Thị trường dịch vụ ăn uống với những thành công nhất định
Mục lục bài viết
Thị trường dịch vụ ăn uống với những thành công nhất định
Thị trường dịch vụ ăn uống là một trong những lĩnh vực kinh doanh đa dạng và phát triển. Dưới đây là một số ví dụ về những dịch vụ ăn uống thành công nhất trong thị trường này:
- Fast Food – McDonald’s: Hãng fast food McDonald’s là một ví dụ điển hình về thành công trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống. Với mô hình kinh doanh tập trung vào thực phẩm nhanh và tiện lợi, McDonald’s đã xây dựng một thương hiệu toàn cầu và có mặt tại hầu hết các quốc gia.
- Coffee Chains – Starbucks: Starbucks đã tạo ra một cách tiếp cận mới cho thị trường cà phê. Không chỉ cung cấp cà phê chất lượng cao mà Starbucks còn tạo nên môi trường và trải nghiệm khách hàng độc đáo. Hãng này đã mở rộ mạng lưới cửa hàng trên toàn cầu và trở thành một biểu tượng văn hóa đối với người tiêu dùng.
- Buffet – Golden Corral: Golden Corral là một chuỗi nhà hàng buffet thành công tại Mỹ. Với mô hình “tự phục vụ không giới hạn”, họ hướng đến người tiêu dùng muốn thưởng thức nhiều loại món ăn khác nhau với giá cố định.
- Delivery and Online Platforms – Uber Eats, DoorDash: Các dịch vụ giao thức ăn như Uber Eats và DoorDash đã tận dụng công nghệ để kết nối các nhà hàng và người tiêu dùng một cách thuận tiện. Điều này đặc biệt hấp dẫn trong bối cảnh mà nhiều người ngày càng mong muốn thức ăn được giao đến tận cửa.
- Thức ăn sạch và dinh dưỡng – Sweetgreen: Sweetgreen là một chuỗi nhà hàng phục vụ thực phẩm sạch và dinh dưỡng. Họ tập trung vào việc cung cấp các món ăn từ nguyên liệu tươi ngon, thường từ các nguồn nông nghiệp bền vững, và đã thu hút sự quan tâm của những người chú trọng đến lối sống lành mạnh.
- Nhà hàng độc đáo và trải nghiệm ẩm thực – The Fat Duck: Nhà hàng The Fat Duck ở Anh Quốc là một ví dụ về dịch vụ ăn uống độc đáo và trải nghiệm khách hàng độc đáo. Họ tập trung vào việc tạo ra một trải nghiệm ẩm thực kỳ diệu, với những món ăn sáng tạo và đa dạng.
- Thức ăn nhanh chay – Veggie Grill: Chuỗi nhà hàng Veggie Grill ở Mỹ tập trung vào việc phục vụ các món ăn nhanh chay và thực phẩm thực vật. Họ đã tận dụng xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng quan tâm đến ăn chay và dinh dưỡng.
Những ví dụ trên chỉ là một phần nhỏ trong danh sách các dịch vụ ăn uống thành công trên thị trường. Điều quan trọng là các doanh nghiệp trong lĩnh vực này thường phải hiểu rõ khách hàng của họ, tạo ra giá trị độc đáo và cung cấp trải nghiệm ẩm thực tốt nhất để đạt được thành công.
Hiện này nghành kinh doanh thương mại dịch vụ ăn uống, nhà hàng hay còn được gọi là ngành dịch vụ F&B ( Food and Beverage Service ). Đang trở thành xu thế kinh doanh thương mại mới ở khắp nơi trên mọi miền quốc gia. Nhất là tại những Trung tâm thành phố lớn như TP HCM, TP. Hà Nội … Nhu cầu ăn uống của con người là không số lượng giới hạn. Vậy nên ngành dịch vụ ăn uống chưa khi nào hết “ hot ” là điều tất yếu. Từ thức ăn nhanh, thức uống, món Hàn, siêu thị nhà hàng thái …. đã trở thành một trào lưu mới cho thị trường này .
Thế nhưng khi ngành hàng này gặp phải những biến động, rủi ro từ yếu tố xung quanh như đại dịch Covid vừa qua. Không ít người tiêu dùng đã thay đổi thói quen ăn uống khi Covid 19 diễn biến khó lường. Vậy thì liệu ngành dịch vụ F&B này làm thế nào để trụ vững qua làn sóng khó khăn này. Có những chiến lược nào đã được đề ra khiến cho các dịch vụ ăn uống sôi động trở lại như hiện nay. Cùng đi tìm chìa khóa vàng cho câu trả lời này nhé!
Cú hích Covid xu hướng ăn uống thay đổi – doanh nghiệp buộc phải thích nghi theo
Bên cạnh khuynh hướng ăn tại nhà hậu dịch do tiết giảm tiêu tốn, một xu thế tiêu dùng mới được ghi nhận. Đó là việc sử dụng những dịch vụ giao thức ăn nhiều hơn của người dân. Tại một chuỗi nhà hàng quán ăn, dù việc bán hàng trực tuyến không phải là thế mạnh vào quá trình trước dịch. Nhưng hiện, việc giao hàng đang được xác lập là kế hoạch chủ chốt nhằm mục đích tiếp cận người mua tốt hơn .
Trong một khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen. 64% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ giao đồ ăn thường xuyên hơn sau dịch COVID-19. Điều này cho thấy các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống cần có sự thay đổi. Để thích nghi với những nhu cầu mới trên thị trường và khả năng số hóa sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
Có thể thấy, dịch COVID-19 đã tạo cú hích. Buộc ngành dịch vụ ăn uống cần nhiều hơn sự hiện hữu của công nghệ tiên tiến .
Công nghệ đã giúp cho ngành dịch vụ nhà hàng, ăn uống phát triển mạnh mẽ hơn sau dịch
Công nghệ đã mang lại những quyền lợi nhất định cho doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Giờ đây ngồi ở nhà, chỉ với chiếc điện thoại cảm ứng trên tay. Người dùng không chỉ hoàn toàn có thể đặt xe, đặt đồ ăn, mà thậm chí còn còn hoàn toàn có thể đặt trước cả chỗ ngồi. Dịch COVID-19 đã gây thiệt hại không nhỏ nhưng cũng là thời cơ để những doanh nghiệp F&B “ chuyển mình ” biến hóa để đi nhanh hơn sau dịch .
Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để tiết kiệm chi phí ngân sách, đa dạng hóa những kênh bán hàng. Là hướng đi một số ít chuỗi shop lựa chọn. Vì trên trong thực tiễn, giao hàng trực tuyến là nguồn thu duy nhất. Giúp những chuỗi shop này sống sót trong thời hạn giãn cách xã hội .
Dịch Vụ Thương Mại, nhà hàng quán ăn vốn là một ngành nâng niu thưởng thức người mua. Bởi vậy, đây chính là thời gian vàng để những doanh nghiệp thanh tra rà soát lại tiến trình quản lý và vận hành. Củng cố chất lượng, dịch vụ của mình .
Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp sống sót. Thay đổi để thích nghi sẽ còn tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ hơn sau dịch và ngành dịch vụ, ăn uống là một ví dụ nổi bật .
Những cơ hội nào cho ngành dịch vụ ăn uống
Với việc nền kinh tế tài chính ngày càng chú trọng vào tăng trưởng du lịch. Sẽ kéo những ngành dịch vụ ăn uống “ hồi sinh ” trở lại và tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, những ngành nghề ăn uống tuy còn nhiều khó khăn vất vả, thử thách. Nhưng lại đang lôi cuốn được sự chú ý quan tâm của những nhà đầu tư lớn. Sẵn sàng chung tay thôi thúc ngành này tăng trưởng .
Thực tế, nếu chớp lấy được thị hiếu, tâm ý người tiêu dùng và sự sẵn sàng chuẩn bị vừa đủ những kỹ năng và kiến thức. Yếu tố thì thời cơ để khai thác và thành công xuất sắc trong ngành dịch vụ vẫn rất lớn. Tuy xu thế người tiêu dùng có sự biến hóa nhất định nhưng ăn uống vẫn là nhu yếu số 1 của con người. Vì vậy nếu chất lượng mẫu sản phẩm dịch vụ tiêu biểu vượt trội thì họ vẫn sẽ sẵn sàng chuẩn bị móc hầu bao. Vì vậy những nhà hàng quán ăn – khách sạn nên góp vốn đầu tư một đội ngũ F&B chuyên nghiệp để làm hài lòng người mua của mình .
Nguồn : vtv.vn
Chia sẻ
Xem thêm: ‘Cơn say’ chứng khoán
Source: https://mix166.vn
Category: Thị Trường