Người Sài Gòn ồ ạt đi sửa xe máy

Ngày đầu sau giãn cách lê dài hơn 3 tháng, người dân sinh động đi sửa xe máy vì ắc-quy hư, chuột cắn dây điện .Ngày 1/10, sau hơn ba tháng giãn cách xã hội lê dài vì dịch Covid-19, những tiệm xe máy đông đúc khách mang xe đến kiểm tra, sửa chữa. Các chủ tiệm sửa chữa tư nhân, shop xe máy chính hãng cho biết, yếu tố chính của khách gặp phải là ắc-quy để lâu không sử dụng bị yếu, hỏng khiến xe không khởi động được .
Người Sài Gòn ồ ạt đi sửa xe máy

 

Người Hồ Chí Minh ồ ạt đi sửa xe máy

Người dân đổ xô mang xe đi sửa chữa sau giãn cách kéo dài tại TP HCM, ngày 1/10.

Anh Bảo Thuyên, kỹ thuật viên một HEAD khu vực Hàng Xanh, Q. Quận Bình Thạnh cho biết, lượng xe đến làm quá đông, mới sáng đã có khoảng chừng 50 chiếc, trong khi nhân viên cấp dưới bộ phận kỹ thuật mới chỉ khoảng chừng 30 % số lượng ngày thông thường. ” Nhân viên ít do có người chưa tiêm hai mũi vacxin, người kẹt ở quê chưa lên được thành phố nên nhân lực hiện chưa cung ứng đủ nhu yếu của khách “, anh nói .Có mặt từ sáng sớm để mang xe đi sửa vì không khởi động được do lâu ngày ” trùm mền “, anh Phúc Kim, ngụ phường Đa Kao, Quận 1 được thông tin để xe lại và hẹn 14 h cùng này đến lấy. ” Phía shop họ bảo kỹ thuật viên ít nên không làm ngay được, cũng phải chịu thôi “, anh nói .Các shop xe máy khác ở khu vực Q. Phú Nhuận, Quận Bình Thạnh, TP Quận Thủ Đức cũng chung thực trạng đông khách. Chủ một tiệm sửa chữa xe máy trên đường Đặng Văn Bi, TP Quận Thủ Đức cho biết, vì nhiều xe hỏng ắc-quy cùng lúc nên cửa hàng không còn để thay ngay. Ba ngày qua, khoảng chừng 40-50 người gọi điện để dặn trước mang xe qua kiểm tra, hầu hết là bình yếu hoặc hỏng không còn hoạt động giải trí .” Thông thường mỗi shop dự trữ trong kho khoảng chừng 5-10 bình để thay cho xe khi có nhu yếu. Nhưng giờ ắc-quy đang cháy hàng, hỏi 1 số ít đại lý cung ứng cũng không có “, người này cho biết. ” Để ” chữa cháy ” thì tiệm dùng loại ắc-quy có cường độ dòng điện yếu hơn, đa phần là để dùng tạm và chờ có hàng mới để thay ” .

Tuy thiếu hàng, giá ắc-quy vẫn bình ổn như thông thường, khoảng vài trăm nghìn cho một ắc-quy trên xe máy phổ thông. Một số chủ tiệm cho biết, dịch bệnh khiến người dân trở nên khó khăn, thu nhập giảm nên “tăng giá là việc làm không có tình người”. Các chủ tiệm nhận định việc khan hiếm chỉ vài ngày vì chưa kịp nhập hàng. Hiện việc đi lại dễ dàng hơn, có thể nhập hàng nên nguồn cung ắc-quy sẽ sớm dồi dào trở lại.

Một tiệm sửa xe máy ở quận Bình Thạnh chật kín xe máy ngày đầu hoạt động sau giãn cách hôm 1/10.Một tiệm sửa xe máy ở Q. Q. Bình Thạnh chật kín xe máy ngày đầu hoạt động giải trí sau giãn cách hôm 1/10 .Ngoài yếu tố chính về ắc-quy, xe máy lâu ngày không sử dụng còn gặp thực trạng chuột cắn dây điện làm ảnh hưởng tác động đến mạng lưới hệ thống đèn chiếu sáng hoặc động cơ không khởi động được. Bên cạnh đó, nhiều khách mang xe đến để kiểm tra chung nhiều khuôn khổ như lốp, phanh hoặc thay nhớt, bơm, vá lốp. Do lượng khách cao, trong khi tiệm sửa xe chưa đủ nhân lực trong ngày đầu hoạt động giải trí nên khách hoàn toàn có thể phải chờ nhiều giờ hoặc nửa ngày mới nhận được xe .

Phạm Trung