Download bộ tài liệu Giáo dục địa phương lớp 6 PDF chi tiết
Mục lục bài viết
Download bộ tài liệu Giáo dục địa phương lớp 6 – Link Google Drive
Bạn có thể download trọn bộ tài liệu Giáo dục địa phương lớp 6 : TẠI ĐÂY
Nếu trong quá trình bạn tải về từ google drive có thông báo như nội dung bên dưới bạn hãy đăng nhập gmail vào để tải, hoặc bạn mở bằng trình duyệt khác để tải bạn nhé. Nếu không tải được mail cho chúng tôi theo: [email protected] chúng tôi sẽ gửi lại file setup cho bạn
Rất tiếc, hiện tại bạn không thể xem hoặc tải xuống tệp này.
Gần đây, có quá nhiều người dùng đã xem hoặc tải xuống tệp này. Vui lòng truy vấn lại tệp này sau. Nếu tệp mà bạn truy vấn rất lớn hoặc bị san sẻ với nhiều người, bạn hoàn toàn có thể mất đến 24 giờ để hoàn toàn có thể xem hay tải tệp xuống. Nếu bạn vẫn không hề truy vấn tệp này sau 24 giờ, hãy liên hệ với quản trị viên tên miền của bạn .
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương lớp 6
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
– Học sinh hiểu thế nào là lịch sự, văn minh. Những biểu lộ của lịch sự, văn minh trong đời sống của người TP.HN. Ý nghĩa của việc triển khai nếp sống lịch sự, văn minh .
2. Về năng lực:
– Năng lực tự chủ và tự học : biết dữ thế chủ động tích cực triển khai trách nhiệm học tập .
– Năng lực tiếp xúc và hợp tác : biết dữ thế chủ động đưa ra quan điểm giải pháp khi được giao trách nhiệm để hoàn thành xong tốt khi thao tác nhóm .
3. Về phẩm chất:
– Tự hào về truyền thống lịch sử lịch sự, văn minh của người TP.HN .
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
– Tư liệu, bài viết tìm hiểu thêm về người TP.HN lịch sự, văn minh .
– Tranh ảnh, băng hình … về người Thành Phố Hà Nội lịch sự, văn minh …
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a ) Mục tiêu :
– Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới .
b ) Nội dung :
– Học sinh dựa vào kiến thức và kỹ năng đã học và hiểu biết của mình để vấn đáp thắc mắc khi tham gia game show .
c ) Sản phẩm :
– HS dựa vào hình ảnh .
– GV hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn sàng sẵn một số ít phần thưởng nhỏ để động viên HS : tràng pháo tay, điểm số, cái bút …
d ) Tổ chức triển khai :
– Bước 1 : Tổ chức cho HS chơi game show “ Hỏi – đáp nhanh ”, GV đưa ra nhu yếu mỗi bạn Hs kể về một hành vi tiếp xúc, ứng xử của mình với mọi người xung quanh .
– Bước 2 : Một vài HS lần lượt kể những bộc lộ của lịch sự, văn minh trong đời sống của người TP. Hà Nội .
– Bước 3 : Gv khen ngợi Hs tham gia game show và dẫn vào bài .
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu thế nào là thanh lịch, văn minh?
a ) Mục tiêu, chiêu thức, kĩ thuật :
– Mục tiêu :
+ Học sinh hiểu thế nào là lịch sự, văn minh .
– Phương pháp : sử dụng phương tiện đi lại trực quan .
– Kĩ thuật : đặt câu hỏi .
b ) Nội dung :
– HS khai thác thông tin trong câu truyện để triển khai nhu yếu của GV .
c ) Sản phẩm :
Nội dung kiến thức và kỹ năng 1
d ) Tổ chức hoạt động giải trí :
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Dự kiến sản phẩm |
NV 1: Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập + HS đọc và trao đổi nội dung truyện đọc: “Chuyến tàu khuya” Sách học sinh lớp 8, 9 bài 1. + Cách ứng xử của những em nhỏ với nhân vật “ tôi ” trong câu truyện trên được biểu lộ qua những chi tiết cụ thể nào ? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ + GV tương hỗ, gợi ý Hs thực thi trách nhiệm . Bước 3: GV nhận xét, chốt kiến thức. + GV tóm tắt và khái quát lại . |
1. Thanh lịch, văn minh? – Người lịch sự, văn minh là người có hành vi tiếp xúc, ứng xử có văn hoá, nhã nhặn, trong sáng, nhã nhặn . |
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu thanh lịch, văn minh – Nét đẹp của người Hà Nội
a ) Mục tiêu, giải pháp, kĩ thuật :
– Mục tiêu : HS biết được ý niệm về “ người TP.HN ” và biểu lộ của lịch sự, văn minh của người TP.HN .
– Phương pháp : Dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ .
– Kĩ thuật : Động não …
b ) Nội dung :
– HS khai thác, tìm hiểu và khám phá thông tin về ý niệm về “ người TP.HN ” và bộc lộ của lịch sự, văn minh của người TP. Hà Nội .
c ) Sản phẩm :
Nội dung kiến thức và kỹ năng 2
d ) Tổ chức triển khai :
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Dự kiến sản phẩm |
NV 2: Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập + Gv chia lớp thành 4 nhóm Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ + HS trình diễn tác dụng sưu tầm ( tranh, ảnh, tư liệu, bài viết … ) về những bộc lộ lịch sự, văn minh của người TP.HN xưa và nay : phục trang, nhà hàng, nói năng đi đứng, tiếp xúc, ứng xử . Bước 3: GV nhận xét |
2. Thanh lịch, văn minh-Nét đẹp của người Hà Nội. a. Quan niệm về “người Hà Nội” “ Người TP.HN ” là người sống ở tại Thành Phố Hà Nội, có hành vi giao tiếp ứng xử lịch sự, văn minh . b. Biểu hiện của thanh lịch, văn minh của người Hà Nội. – Trong cách nhà hàng siêu thị – Cách đi đứng, ngồi nằm Xem thêm: Danh sách truyện – Trong tiếp xúc, ứng xử |
Trên đây là update trọn bộ tài liệu Giáo dục địa phương lớp 6 Update mới nhất. Trong quy trình tải về máy, nếu còn bất kỳ vướng mắc nào hãy để lại comment để được chúng tôi tương hỗ .
Source: https://mix166.vn
Category: Sách