7 yếu tố chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống luôn “đông khách”
Một vị trí thích hợp giúp tăng tỷ suất thành công xuất sắc của một nhà hàng bằng cách lôi cuốn sự chăm sóc khi người mua ghé thăm. Bài viết này luận bàn về những yếu tố sẽ giúp lựa chọn vị trí cho nhà hàng để luôn tốt nhất .
![7 yếu tố chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống luôn “đông khách”](https://www.pos365.vn/storage/app/media/2021/2/mat-bang-nha-hang-an-uong/mat-bang-nha-hang-an-uong-0.jpg)
Mục lục bài viết
7 yếu tố chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống luôn “đông khách”
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho nhiều quán ăn, cửa hàng phải “sang nhượng” dù trước đó rất đông khách. Đây cũng là một trong những điểm có lợi cho bạn khi có thể đầu tư vào một địa điểm tuyệt vời với chi phí rẻ trong thời điểm này.
Vị trí tốt được đặc trưng bởi :
- lượng khách đông đúc
- khả năng tiếp cận tốt
- lựa chọn thuê linh hoạt
- cơ sở hạ tầng chất lượng cao
- lợi ích miễn thuế và các hình thức ưu đãi khác.
Một trong những lý do quan trọng khiến nhiều nhà hàng thất bại trong vòng ba năm là do không chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống phù hợp. Khả năng hiển thị và khả năng tiếp cận có xu hướng ảnh hưởng không cân đối. Do đó, lượng khách hàng thường ít và gây thua lỗ.
Hơn nữa, chi phí để thuê mặt bằng là khá lớn trong tổng chi phí bạn bỏ ra khi mở nhà hàng. Đó là lý do tại sao, trước khi quyết định địa chỉ phù hợp, hãy xem xét những yếu tố cần thiết sau đây.
Khả năng hiển thị
Đối với các nhà hàng sắp mở, tầm nhìn là một yếu tố quan trọng. Các nhà hàng nằm giữa các tòa nhà thương mại hoặc mở ở một nơi không có địa chỉ cụ thể sẽ gặp nhiều bất lợi. Tương tự, những nhà hàng có mặt tiền nhỏ cũng có xu hướng không được chú ý.
Nhiều khách hàng mới thường bị hấp dẫn bởi mặt tiền của nhà hàng và biển hiệu. Đó là lý do tại sao, khi chọn mặt bằng kinh doanh ăn uống, hãy phân tích khả năng hiển thị của nhà hàng của bạn.
Lưu lượng người truy cập mặt bằng nhà hàng ăn uống
Những con đường đông đúc hoàn toàn có thể lôi cuốn sự quan tâm của người mua, trong khi đường cao tốc thường khiến cho người mua không hề dừng chân .
Tương tự, 1 số ít vỉa hè hoàn toàn có thể không được sử dụng, trong khi những vỉa hè khác hoàn toàn có thể luôn lôi cuốn rất nhiều người mua .
Có rất nhiều nơi có biển “cho thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống”. Trước khi chọn vị trí, hãy quan sát mô hình giao thông xung quanh khu vực đó để lường trước những vấn đề có thể xảy ra trong tương lai.
Đảm bảo lưu lượng người đi lại trong thời hạn ngày đêm, những ngày trong tuần hoặc cuối tuần .
Tìm những khu vực cho thuê mặt bằng tương thích với quy mô của bạn
Xem xét khu vực bãi đỗ xe
Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà các chủ nhà hàng sẽ có những kỳ vọng khác nhau về không gian bãi đỗ xe. Tuy nhiên, việc có bãi đỗ xe an toàn là một trong những tiêu chí chính khi chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống.
Các nhà hàng nằm trong khu mua sắm sầm uất có thể không cần chỗ đậu xe do lượng người đi bộ và giao thông công cộng cao. Tương tự như vậy, việc đặt một nhà hàng trong khu phức hợp mua sắm hoặc trung tâm thương mại có thể tăng sự thuận tiện trong việc đậu xe cho khách hàng.
Tuy nhiên, mỗi khu vực đều có một mức giá nhất định, vì thế hãy xem xét tổng thể những yếu tố này .
Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn tốt nhất hiện nay
Lựa chọn vị trí phù hợp với ngân sách tài chính
Việc thuê nhà hàng có thể chiếm một lượng lớn tổng doanh thu. Ở những thành phố phát triển, nơi có chi phí thuê mặt bằng cao, vì vậy nó đóng vai trò quan trọng trong lợi nhuận chung.
Nếu giá thuê quá cao, một số món ăn mà bạn cung cấp có thể không kiếm đủ lợi nhuận. Trước khi chọn địa điểm phù hợp, hãy cân nhắc thời hạn thuê và gia hạn hợp đồng để tránh tăng chi phí thuê.
Mặt bằng ăn uống của nhà hàng
Xem thêm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Crm
Theo dõi tiềm năng tăng trưởng
Giá thuê cao hơn hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến dòng tiền, đó hoàn toàn có thể là những khu dân cư có mức thu nhập cao hơn .
Phân tích cả xu hướng hiện tại và tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực đó, thu nhập trung bình của hộ gia đình và tìm hiểu xem giá trị bất động sản có ổn định hay có xu hướng liên tục hay không.
Phân tích Nhân khẩu học
Nhân khẩu học khi chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống cũng quan trọng đối với sự thành công của một nhà hàng. Vì vậy, hãy thẩm định trước khi viết kế hoạch kinh doanh, cam kết xong mới ký hợp đồng để thuê.
Các nguồn khách hàng ở quanh địa chỉ đó, chẳng hạn như bệnh viện, nhà máy và khu chung cư, có thể bao gồm tệp khách hàng mục tiêu mà bạn đang mong muốn. Điều này rất quan trọng để bạn tập trung nỗ lực tiếp thị cho phù hợp.
Phân tích khu vực và lượng khách xung quanh địa điểm đó
Phân tích Đối thủ cạnh tranh
Thực hiện nghiên cứu các mô hình kinh doanh tương tự tại địa điểm đó. Bạn có thấy họ kinh doanh tốt không? Khu vực này có giàu có không? Có đủ chỗ cho doanh nghiệp của bạn không?
Ngoài ra, bạn sẽ muốn biết những loại nhà hàng nào hoạt động tốt trong khu vực. Tuy nhiên, bạn cũng xem xét đến độ cạnh tranh. Ví dụ, bạn muốn mở quán pizza mà quanh đó có 4 quán pizza thì chắc chắn bạn không nên lựa chọn khu vực ở đây.
Với những yếu tố quan trọng trước khi chọn mặt bằng nhà hàng ăn uống. Giờ đây, bạn sẽ có quyết định chắc chắn hơn vào lựa chọn của mình.
Source: https://mix166.vn
Category: Nhà Hàng