Mùa dịch bệnh, những nhà sáng tạo nội dung YouTube đang làm gì?
(SGTT) – Dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới mọi nghành nghề trong xã hội. Những người sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube (Youtuber) đã và đang có những bước đi khác để thích ứng với tình hình mới.
Mục lục bài viết
Ẩm thực, công nghệ được lựa chọn nhiều
Trong thời hạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, xu thế tăng trưởng những video về nhà hàng siêu thị như hướng dẫn nấu ăn, nhìn nhận khu vực nhà hàng siêu thị, nhà hàng siêu thị đồng quê … được khá nhiều người tìm xem .Các video nhà hàng siêu thị này đa phần ra mắt những món ăn gắn liền với tuổi thơ như cá lóc nướng trui, ốc hấp mẻ, chuột quay lu … Các “ đầu bếp ” trong video đa số là những người mẹ hay những thôn nữ mặc áo truyền thống lịch sử như áo bà ba thực thi hướng dẫn nấu ăn. Đan xen vào đó là những hình ảnh mộc mạc về một làng quê yên bình như chái nhà bếp sau hè, khói lam chiều … làm rung động nhiều người theo dõi là những người con xa quê .
Một số kênh Youtube về ẩm thực có thể nói đến như Ẩm Thực Mẹ Làm (877.000 người đăng ký), Thôn Nữ Miền Tây (408.000 người đăng ký), Khói Lam Chiều (355.000 người đăng ký), đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, lượt theo dõi kênh và xem ngày càng tăng.
Ngoài ra, khuynh hướng video được nhiều người theo dõi chăm sóc là những câu truyện thưởng thức, nhìn nhận của những YouTuber tại những khách sạn, nhà hàng quán ăn hạng sang. Nội dung này khiến nhiều người theo dõi phấn khích vì những hình ảnh sang trọng và quý phái với ngân sách “ đắt đỏ ”. Vì hoàn toàn có thể với nhiều người, không dễ để ra quyết định hành động chi một số tiền hàng chục triệu đồng để thưởng thức .Không chỉ những người chơi YouTube thông thường, những nghệ sĩ Việt cũng đã tham gia vào nền tảng YouTube với nội dung về nhà hàng, hoàn toàn có thể kể tên như nghệ sĩ Trường Giang, Việt Hương, Trấn Thành. Trong đó, chương trình “ Muốn Ăn Phải Lăn Vào Bếp ” của nghệ sĩ Trường Giang đang được nhiều người chăm sóc. Với những chương trình nhà hàng siêu thị của nghệ sĩ, người xem vừa được thấy nghệ sĩ họ yêu thích vừa được vui chơi với những màn vui nhộn trong video .Không chỉ vậy, người theo dõi còn hoàn toàn có thể du lịch qua màn ảnh với những đoạn clip nhà hàng siêu thị được triển khai tại nhiều vùng miền trên cả nước. Nhiều loại sản phẩm của nghệ sĩ Trường Giang liên tục lọt vào top trending ( video phổ cập ), giúp nam nghệ sĩ nhanh gọn nhận được nút vàng YouTube .Ngoài ẩm thực ăn uống, chủ đề xe và công nghệ tiên tiến cũng được nhiều người tìm xem. Anh Xuân Hoàn, người tư vấn bán hàng cho một hãng xe lớn tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết trải qua nền tảng YouTube anh hoàn toàn có thể thuận tiện tiếp cận được nhiều người mua hơn. Mặt khác, những người theo dõi yêu thích xe và công nghệ tiên tiến cũng thuận tiện cập nhập tin tức trải qua kênh YouTube của anh .“ Trước kia, để bán được một chiếc xe, mình đã phải xin tham gia một câu lạc bộ về quần vợt để hoàn toàn có thể tiếp cận được người mua và quảng cáo bán xe. Nhưng nhờ có kênh YouTube, những người mua hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế, tính năng của những loại xe một cách rõ nhất và dữ thế chủ động hơn trong việc tìm kiếm loại xe thích hợp ”, anh Hoàn cho biết .
Gần đây video trên kênh YouTube của anh Hoàn nhanh chóng có gần 1,2 triệu lượt xem chỉ trong ba tuần trình chiếu. Kênh giới thiệu xe của anh được YouTube đề xuất là kênh nói về xe được yêu thích nhất tại Việt Nam với gần 500.000 lượt theo dõi.
Xem thêm: Một Số Ý Tưởng Sáng Tạo Khoa Học Kỹ Thuật Dành Cho, Những Sáng Chế Hay Của Học Sinh, Sinh Viên
Chú trọng tính địa phương trong sáng tạo nội dung
Ngược với những Youtuber mới nổi muốn làm nội dung theo chiều rộng, thì những YouTuber đã có thành công xuất sắc nhất định đã và đang có những hoạt động giải trí chuyển hướng đi khác trong việc làm của mình trong thời hạn ảnh hưởng tác động bởi dịch Covid-19. Những người này, thay vì phải chạy đua theo lượt xem và “ kiệt sức ” vì tìm sáng tạo độc đáo ở những đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh, thì đang có xu thế tập trung chuyên sâu thực thi những nội dung về chủ đề mang tính đặc trưng địa phương nhiều hơn .Anh Lê Tính Lập, chủ kênh YouTube “ SGChill ” với nội dung về siêu thị nhà hàng và du lịch “ triệu view ” đã đưa ra một quyết định hành động táo bạo đó là giảm dần khối lượng việc làm để dành thời hạn cho mái ấm gia đình nhiều hơn .“ Trước kia, mái ấm gia đình mình ở tỉnh Đồng Tháp và mình thì lại thao tác ở TP Hồ Chí Minh, mỗi cuối tuần sau khi sắp xếp ổn thỏa việc làm, mình sẽ đi xe về quê. Nhưng giờ đây, mình đã quyết định hành động về Đồng Tháp sinh sống và thao tác luôn vì vừa gần mái ấm gia đình ; cũng như lên kế hoạch khai thác những chủ đề về con người, nhà hàng ở miền Tây hiện còn chưa được nhiều người làm ” .Còn anh Phạm Văn Châu, một YouTuber với tên gọi “ Châu đại dương ” chuyên sáng tạo nội dung về văn hóa truyền thống và du lịch, cũng đang chuyển hướng tập trung chuyên sâu khai thác về du lịch ở biển hòn đảo Lý Sơn ( Tỉnh Quảng Ngãi ), cũng là quê của anh .“ Du lịch biển hòn đảo, đời sống ngư dân đang được rất nhiều người chăm sóc, tìm hiểu và khám phá, nên trong khoảng chừng thời hạn dịch Covid-19 bùng phát, mình đã nảy ra sáng tạo độc đáo khai thác vẻ đẹp của quốc gia, quê nhà mình và được nhiều người ủng hộ ”, anh Châu san sẻ .
Qua những hình ảnh chân thật về cảnh đánh bắt, kéo lưới của các ngư dân trong các video của anh Châu, người xem hiểu rõ hơn về những vất vả và nguy hiểm của nghề đi biển.
Xem thêm: Sự phát triển não bộ của trẻ 3-4 tuổi
Nhờ việc làm này, anh Châu cũng tăng trưởng thêm nghề tay trái đó là bán những loại món ăn hải sản được đánh bắt cá tại vùng biển Lý Sơn ( Tỉnh Quảng Ngãi ). Những con tôm, cá, mực tươi sống được anh lựa chọn và đóng gói cẩn trọng để giao đến người xem cũng là người mua của anh .Công việc mới đã giúp Youtuber “ Châu đại dương ” vừa hoàn toàn có thể tiếp thị tốt du lịch địa phương, vừa giúp bảo vệ thu nhập cho anh trong toàn cảnh nhiều hoạt động giải trí bị đình trệ vì dịch bệnh .
Minh Hoàng
Source: https://mix166.vn
Category: Công Nghệ