Mẫu đơn xin xác nhận điểm rèn luyện và hướng dẫn viết đơn chi tiết nhất

Mẫu đơn xin xác nhận tác dụng nhìn nhận rèn luyện sinh viên là gì và để làm gì ? Mẫu đơn xin xác nhận tác dụng nhìn nhận rèn luyện sinh viên 2021 và hướng dẫn soạn thảo ? Quy định về nhìn nhận rèn luyện sinh viên ?

Bên cạnh việc nhìn nhận tác dụng học tập trên giảng đường, thì những sinh viên còn được nhìn nhận tác dụng rèn luyện tại trường học, dựa trên cơ sở việc đi học, thành tích học, tham gia những hoạt động giải trí ngoại khóa, tham gia những hoạt động giải trí của trường, lớp, … Điểm rèn luyện của sinh viên được nhìn nhận qua những kỳ học. Khi cần xác nhận điểm rèn luyện, thì sinh viên cần làm đơn xin xác nhận hiệu quả nhìn nhận rèn luyện của sinh viên. Bài viết dưới đây Luật Dương Gia sẽ trình làng và hướng dẫn viết đơn xin xác nhận điểm rèn luyện.

1. Mẫu đơn xin xác nhận kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên là gì và để làm gì?

Đơn xin xác nhận kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên là văn bản do sinh viên viết gửi lên Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng đào tạo, Phòng Công tác sinh viên,… xin xác nhận kết quả rèn luyện của sinh viên.

Đơn xin xác nhận tác dụng nhìn nhận rèn luyện sinh viên được dùng để học viên xin nhà trường xác nhận hiệu quả nhìn nhận rèn luyện sinh viên.

2. Mẫu đơn xin xác nhận kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên và hướng dẫn soạn thảo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Trường….

…, ngày … … tháng … … năm 20 ….

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ RÈN LUYỆN SINH VIÊN

Kính gửi:  Phòng Công tác Sinh viên

Tôi tên là : … .. Ngày sinh : … ( 1 ) Mã số sinh viên : …. ( 2 ) Lớp : … .. Khoa / Viện : …. ( 3 ) Nay em làm đơn này để xin xác nhận tác dụng nhìn nhận rèn luyện sinh viên : Năm học : …., đạt : …. điểm, xếp loại : … ( 4 ) Lý do : … ( 5 ) Kính ý kiến đề nghị Phòng Công tác Sinh viên xem xét và xác nhận. /.

PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN

Sinh viên

( Ký và ghi rõ họ tên )

Hướng dẫn soạn thảo

( 1 ) Ghi theo Chứng minh nhân dân ( 2 ) Ghi theo thẻ sinh viên của học viên ( 3 ) Ghi lớp, khoa viện quản trị sinh viên ( 4 ) Ghi năm học, ghi số điểm, xếp loại điểm nhìn nhận ( 5 ) Ghi nguyên do sinh viên viết đơn )

3. Quy định về đánh giá rèn luyện sinh viên

Căn cứ pháp lý: Thông tư số 16/2015/TT- BGDĐT ban hành Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy, trong quy chế quy định về những nội dung sau về đánh giá rèn luyện sinh viên

Nội dung đánh giá và thang điểm trong đánh giá rèn luyện sinh viên- đây chính là những nội dung, những tiêu chí để nhà trường, ban giám hiệu quản lý sinh viên đánh giá rèn luyện sinh viên. Các tiêu chí này dựa trên rất nhiều khía cạnh khác nhau, đánh giá toàn diện, không dừng lại ở một phương diện, như về các mặt học tập, tham gia các họa động xã hội, cụ thể như sau:

* Xem xét, nhìn nhận hiệu quả rèn luyện của người học là nhìn nhận ý thức, thái độ của người học theo những mức điểm đạt được trên những mặt : – Ý thức tham gia học tập ; – Ý thức chấp hành nội quy, quy định, lao lý trong nhà trường ; – Ý thức tham gia những hoạt động giải trí chính trị, xã hội, văn hóa truyền thống, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và những tệ nạn xã hội ; – Ý thức công dân trong quan hệ hội đồng ; – Ý thức và hiệu quả tham gia công tác làm việc cán bộ lớp, những đoàn thể, tổ chức triển khai khác trong cơ sở giáo dục ĐH hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt quan trọng trong học tập, rèn luyện. * Điểm rèn luyện được nhìn nhận bằng thang điểm 100. Các tiêu chuẩn trên được nhìn nhận chi tiết cụ thể như sau :

Đánh giá về ý thức tham gia học tập- học tập là hoạt động chính của sinh viên trên giảng đường đại học, để đánh giá về ý thức tham gia học tập không chỉ dừng lại ở kết quả học tập sinh viên đạt được mà còn đánh giá trên việc sinh viên tham gia học tập, tham gia các kì thi,… như thế nào, các tiêu chí đánh giá cụ thể như sau:

* Các tiêu chuẩn để xác lập điểm nhìn nhận : – Ý thức và thái độ trong học tập ; – Ý thức và thái độ tham gia những câu lạc bộ học thuật, những hoạt động học thuật, hoạt động giải trí ngoại khóa, hoạt động giải trí điều tra và nghiên cứu khoa học ; – Ý thức và thái độ tham gia những kỳ thi, cuộc thi ; – Tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập ; – Kết quả học tập. * Khung điểm nhìn nhận từ 0 đến 20 điểm.

Đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong cơ sở giáo dục đại học. Mỗi một nhà trường đều có nội quy, quy chế hay các quy định riêng dựa trên các tiêu chuẩn chung ban hành cho các trường Đại học do Bộ Giáo dục đào tạo ban hành. Mỗi sinh viên, học viên theo học tại nhà trường cần phải tuân thủ các nội quy, quy chế do nhà trường ban hành.

* Các tiêu chuẩn để xác lập điểm nhìn nhận :

– Ý thức chấp hành các văn bản chỉ đạo của ngành, của cơ quan chỉ đạo cấp trên được thực hiện trong cơ sở giáo dục đại học;

– Ý thức chấp hành những nội quy, quy định và những pháp luật khác được vận dụng trong cơ sở giáo dục ĐH. * Khung điểm nhìn nhận từ 0 đến 25 điểm.

Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Sinh viên là tầng lớp tri thức của xã hội, mỗi sinh viên chính là một Đoàn viên thanh niên- chính là thế hệ trẻ của đất nước, do đó, việc tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa,… của sinh viên có tác động rất nhiều đến xã hội. Nên ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa,… đã trở thành một trong các tiêu chí để đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên.

* Các tiêu chuẩn để xác lập điểm nhìn nhận : – Ý thức và hiệu suất cao tham gia những hoạt động giải trí rèn luyện về chính trị, xã hội, văn hóa truyền thống, văn nghệ, thể thao ; – Ý thức tham gia những hoạt động giải trí công ích, tình nguyện, công tác làm việc xã hội ; – Tham gia tuyên truyền, phòng chống tội phạm và những tệ nạn xã hội. * Khung điểm nhìn nhận từ 0 đến 20 điểm.

Đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng. Cũng như các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội,… việc chấp hành và tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước của sinh viên cũng có những ý nghĩa tích cực cho xã hội. Mỗi sinh viên cần phải trở thành những công dân mẫu mực, thực hiện tốt Chủ trương của Đảng cũng như chính sách, pháp luật của Nhà nước.

* Các tiêu chuẩn để xác lập điểm nhìn nhận ý thức của công dân trong quan hệ hội đồng : – Ý thức chấp hành và tham gia tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chủ trương, pháp lý của Nhà nước trong hội đồng ; – Ý thức tham gia những hoạt động giải trí xã hội có thành tích được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng ; – Có niềm tin san sẻ, giúp sức người thân trong gia đình, người có khó khăn vất vả, hoạn nạn. * Khung điểm nhìn nhận từ 0 đến 25 điểm.

Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.

* Các tiêu chuẩn để xác lập điểm nhìn nhận : – Ý thức, niềm tin, thái độ, uy tín và hiệu suất cao việc làm của người học được phân công trách nhiệm quản trị lớp, những tổ chức triển khai Đảng, Đoàn người trẻ tuổi, Hội sinh viên và những tổ chức triển khai khác trong cơ sở giáo dục ĐH ; – Kỹ năng tổ chức triển khai, quản trị lớp, quản trị những tổ chức triển khai Đảng, Đoàn người trẻ tuổi, Hội sinh viên và những tổ chức triển khai khác trong cơ sở giáo dục ĐH ; – Hỗ trợ và tham gia tích cực vào những hoạt động giải trí chung của lớp, tập thể, khoa và cơ sở giáo dục ĐH ; – Người học đạt được những thành tích đặc biệt quan trọng trong học tập, rèn luyện. – Khung điểm nhìn nhận từ 0 đến 10 điểm.

Phân loại kết quả rèn luyện

– Kết quả rèn luyện được phân thành những loại : xuất sắc, tốt, khá, trung bình, yếu và kém. – Phân loại tác dụng rèn luyện : + Từ 90 đến 100 điểm : loại xuất sắc ; + Từ 80 đến dưới 90 điểm : loại tốt ; + Từ 65 đến dưới 80 điểm : loại khá ; + Từ 50 đến dưới 65 điểm : loại trung bình ; + Từ 35 đến dưới 50 điểm : loại yếu ; + Dưới 35 điểm : loại kém.

Phân loại để đánh giá. Kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên sau khi tổng kết được phân loại để đánh giá đối với từng sinh viên qua từng kỳ học, từng năm học. Việc phân loại để đánh giá sinh viên giúp cho Phòng Công tác sinh viên, Phòng Đào tạo,… có thể theo dõi, đánh giá sinh viên một cách toàn diện cũng như có những hình thức, biện pháp cụ thể áp dụng đối với từng sinh viên. Việc phân loại để đánh giá chi tiết như sau:

– Trong thời hạn người học bị kỷ luật mức khiển trách, khi nhìn nhận tác dụng rèn luyện không được vượt quá loại khá. – Trong thời hạn người học bị kỷ luật mức cảnh cáo, khi nhìn nhận hiệu quả rèn luyện không được vượt quá loại trung bình. – Người học bị kỷ luật mức đình chỉ học tập không được nhìn nhận rèn luyện trong thời hạn bị đình chỉ. – Người học bị kỷ luật mức buộc thôi học không được nhìn nhận tác dụng rèn luyện. – Người học triển khai xong chương trình học và tốt nghiệp chậm so với pháp luật của khóa học thì liên tục được nhìn nhận hiệu quả rèn luyện trong thời hạn đang hoàn thành xong bổ trợ chương trình học và tốt nghiệp, tùy thuộc vào nguyên do để lao lý mức nhìn nhận rèn luyện tại kỳ bổ trợ. – Người học khuyết tật, tàn tật, mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc cha hoặc mẹ, thực trạng mái ấm gia đình đặc biệt quan trọng khó khăn vất vả có xác nhận của địa phương theo pháp luật so với những hoạt động giải trí rèn luyện không có năng lực tham gia hoặc cung ứng nhu yếu chung thì được ưu tiên, động viên, khuyến khích, cộng điểm khi nhìn nhận tác dụng rèn luyện qua sự nỗ lực và tân tiến của người học tùy thuộc vào đối tượng người tiêu dùng và thực trạng đơn cử. – Người học nghỉ học trong thời điểm tạm thời được bảo lưu hiệu quả rèn luyện sẽ được nhìn nhận tác dụng rèn luyện khi liên tục trở lại học tập theo lao lý. – Người học đồng thời học hai chương trình giảng dạy sẽ được nhìn nhận tác dụng rèn luyện tại đơn vị chức năng quản trị chương trình thứ nhất và lấy quan điểm nhận xét của đơn vị chức năng quản trị chương trình thứ hai làm địa thế căn cứ, cơ sở để nhìn nhận thêm. Trường hợp chương trình thứ nhất đã triển khai xong thì đơn vị chức năng quản trị chương trình thứ hai sẽ liên tục được nhìn nhận tác dụng rèn luyện của người học. – Người học chuyển trường được sự chấp thuận đồng ý của Hiệu trưởng hai cơ sở giáo dục ĐH thì được bảo lưu tác dụng rèn luyện của cơ sở giáo dục ĐH cũ khi học tại cơ sở giáo dục ĐH mới và liên tục được nhìn nhận tác dụng rèn luyện ở những học kỳ tiếp theo.

Sử dụng kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên

– Kết quả nhìn nhận rèn luyện từng học kỳ, năm học của người học được lưu trong hồ sơ quản trị người học của trường, được sử dụng trong việc xét duyệt học bổng, xét khen thưởng – kỷ luật, xét thôi học, ngừng học, xét lưu trú ký túc xá, xét xử lý việc làm thêm, xét miễn giảm ngân sách, dịch vụ và hoạt động và sinh hoạt trong ký túc xá và những ưu tiên khác tùy theo lao lý của cơ sở giáo dục ĐH. – Kết quả nhìn nhận rèn luyện toàn khóa học của người học được lưu trong hồ sơ quản trị người học của cơ sở giáo dục ĐH, làm địa thế căn cứ để xét thi tốt nghiệp, làm luận văn hoặc khóa luận tốt nghiệp.

– Kết quả đánh giá rèn luyện toàn khóa học được ghi chung vào bảng điểm kết quả học tập và lưu trong hồ sơ của người học khi tốt nghiệp ra trường.

– Người học có tác dụng rèn luyện xuất sắc được cơ sở giáo dục ĐH xem xét biểu dương, khen thưởng. – Người học bị xếp loại rèn luyện yếu, kém trong hai học kỳ liên tục thì phải tạm ngừng học tối thiểu một học kỳ ở học kỳ tiếp theo và nếu bị xếp loại rèn luyện yếu, kém hai học kỳ liên tục lần thứ hai thì sẽ bị buộc thôi học. Kết quả nhìn nhận rèn luyện sinh viên đóng vai trò quan trọng so với sinh viên, không riêng gì dừng lại ở trong thời hạn sinh viên theo học ở nhà trường, đồng thời tác dụng nhìn nhận rèn luyện sinh viên còn là một trong những địa thế căn cứ để kết nạp Đảng viên cho sinh viên, cạnh bên đó hiệu quả nhìn nhận rèn luyện sinh viên giữ vai trò giúp sinh viên được những nhà tuyển dụng nhìn nhận tốt khi đi làm, …

Source: https://mix166.vn
Category: Giáo Dục

Xổ số miền Bắc