Thị trường Apple Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD và dự tăng thêm 40% sang năm 2024
Mục lục bài viết
Thị trường Apple Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD và dự tăng thêm 40% sang năm 2024
Thị trường Apple tại Việt Nam đang có sự phát triển đáng chú ý và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Với sự yêu thích đối với các sản phẩm công nghệ của Apple, thị trường này đã đạt mức 1,5 tỷ USD và được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng thêm 40% sang năm 2024. Dưới đây là một số yếu tố và lý do có thể đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường Apple tại Việt Nam:
1. Yêu Thích Sản Phẩm Apple: Sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Macbook, và các dịch vụ như Apple Music và iCloud đã có sự ảnh hưởng sâu sắc đối với người tiêu dùng tại Việt Nam. Sự thiết kế tinh tế, hiệu suất cao, và hệ sinh thái liên kết giữa các sản phẩm đã làm cho Apple trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.
2. Tăng Trưởng Kinh Tế Đáng Kể: Việt Nam đang trải qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế và gia tăng thu nhập của người dân. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người tiêu dùng có khả năng mua sắm và đầu tư vào các sản phẩm công nghệ cao cấp như của Apple.
3. Tích Hợp Công Nghệ và Cuộc Sống Điện Tử: Ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng công nghệ để quản lý cuộc sống hàng ngày, làm việc từ xa, giải trí và học tập. Các sản phẩm của Apple cung cấp một hệ thống tích hợp và tương thích, giúp tối ưu hóa trải nghiệm sống điện tử của người dùng.
4. Tăng Cường Quảng Cáo và Tiếp Thị: Apple đã tăng cường hoạt động quảng cáo và tiếp thị tại Việt Nam, tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mới và tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và độc đáo có thể giúp tăng sự nhận diện và tương tác của thương hiệu.
5. Sự Phát Triển Của Cửa Hàng Apple (Apple Store): Apple đang dần mở rộ cửa hàng Apple Store tại các thị trường mới, bao gồm cả Việt Nam. Sự hiện diện trực tiếp này sẽ cung cấp một trải nghiệm mua sắm tương争 thích và hỗ trợ chất lượng cao cho khách hàng.
6. Tích Cực Thúc Đẩy Phân Khúc Khách Hàng Cao Cấp: Apple đã tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho phân khúc khách hàng cao cấp, như iPhone Pro, MacBook Pro, và dịch vụ đám mây cao cấp. Điều này có thể giúp tăng doanh số bán hàng và doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ này.
Trong tương lai, việc tăng trưởng 40% cho thị trường Apple tại Việt Nam còn phụ thuộc vào sự phát triển của kinh tế và nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, với sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dịch vụ của Apple, tiềm năng tăng trưởng vẫn là rất lớn.
Đã là Apple Fan thì người ta phải đổi series mới thôi
Từ năm 2020, thị trường điện thoại di động Việt Nam tận mắt chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của Apple, thậm chí còn sửa chữa thay thế Realme để trở thành tên thương hiệu điện thoại di động lớn thứ năm. Việc tăng thị trường tích cực của Apple đã được tương hỗ bởi ( i ) nỗ lực giành thị trường tại Việt Nam khi từ tháng 7/2020 Apple đã ký kết hợp tác với DGW, PET, FPT Synnex và Viettel để phân phối những loại sản phẩm được chuyển nhượng ủy quyền của mình tại Việt Nam ; ( ii ) rút ngắn thời hạn ra đời mẫu sản phẩm mới giữa Việt Nam và những vương quốc khác, thu hẹp khoảng cách về giá giữa những mẫu sản phẩm chính hãng với xách tay .Đặc biệt, Quyết định 98/2020 của nhà nước lao lý về những mẫu sản phẩm xách tay, cùng với những khó khăn vất vả về luân chuyển trong toàn cảnh Covid-19 đã góp thêm phần thôi thúc tiêu thụ hàng ủy quyền tốt hơn .
Trong chia sẻ mới đây của đại diện CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) là ông Đoàn Văn Hiểu Em, trước hết nói về dòng sản phẩm mới iPhone 13. Nếu đánh giá sản phẩm nhìn thoáng qua, iPhone iPhone 13 và 12 không khác biệt. Nhưng, nếu ai trải nghiệm qua iPhone 13 sẽ cảm nhận rất rõ sự nâng cấp mạnh về cấu hình, đặc biệt giá cũng hợp lý.
“Mà đã là Apple Fan thì người ta phải đổi thôi“, ông Hiểu Em nhấn mạnh. Ghi nhận 2 năm trở lại đây, sản phẩm iPhone rất “hot” tại Việt Nam, và riêng năm 2021 thì tình hình xách tay iPhone giảm mạnh xuống mức rất thấp. Đây là cơ hội để các nhà bán hàng chính ngạch và MWG gia tăng số lượng.
TopZone dự kiến đạt không dưới 30 tỷ đồng doanh thu mỗi cửa hàng trong tháng 11
Theo MWG, iPhone 13 năm 2020 tăng trưởng 30% so với đợt ra mắt iPhone 12 của năm rồi. Hiện, doanh thu MWG riêng mảng Apple đạt 350 triệu USD – chiếm 25% thị phần của thị trường này. “Nói về thị phần của MWG, hiện Điện Máy Xanh và Thế giới Di động đều đang chiếm trên 50%. Riêng Apple chúng tôi chỉ mới chiếm 25%, nên Công ty sẽ tập trung vào Apple“, ông Hiểu Em cho biết.
Dự kiến năm 2022, lệch giá Apple của Công ty sẽ tăng 40 % so với năm 2021, số lượng shop dự kiến đạt khoảng chừng 50 shop. Thực tế, lúc bấy giờ gần 3.000 shop Thế giới Di động đều có bán Apple, nhưng do bán chung có những số lượng giới hạn nên mở Topzone để tăng cường room tăng trưởng còn lại. Theo kế hoạch, MWG dự kiến chạm mốc 50 shop trước quý 1/2022. Sau đó, MWG sẽ liên tục nhìn nhận hiệu suất cao và xem xét có nên mở thêm không .
Nói về mô hình hiện nay của TopZone, đại diện MWG khẳng định 100% đạt chuẩn của Apple. Dù rằng đây không phải là mô hình Apple Story như ở Mỹ hay Singapore do chính Apple trực tiếp đứng ra vận hành. Tại Việt Nam cũng như một vài nước khác thì mô hình Apple khai thác là Mono, có tiêu chuẩn của Apple và không khác Apple Story là mấy.
Ông Hiểu Em cũng nói thêm, tháng 12 tới đây MWG sẽ mở quy mô rộng hơn khoảng chừng 180 – 200 mét vuông. HIện, Apple đang tương hỗ MWG ngân sách góp vốn đầu tư những chuỗi shop lớn, hoàn toàn có thể mang cho người mua khoảng trống thưởng thức chuẩn Apple. MWG cũng hoàn toàn có thể đưa thêm về những loại sản phẩm Apple mà Việt Nam chưa từng bán, và vận dụng quy trình tiến độ quản lý và vận hành là nhân viên cấp dưới chăm nom từ đầu tới cuối khi người mua bước vào .Về chỉ tiêu kinh doanh thương mại, TopZone dự kiến đạt hơn 30 tỷ đồng / shop trong tháng 11 này, dù mùa cao điểm đã qua .
FPT Shop cũng dự kiến bán hơn 80.000 iPhone 13 Series tại thị trường Việt Nam
Cùng với đó, đối tác lâu năm của Apple, FPT Shop cho biết vẫn đang tích cực làm việc với hãng sản xuất và liên tục về hàng, “đến tháng 12 năm nay, chúng tôi sẽ cung cấp hơn 80.000 máy iPhone 13 Series để đáp ứng nhu cầu cực kỳ lớn của người tiêu dùng Việt” – ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop.
Ghi nhận, sau hơn 2 tuần mở bán iPhone 13 Series, FPT Shop và F.Studio vẫn liên tục ghi nhận những số lượng cực kỳ ấn tượng, phá vỡ mọi kỷ lục từ trước đến nay. Tính đến ngày 10/11, mạng lưới hệ thống đã bán ra hơn 25.000 máy, thu về gần 800 tỷ đồng, đứng đầu về số lượng lẫn lệch giá tại thị trường Việt Nam .Từ khi ” trình làng ” đến nay, iPhone 13 Series chưa khi nào giảm nhiệt, phía FRT nói thêm. Cùng với sức hút rất lớn của mẫu sản phẩm, FPT Shop liên tục đạt được kỷ lục mọi thời đại với hơn 53.000 đơn đặt trước và hơn 40.000 đơn đặt cọc chỉ sau 1 tuần mở đặt trước, tính từ ngày 15/10 đến trưa ngày 21/10, bán gần 20.000 máy trong tuần tiên phong … .Dù số bán FPT Shop tăng trưởng tiêu biểu vượt trội kể cả khi trải qua dịch bệnh, nhưng bài toán lớn nhất FRT hướng đến là ship hàng người mua trong toàn cảnh dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp. Phía Công ty cho biết, vào thời gian ra đời mẫu sản phẩm, dịch Covid-19 tuy đã qua đỉnh stress nhưng mọi thứ vẫn chưa trọn vẹn trở lại thông thường, việc luân chuyển sản phẩm & hàng hóa, logistic vẫn còn 1 số ít khó khăn vất vả. Mặt khác, trải qua 1 năm dịch bệnh với nhiều khó khăn vất vả, nhu cầu mua sắm của người dùng được dự báo giảm, nhưng với 20.000 máy bán ra chỉ trong 7 ngày vẫn cho thấy tiềm năng .
Source: https://mix166.vn
Category: Thị Trường