trộn lẫn với nước theo tỉ lệ 50 : 50. Xe sử dụng được 5 năm hoặc sau 80.000 km đầu thì nên thay nước làm mát này, còn những lần tiếp theo thì hoàn toàn có thể thay sau khi chạy 40.000 km .
+ Nước làm mát ô tô màu hồng ( SLLC ) : Sẽ có độ bền cao hơn so với 2 loại nước làm mát trên và cũng không cần pha với nước lọc, chỉ cần đổ trực tiếp vào bình là dùng được. Sau khi chạy được 160.000 km thì bạn hoàn toàn có thể thay nước làm mát và những lần đi tiếp theo là sau mỗi 80.000 km thì thay .
Cần bổ sung nước làm mát ô tô khi nào?
Để cho xe ô tô được hoạt động giải trí không thay đổi và liên tục thì cần bạn cần kiểm tra mực nước làm mát tiếp tục và nhiệt độ của động cơ sẽ được báo qua đèn báo nước làm mát ô tô. Khi xe có Open đèn cảnh báo nhắc nhở nghĩa là nhiệt của động cơ đang nóng lên rất nhiều. Đó hoàn toàn có thể là do tải nặng, lên dốc gắt dài, mạng lưới hệ thống làm mát ô tô đang gặp sự cố và nước làm mát ô tô đang cạn dần .
Cần bổ sung nước làm mát ô tô khi nàoNếu thấy đèn báo làm mát động cơ xe thì người lái nên dừng xe ở vị trí bảo đảm an toàn rồi mở ca pô để tản bớt nhiệt, và tuyệt đối là bạn không được mở nắp két nước ra ngay bởi lượng nước làm mát ở bên trong tuy thấp nhưng nhiệt độ đang rất cao tích hợp với áp lực đè nén nước sẽ tràn nguy hại cho con người .
Kiểm tra mà thấy động cơ và mạng lưới hệ thống làm mát đã nguội thì lái xe hoàn toàn có thể mở nắp két nước làm mát ra để kiểm tra được rồi. Nhưng nếu như mực nước làm mát thấp quá thì bạn cần châm thêm nước làm mát vào .
>> > Có thể bạn chăm sóc : Bản vẽ cầu nâng 1 trụ chi tiết cụ thể nhất
Tránh xảy ra những sự cố khi đang lưu thông trên đường thì bạn nên bổ trợ nước làm mát sau 160.000 km tiên phong và 40.000 km cho những lần tiếp theo và kiểm tra luôn mạng lưới hệ thống làm mát .
Cách kiểm tra nước làm mát xe ô tô
Bình chứa nước làm mát ô tô thường được sắp xếp ở trong khoang động cơ và dưới nắp ca pô. Khi kiểm tra bằng mắt thường thì bạn phải bảo vệ cho mực nước làm mát trong bình nước phụ luôn nằm ở giữa vị trí “ Full ” và “ Low ”, có 1 số ít xe thì kí hiệu là “ Min ”, “ Max ”. Nếu như mực nước làm mát xuống dưới mức “ Low ” thì bạn cần bổ trợ thêm nước làm mát cho ô tô .
Cách kiểm tra nước làm mát xe ô tôCác dòng xe hơi lúc bấy giờ hầu hết đều có bình nước phụ. Khi động cơ nóng thì nhiệt độ và áp suất nước trong mạng lưới hệ thống làm mát tăng lên và khiến cho nước tràn qua bình nước phụ. Sau khi động cơ nguội, nước từ bình nước phụ sẽ được hút ngược trở lại mạng lưới hệ thống làm mát .
Muốn biết được đúng chuẩn mực nước làm mát thì bạn nên quan sát mực nước ở trong bình nước phụ khi động cơ nguội. Đối với một số ít xe không có bình nước phụ thì bạn hoàn toàn có thể mở nắp két nước rồi xem lượng nước, nếu thiếu thì châm nước đầy bình nhé .
Lưu ý khi thay nước làm mát ô tô
+ Tuyệt đối không được trộn những loại nước làm mát lại với nhau để sử dụng .
+ Dung dịch nước làm mát cần được hòa trộn nước làm mát và nước cất theo tỷ suất 60 : 40. Không dùng nước lã để làm mát động cơ ô tô bởi nước lã có độ cứng cao và dễ làm đóng cặn bã về sau .
+ Đổ dung dịch làm mát động cơ vào thì hãy kiểm tra mức dung dịch vài lần và gia giảm cho không thay đổi bởi lượng dung dịch này hoàn toàn có thể sẽ bị biến hóa do khí hậu hoặc do áp suất .
+ Chỉ được sử dụng nước làm mát theo chỉ dẫn, không nên sử dụng các chất phụ gia làm mát gây ảnh hưởng đến tuổi thọ cho động cơ.
Xem thêm: Hệ thống quản lý xe
Trên đây là những thông tin về tác dụng của nước làm mát ô tô và cách kiểm tra nước làm mát ô tô chúng tôi ra mắt đến những bạn, kỳ vọng qua bài viết này giúp bạn biết cách kiểm tra và thay thế sửa chữa nước làm mát cho xe ô tô của mình .
3.2
/
5
(
Xem thêm: Xe máy Chính Hãng, Giá Tốt Tháng 4 2022
6
bầu chọn
)
CÔNG TY TNHH ĐỊNH CHÂU
- Địa chỉ: 301/19 (Hẻm 375) Hà Huy Giáp, Q12, TP. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0902079042
- Email: [email protected]
- Website: www.nganhruaxeoto.vn
Source: https://mix166.vn
Category: Xe +