Agency là gì? Xu hướng phát triển trên thế giới

Agency là gì? Xu hướng phát triển trên thế giới

“Agency” trong ngữ cảnh kinh doanh và quản lý có nghĩa là một tổ chức hoặc công ty hoạt động như một bên trung gian để thực hiện các nhiệm vụ hoặc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Các công ty hoặc tổ chức này thường được thuê hoặc được ủy quyền để đại diện cho khách hàng trong việc thương thảo, quản lý dự án, hoặc cung cấp các dịch vụ chuyên môn.

Các dạng của “agency” có thể là:

  1. Advertising Agency (Công ty quảng cáo): Được thuê để tạo ra và quản lý các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng, bao gồm việc lên ý tưởng, thiết kế, và triển khai quảng cáo.
  2. Marketing Agency (Công ty tiếp thị): Cung cấp dịch vụ liên quan đến phát triển chiến lược tiếp thị, nghiên cứu thị trường, quảng cáo trực tuyến, quản lý mạng xã hội, và các hoạt động khác nhằm thúc đẩy doanh nghiệp của khách hàng.
  3. Talent Agency (Công ty tài năng): Đại diện cho các nghệ sĩ, diễn viên, hoặc người nổi tiếng, đồng thời quản lý lịch làm việc, hợp đồng, và các cơ hội nghệ thuật cho họ.
  4. Travel Agency (Công ty du lịch): Cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc đặt vé máy bay, khách sạn, lịch trình du lịch, và hoạt động du lịch khác cho khách hàng.
  5. Event Management Agency (Công ty quản lý sự kiện): Được thuê để lập kế hoạch, tổ chức, và quản lý các sự kiện như hội thảo, triển lãm, lễ khai trương, và tiệc cưới.
  6. Public Relations (PR) Agency (Công ty quan hệ công chúng): Điều hành các chiến dịch quản lý hình ảnh, tương tác với báo chí, xây dựng mối quan hệ với cộng đồng, và quản lý thông tin liên quan đến khách hàng.

Xu hướng phát triển trên thế giới:

Trên thế giới, có một số xu hướng phát triển trong lĩnh vực “agency”:

  1. Digital Transformation: Các agency đang phải thích nghi với sự thay đổi công nghệ, bao gồm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và automation để cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn và phản hồi nhanh chóng hơn cho khách hàng.
  2. Sustainability and Social Responsibility: Các công ty agency ngày càng chú trọng đến bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Nhiều khách hàng quan tâm đến việc làm ăn có ý nghĩa và thân thiện với môi trường.
  3. Personalization: Các agency đang tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh và cá nhân hóa cho khách hàng, từ việc phát triển chiến lược đến cách giao tiếp và dịch vụ.
  4. Remote Work and Collaboration: Do sự phát triển của công nghệ, nhiều agency đã thấy khả năng làm việc từ xa và hợp tác trực tuyến đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
  5. Diverse and Inclusive Approach: Các công ty agency đang thúc đẩy việc thúc đẩy đa dạng và tích hợp trong cả tổ chức và chiến dịch để phản ánh sự đa dạng của xã hội.

Những xu hướng này đang giúp các công ty agency phát triển và thích nghi để cung cấp giá trị tốt hơn cho khách hàng và xã hội.

Khi marketing ngày càng trở nên quan trọng và tất những doanh nghiệp đều muốn chiến dịch tiếp thị quảng cáo, tiếp thị được thực thi chuyên nghiệp. Lúc này những công ty Agency chính là lựa chọn mà họ nên xem xét tới .

Vậy Agency là gì? Hiện tại đang nó đang có xu hướng phát triển như thế nào? Tất cả đều sẽ được TopBranding giải đáp qua bài viết dưới đây.

agency

Agency là gì ?

Agency là các dạng công ty truyền thông – quảng cáo cung cấp dịch vụ truyền thông, tiếp thị, quảng cáo cho các công ty khác một cách chuyên nghiệp.

Nói cách khác, Agency gần như một phòng marketing bên ngoài, thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến marketing tùy theo hợp đồng. Nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ mà các khách hàng đang cung cấp.

Các quy mô Agency phổ cập

Strategy and Branding Agency

Các Agency này thường tương hỗ, tư vấn kế hoạch nhằm mục đích giúp client ( người mua ) tìm ra giải pháp kế hoạch cho tên thương hiệu và hoạt động giải trí marketing tiếp thị quảng cáo của mình. Đồng thời còn giúp họ phát minh sáng tạo, lên kế hoạch, quản trị và nhìn nhận hiệu suất cao những kế hoạch thiết kế xây dựng tên thương hiệu doanh nghiệp .
Đóng góp vai trò quan trọng tạo nên những đặc trưng, truyền thống riêng không liên quan gì đến nhau và đồng nhất, củng cố hiểu biết và tình cảm của người mua tiềm năng so với tên thương hiệu. Hơn thế nữa, Agency hoàn toàn có thể vực dậy một tên thương hiệu đang đi xuống hoặc khai sinh một tên thương hiệu mới .

PR and Event Agency

Duy trì nổi tiếng và mối quan hệ tốt đẹp giữa người mua với những stakeholders ( người mua tiềm năng, cổ đông, báo chí truyền thông, chính quyền sở tại ) bằng cách giúp tổ chức triển khai những chiến dịch tiếp thị quảng cáo trên những kênh tiếp thị quảng cáo, tổ chức triển khai sự kiện hoặc giải quyết và xử lý khủng hoảng cục bộ tiếp thị quảng cáo .
agency

Creative Agency

Nơi sản sinh ra những sáng tạo độc đáo và mẫu sản phẩm về marketing, quảng cáo hay tiếp thị quảng cáo như Concept ( chủ đề ), Big Idea ( ý tưởng sáng tạo lớn ), TVC ( Television Commercials ), Key Visual hay Bao bì mẫu sản phẩm, Poster, Tờ rơi, Brochure, Banner quảng cáo, …
Agency này hoàn toàn có thể phối hợp hiệu suất cao với Strategy and Branding để truyền tải truyền thống và đặc trưng tên thương hiệu tới người tiêu dùng. Hoặc tích hợp với Production House để chuyển tải những ý tưởng sáng tạo thành những loại sản phẩm phát minh sáng tạo đơn cử .

Research Agency

Xây dựng, thực thi, nghiên cứu và phân tích những tác dụng điều tra và nghiên cứu thị trường ( thu được qua bảng hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn qua điện thoại thông minh ). Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về tâm ý, hành vi của những nhóm người mua khác nhau hay tình hình kinh doanh thương mại của đối thủ cạnh tranh. Hiện tại ở Việt Nam mô hình Agency này chưa thực sự phổ cập .
agency

Digital Agency

Xây dựng những kênh truyền thông số cho doanh nghiệp như Website, Fanpage, Youtube, Instagram, … Sáng tạo những nội dung tương thích với những nền tảng số ( website, mobile application, social network ) .
Tối ưu thưởng thức người dùng trên những nền tảng số khác nhau. Và liên tục nhìn nhận hiệu suất cao của từng hoạt động giải trí trải qua việc nghiên cứu và phân tích tài liệu tích lũy được từ những kênh truyền thông số .

Media Agency

Agency này giúp khách hàng điều phối sự xuất hiện quảng cáo trên các phương tiện truyền thông (đặt banner trên website tin tức, chiếu TVC trên truyền hình, phát quảng cáo trên radio,…).

Media Agency hiểu rõ về thói quen và sở trường thích nghi tiếp đón thông tin của đối tượng người tiêu dùng tiềm năng ( thiết bị sử dụng, thời hạn đảm nhiệm, chủ đề chăm sóc ) để đưa ra kế hoạch phân phối quảng cáo hiệu suất cao .
agency

Production House

Sản xuất ( dàn dựng, shooting, hậu kì ) những mẫu sản phẩm ở dạng hình ảnh như phim ngắn, video quảng cáo, .. từ sáng tạo độc đáo và concept của người mua hoặc những Agency khác .

Integrated Agency

Truyền thông tích hợp : Sự tích hợp giữa những công cụ tiếp thị quảng cáo truyền thống lịch sử và tân tiến với nhau để truyền tải một thông điệp xuyên suốt hiệu suất cao nhất đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng trên mọi kênh .

Xu hướng tăng trưởng trên quốc tế

Các Agency tích hợp đa dịch vụ

Ưu điểm của xu thế này đó là Agency sẽ bao quát được toàn bộ những dịch vụ tạo được sự thuận tiện, nhanh gọn phân phối nhiều nhu yếu người mua. Tuy nhiên để cung ứng điều này những công ty phải có quy mô to lớn và tăng trưởng tốt về mọi mặt đặc biệt quan trọng nguồn nhân sự, phân phối việc làm .
agency

Mua bán, sáp nhập những Agency

Có 3 đối tượng người dùng chính dễ bị tác động ảnh hưởng bởi xu thế này :

  • Các tập đoàn lớn mới nổi : Mở rộng quy mô, thiết kế xây dựng và tăng trưởng thành 1 tên thương hiệu lớp phân phối dịch vụ tích hợp .
  • Các công ty tư vấn : Thâu tóm những Agency mạnh vào tập đoàn lớn để cạnh tranh đối đầu việc phân phối dịch vụ marketing trực tiếp thay vì trải qua những bên agency thứ hai hoặc ba .
  • Những tập đoàn sở hữu Agency: Thâu tóm các Agency chuyên môn hóa để phát triển một mạng lưới toàn diện chuyên về marketing và quảng cáo.

Các Agency trình độ hóa

Các Agency này họ rất góp vốn đầu tư cho tăng trưởng trình độ và tập trung chuyên sâu hoạt động giải trí bền vững và kiên cố ở nghành đó. Ngoài trình độ cao, họ cũng có năng lực tập trung chuyên sâu chăm nom người mua và những dự án Bất Động Sản trong một cách kỹ lưỡng, chau chuốt .
agency
Một mặt trái điều này đó là những dịch vụ của Agency này cung ứng chỉ hạn chế trong trình độ của họ, tương tự với hạn chế số lượng người mua hoặc phân khúc thị trường cho loại sản phẩm dịch vụ đó. Vì chỉ làm mỗi chuyên của mình trong cả một dự án Bất Động Sản sẽ khiến loại sản phẩm hoàn toàn có thể không đồng điệu với loại sản phẩm của những Agency khác tích hợp vào kéo theo chiến dịch marketing thất bại .
Hy vọng qua bài viết giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về Agency, quy mô đã và đang được vận dụng trên toàn quốc tế .