Du lịch đất Tổ: Nhận diện thương hiệu mới

kham-pha-trai-nghiem1-1505458983

Những hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu Phú Thọ được in trên Pano tấm lớn quảng bá ở các điểm du lịch và những khu vui chơi trong tỉnh.

PTĐT- Du lịch là sản phẩm hàng hóa đặc thù, do đó việc xây dựng nhận diện thương hiệu du lịch cũng là một đòi hỏi bức thiết nhằm quảng bá đưa sản phẩm đến với đông đảo du khách. Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII với du lịch trở thành một trong 4 khâu đột phá phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch tỉnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTT&DL) đã triển khai việc thực hiện xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu mới cho Du lịch đất Tổ.

Nhận diện thương hiệu sẽ là tất cả những gì có thể nhìn thấy, tạo liên tưởng về thương hiệu mà chủ sở hữu thương hiệu muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Nhận diện thương hiệu phải được xây dựng trên cơ sở các thuộc tính gồm: Sản phẩm, tổ chức, con người và biểu tượng đại diện cho thương hiệu… Nếu theo khái niệm thì sản phẩm du lịch Phú Thọ không phải chưa từng được “nhận diện”. Khi tham gia hợp tác du lịch khối 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Phú Thọ đã được Tổ chức phát triển Hà Lan SNV hỗ trợ xây dựng logo du lịch nằm trong hệ thống hình ảnh thương hiệu du lịch chung của cả khối Tây Bắc, với slogan: “Phú Thọ – điểm đến của bạn để đến nơi cao hơn” và mang ý nghĩa: Phú Thọ là điểm đầu tiên trong hành trình đến với các đỉnh cao của một vùng Tây Bắc rộng lớn và hùng vĩ. Tuy nhiên ý nghĩa đó chỉ phù hợp trong quảng bá du lịch 8 tỉnh chứ chưa định vị được vị trí du lịch Phú Thọ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc xây dựng lại logo, kết hợp xác lập nhận diện thương hiệu mới được đặt ra với mục đích đưa du lịch Phú Thọ đúng vị trí là mảnh đất cội nguồn của dân tộc.

logo-phu-tho-2-copy-1505459102

Logo du lịch Phú Thọ

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VHTT&DL phối hợp cùng đơn vị tư vấn thiết kế đã xây dựng kế hoạch quảng bá và thiết kế nhận diện thương hiệu du lịch mới của tỉnh. Sau hơn một năm thực hiện, qua rất nhiều lần chỉnh sửa, đến nay bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới của tỉnh đã chính thức được Thường trực Tỉnh ủy thông qua để đưa vào quảng bá rộng rãi trên các phương tiện đại chúng. Hệ thống nhận diện thương hiệu Du lịch Phú Thọ là bộ chuẩn mực bằng hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng, Logo, Slogan, các hạng mục văn phòng, trang thông tin điện tử, các pano quảng bá ngoài trời và trên tất cả các công cụ liên quan đến quảng bá Du lịch Phú Thọ. Cùng với việc xây dựng nhận diện thương hiệu mới, Logo du lịch Phú Thọ cũng được thiết kế, chỉnh sửa mang một ý nghĩa mới: “Phú Thọ – về với cội nguồn dân tộc”.

Trong dịp Hội thảo về xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù của Phú Thọ được tổ chức hồi tháng 7 vừa qua, rất nhiều đại diện doanh nghiệp lữ hành trong nước khi tham gia đoàn khảo sát các điểm đến trong tỉnh đã tỏ ra ngỡ ngàng trước nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng của Phú Thọ. Hầu hết các tour manager đều thừa nhận ngoài Đền Hùng và hát Xoan, họ chưa hề biết còn có một Phú Thọ rất khác với Xuân Sơn quá đỗi kỳ thú, với những đồi chè xanh bất tận, hay những không gian bình yên trong thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc… Và lý do mà ngay cả những hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp cũng không biết về những điểm đến hấp dẫn tiềm ẩn của chúng ta là do công tác quảng bá du lịch còn quá sơ sài. Với việc hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu gồm: Trang thông tin điện tử: Thiết kế website, template, logo, email, marketing; Hệ thống biển bảng chỉ dẫn: Pano tấm lớn ngoài trời, bảng hiệu ngang, bảng hiệu dọc, biển chỉ dẫn nội bộ, biển chỉ dẫn ngoài trời; Hệ thống tài liệu văn phòng: Tời rơi, tập gấp, bì thư, danh thiếp, giấy mời, trang phục du lịch… thì chắc chắn hình ảnh du lịch Phú Thọ sẽ được quảng bá đầy đủ, bài bản và rộng rãi hơn đến du khách trong nước và thế giới.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế hệ thống bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới, bà Phùng Thị Hoa Lê – Giám đốc Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh – đơn vị chủ trì việc tổ chức thực hiện, cho biết: Hình ảnh nhận diện thương hiệu du lịch Phú Thọ được xây dựng rõ nét đặc sắc, dễ tiếp cận đối với khách du lịch, phản ánh khách quan, thông tin phải chính xác, kịp thời, đảm bảo hiệu quả thiết thực. Thông qua hoạt động thông tin, quảng bá, bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với các doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước đồng thời định vị thương hiệu du lịch Phú Thọ trở thành điểm đến trên bản đồ Du lịch Việt Nam.

Source: https://mix166.vn
Category: Khám Phá