Thị trường đại lý là gì? Khác nhau giữa thị trường đại lý so và thị trường môi giới

Thị trường đại lý là gì ? Khác nhau giữa thị trường đại lý so và thị trường môi giới ?

Trên thực tiễn, thị trường đại lý là thị trường khác với thị trường góp vốn đầu tư nói chung, ở chỗ những nhà thanh toán giao dịch tập trung chuyên sâu vào những loại sản phẩm đơn cử tham gia vào hoạt động giải trí mua và bán bằng thông tin tài khoản của chính họ thay vì được đại diện thay mặt bởi bên thứ ba. Các nhà kinh doanh sàn chứng khoán sử dụng thị trường đại lý thường được gọi là Nhà tạo lập thị trường. Trong loại môi trường tự nhiên thanh toán giao dịch này, người mua và người bán sử dụng những nguồn lực của mình để thực thi thanh toán giao dịch. Vậy thị trường đại lý được định nghĩa là gì ? Khác nhau giữa thị trường đại lý so và thị trường môi giới. Trong nội dung bài viết dưới đây, Luật Dương Gia sẽ gửi tới quý bạn đọc nội dung tương quan đến yếu tố này như sau :

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

1. Thị trường đại lý là gì?

Thị trường đại lý là một cơ chế thị trường kinh tế tài chính, trong đó nhiều đại lý niêm yết giá mà tại đó họ sẽ mua hoặc bán một sàn chứng khoán hoặc công cụ đơn cử. Trong thị trường đại lý, đại lý – người được chỉ định là “ nhà tạo lập thị trường ” – cung ứng tính thanh toán và minh bạch bằng cách hiển thị điện tử những mức giá mà họ sẵn sàng chuẩn bị đưa ra thị trường trong một bảo mật thông tin, cho biết cả giá mà họ sẽ mua sàn chứng khoán ( giá “ chào mua ” ) và giá mà nó sẽ bán sàn chứng khoán ( giá “ chào bán ” ). Trái phiếu và những sàn thanh toán giao dịch quốc tế đa phần thanh toán giao dịch trên thị trường đại lý, trong khi thanh toán giao dịch CP trên Nasdaq là một ví dụ nổi bật về thị trường đại lý CP. Thị trường đại lý là nơi mà những đại lý tham gia vào việc mua và bán một công cụ kinh tế tài chính đơn cử bằng cách sử dụng thông tin tài khoản của chính họ một cách điện tử, mà không tương quan đến bên thứ ba và tạo thị trường bằng cách làm giá chào bán ( giá mà họ sẵn sàng chuẩn bị bán ) và đặt giá thầu giá ( giá mà họ chuẩn bị sẵn sàng mua ). Một đại lý trong thị trường này được gọi là những nhà tạo lập thị trường vì họ phân phối sàn chứng khoán để mua hoặc bán với giá mua hoặc giá chào bán. Thị trường cung ứng thanh khoản cao hơn cho những nhà đầu tư. Nó gồm có nhiều nhà tạo lập thị trường được liên kết trải qua mạng viễn thông ; nó không có sàn thanh toán giao dịch tập trung chuyên sâu. Một đại lý tạo ra đầu tư và chứng khoán bằng cách chào mua hoặc bán chúng theo giá chào hoặc giá chào mua. Nó còn được gọi là thị trường ( OTC ) Thị trường đại lý là một cơ chế thị trường kinh tế tài chính minh bạch, trong đó nhiều đại lý niêm yết giá mà họ chuẩn bị sẵn sàng mua hoặc bán một sàn chứng khoán đơn cử. Trái phiếu và sàn thanh toán giao dịch quốc tế hầu hết thanh toán giao dịch trên thị trường đại lý, trong khi những sàn thanh toán giao dịch sàn chứng khoán như Nasdaq hoạt động giải trí như thị trường đại lý CP. Đáng chú ý quan tâm, những thị trường đại lý đặt vốn của một đại lý để cung ứng tính thanh toán cho những nhà đầu tư và vô hiệu người trung gian, người môi giới, khỏi những thanh toán giao dịch. Một nhà tạo lập thị trường trong thị trường đại lý đặt vốn của mình để cung ứng tính thanh toán cho những nhà đầu tư. Do đó, phương pháp trấn áp rủi ro đáng tiếc chính so với nhà tạo lập thị trường là sử dụng chênh lệch giá mua – giá cả, bộc lộ ngân sách hữu hình so với nhà đầu tư. Ví dụ : nếu Đại lý A có hàng tồn dư dồi dào so với CP của WiseWidget Co. – được những nhà tạo lập thị trường khác làm giá trên thị trường là USD 10 / USD 10,05 – và muốn giảm bớt 1 số ít khoản nắm giữ của mình, nó hoàn toàn có thể đăng làm giá đặt mua là USD 9,98 / 10,03 đô la. Các nhà đầu tư hài hòa và hợp lý muốn mua WiseWidget Co. sẽ lấy giá chào của Đại lý A là 10,03 đô la vì nó rẻ hơn 2 xu so với giá 10,05 đô la mà những nhà tạo lập thị trường khác đưa ra. Ngược lại, những nhà đầu tư muốn bán CP của WiseWidget Co. sẽ có ít động lực để “ đạt giá thầu ” 9,98 đô la do Đại lý A đưa ra, vì nó thấp hơn 2 xu so với giá 10 đô la mà những đại lý khác chuẩn bị sẵn sàng trả cho CP. Thị trường đại lý khác với thị trường đấu giá đa phần ở góc nhìn nhiều nhà tạo lập thị trường này. Trong thị trường đấu giá, một chuyên viên duy nhất tại một khu vực tập trung chuyên sâu ( ví dụ : ví dụ như sàn thanh toán giao dịch trên Sở thanh toán giao dịch sàn chứng khoán Thành Phố New York ) tạo điều kiện kèm theo thuận tiện cho thanh toán giao dịch và thanh khoản bằng cách tích hợp người mua và người bán để bảo vệ bảo đảm an toàn đơn cử.

2. Khác nhau giữa thị trường đại lý so và thị trường môi giới:

Trong thị trường môi giới, phải có một người mua và người bán xác lập để thanh toán giao dịch xảy ra. Trong thị trường đại lý, người mua và người bán triển khai những lệnh mua / bán một cách riêng không liên quan gì đến nhau và độc lập trải qua những đại lý, những người này đóng vai trò là nhà tạo lập thị trường. Sự độc lạ giữa thị trường môi giới và đại lý cũng gồm có :

Xem thêm: Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

– Các nhà môi giới thực thi thanh toán giao dịch thay mặt đại diện cho người khác, trong khi những đại lý triển khai thanh toán giao dịch đại diện thay mặt họ. – Các nhà môi giới mua và bán sàn chứng khoán cho người mua của họ, nhưng những nhà môi giới mua và bán trên thông tin tài khoản của chính họ. – Người môi giới không có quyền và tự do mua hoặc bán sàn chứng khoán, nhưng người kinh doanh thương mại có tổng thể những quyền đó để mua và bán. – Người môi giới nhận được hoa hồng khi thanh toán giao dịch kinh doanh thương mại, nhưng người đại lý không nhận được hoa hồng vì họ là người thanh toán giao dịch chính.

Ví dụ về Thị trường đại lý

Trái phiếu và các sàn giao dịch nước ngoài chủ yếu được giao dịch trên thị trường qua quầy (OTC). NASDAQ (Hệ thống báo giá tự động của Hiệp hội Chứng khoán và Đại lý Quốc gia) là một thị trường đại lý nổi bật cũng giao dịch cổ phiếu. NASDAQ, được thành lập vào năm 1971 với tư cách là một phần của thị trường Over The Counter (OTC), hiện nay nó được coi là một thực thể riêng biệt. Trong thị trường này, người mua và người bán không bao giờ được đặt cùng nhau. Thay vào đó, các lệnh của họ được thực hiện (mua / bán) thông qua các nhà tạo lập điểm đánh dấu là các đại lý.

Thuận lợi

– Đó là không có sự tham gia của bên thứ ba vào thanh toán giao dịch. Các đại lý tham gia vào việc mua và bán sàn chứng khoán bằng thông tin tài khoản của chính họ

Xem thêm: Độc quyền và cạnh tranh là gì? Các loại cấu trúc thị trường?

. – Trong đó, có năng lực truy vấn nhanh gọn và thuận tiện vào hoạt động giải trí thanh toán giao dịch vì nhà cái đang thanh toán giao dịch bằng thông tin tài khoản của chính mình, và nó làm cho hàng loạt quy trình nhanh gọn và thuận tiện. Thời gian là một yếu tố quan trọng trong khi thanh toán giao dịch sàn chứng khoán. Khoảng thời hạn thiết yếu cho sự dịch chuyển giá là rất ít. Một nhà thanh toán giao dịch cần phải hành vi nhanh gọn để tạo ra doanh thu tối đa từ thanh toán giao dịch mà không tiêu tốn lãng phí thời hạn. – Không có sàn tập trung chuyên sâu nào trên thị trường thanh toán giao dịch qua quầy ( OTC ). Các đại lý hoàn toàn có thể triển khai thanh toán giao dịch bằng điện tử. Nó được cho phép thuận tiện truy vấn vào những đại lý nằm ở những bộ phận khác nhau. – Vì không có sự tham gia của bên thứ ba, không có ích lợi gì cho việc môi giới và những khoản phí và hoa hồng khác. – Nó cho phép nhà cái thực thi điều tra và nghiên cứu và phân phối tương hỗ cho những nhà đầu tư bằng cách sử dụng những nguồn lực của chính họ. – Thị trường này có năng lực phản ứng nhanh theo những hoạt động của thị trường và chớp lấy thời cơ tốt nhất và do đó giảm thiểu thiệt hại.

Nhược điểm

– Nó yên cầu sự can thiệp của con người nhiều hơn những thị trường khác. – Việc định giá CP hoàn toàn có thể không tương thích vì không có khoanh vùng phạm vi đấu thầu .

Xem thêm: Phương thức marketing theo đoạn thị trường mục tiêu là gì? Phân loại?

– Kiến thức trình độ của một chuyên viên là thiết yếu cho một số ít thanh toán giao dịch. Chuyên gia là người có kinh nghiệm tay nghề và kiến ​ ​ thức về thị trường và hoàn toàn có thể tận dụng thời cơ tốt hơn. Thị trường này không hề sử dụng kiến ​ ​ thức trình độ của chuyên viên vì không có sự tham gia của bên thứ ba.

– Giao dịch cổ phiếu không phổ biến trên thị trường mua bán qua quầy (OTC).

– Các đại lý là những người tạo ra thị trường, và có thời cơ để thao túng và đầu tư mạnh. Thị trường đại lý là thị trường thứ cấp, nơi đại lý đóng vai trò là đối tác chiến lược của người mua và người bán. Nhà phân phối, được coi là nhà tạo lập thị trường, đặt giá mua và những nhà đầu tư, những người chuẩn bị sẵn sàng đồng ý Giá hoàn toàn có thể triển khai thanh toán giao dịch. Vì vậy nó bảo vệ tính thanh toán trên thị trường. Cổ phiếu không được thanh toán giao dịch thông dụng trên thị trường này ; trái phiếu và tiền tệ là những sàn chứng khoán thường thì được thanh toán giao dịch trên thị trường này. Đó là một thị trường khuynh hướng làm giá. Các đại lý làm giá hai ; Giá đấu thầu, mà đại lý chuẩn bị sẵn sàng mua sàn chứng khoán ; và hỏi giá, mà đại lý chuẩn bị sẵn sàng bán bảo mật thông tin. Đại lý kiếm doanh thu từ chênh lệch giữa giá Mua và Giá bán. Chúng giúp thiết kế xây dựng tính thanh toán trên thị trường và thôi thúc tăng trưởng dài hạn.

Trên đây là bài phân tích mới nhất của Luật Dương Gia về thị trường đại lý là gì? Khác nhau giữa thị trường đại lý so và thị trường môi giới theo quy định mới nhất năm 2021. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến trường hợp này hoặc các vấn đề pháp luật về nội dung liên quan đến thị trường đại lí khác, vui lòng liên hệ: 1900.6568 để được tư vấn – hỗ trợ!