Phân khúc khách hàng trong mô hình kinh doanh Canvas – Trung tâm Đào tạo và tư vấn doanh nghiệp
Khách hàng là trọng tâm của mọi quy mô kinh doanh thương mại. Không công ty nào hoàn toàn có thể sống sót lâu dài hơn mà không có người mua ( nguồn sản sinh lợi nhuận ). Để Giao hàng người mua tốt hơn, một công ty hoàn toàn có thể sắp xếp những cá thể hay tổ chức triển khai này vào những nhóm đặc trưng khác nhau bởi những nhu yếu chung, hành vi chung hoặc những yếu tố khác. Một quy mô kinh doanh thương mại hoàn toàn có thể xác lập một hoặc số nhóm người mua, hoàn toàn có thể là lớn hoặc nhỏ. Một tổ chức triển khai phải đưa ra một quyết định hành động tỉnh táo về việc mình sẽ ship hàng nhóm người mua nào và nhóm nào nên bỏ lỡ. Sau khi quyết định hành động này được đưa ra, một quy mô kinh doanh thương mại hoàn toàn có thể được phong cách thiết kế cẩn trọng dựa trên vốn hiểu biết rất đầy đủ về những nhu yếu đơn cử riêng không liên quan gì đến nhau của người mua .
Các nhóm khách hàng đại diện cho những phân khúc riêng biệt nếu:
Bạn đang đọc: Phân khúc khách hàng trong mô hình kinh doanh Canvas – Trung tâm Đào tạo và tư vấn doanh nghiệp
- Nhu cầu của họ yên cầu và kiểm soát và điều chỉnh một mẫu sản phẩm riêng không liên quan gì đến nhau
- Họ được tiếp cận trải qua những kênh phân phối khác nhau
- Họ yên cầu những kiểu quan hệ khác nhau
- Họ mang lại những nguồn doanh thu trong thực tiễn khác nhau về cơ bản
- Họ chuẩn bị sẵn sàng chi trả cho những góc nhìn [ giá trị ] khác nhau được đưa ra chào bán
Chúng ta tạo lập giá trị cho ai ?
Đâu là người mua quan trọng nhất của tất cả chúng ta ?
Có nhiều loại phân khúc người mua khác nhau. Sau đây là một số ít ví dụ :
Thị trường đại chúng
Các quy mô kinh doanh thương mại tập trung chuyên sâu vào thị trường đại chúng không phân biệt giữa những nhóm người mua khác nhau. Giải pháp giá trị, kênh phân phối và quan hệ người mua đều chú trọng vào một phân khúc người mua to lớn với những nhu yếu và khúc mắc tương đối giống nhau. Loại quy mô kinh doanh thương mại này thường Open trong nghành kinh doanh thương mại hàng điện tử gia dụng .
Thị trường ngách
Những quy mô kinh doanh thương mại nhắm vào thị trường ngách ship hàng những phân khúc người mua riêng nhất định. Giải pháp giá trị, kênh phân phối và quan hệ người mua đều được phong cách thiết kế riêng nhằm mục đích ship hàng nhu yếu đơn cử của một thị trường ngách. Những quy mô kinh doanh thương mại này thường được tìm thấy trong mối quan hệ giữa nhà phân phối và người kinh doanh nhỏ. Ví dụ, nhiều đơn vị sản xuất phụ tùng xe hơi nhờ vào phần lớn vào những thương vụ làm ăn với những đơn vị sản xuất xe hơi lớn .
Phân khúc thị trường
Một số quy mô kinh doanh thương mại phân loại những phân khúc thị trường dựa trên những độc lạ rất nhỏ về nhu yếu và yếu tố của người mua. Chẳng hạn, nhánh kinh doanh bán lẻ của một Ngân hàng như Credit Suisse hoàn toàn có thể phân biệt giữa một nhóm người mua lớn trong đó mỗi người mua sở hữu lượng gia tài lên tới 100.000 đô-la, và một nhóm nhỏ hơn gồm có những người mua phong phú với khối gia tài thuần vượt quá 500.000 đô-la. Cả hai phân khúc này đều có những nhu yếu và yếu tố tựa như nhưng dễ biến hóa. Điều này kéo theo sự kiểm soát và điều chỉnh của những thành tố khác trong quy mô kinh doanh thương mại của Credit Suisse, như giải pháp giá trị, kênh phân phối, quan hệ người mua và dòng lệch giá. Hãy cùng xem xét Micro Precision Systems, một tổ chức triển khai chuyên hoạt động giải trí trong nghành phân phối những giải pháp về tiến trình sản xuất và những phong cách thiết kế cơ khí vi mô cho những doanh nghiệp có nhu yếu thuê ngoài. Công ty này Giao hàng ba phân khúc người mua khác nhau : Ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ đeo tay đeo tay ; công nghiệp y tế ; và nghành nghề dịch vụ tự động hóa công nghiệp ; cũng như đưa ra những giải pháp giá trị riêng với những sự độc lạ nhỏ cho mỗi nhóm người mua .
Đa dạng hóa
Một tổ chức triển khai với một quy mô kinh doanh thương mại đa dạng hóa đối tượng người dùng người mua sẽ ship hàng hai phân khúc người mua không có sự liên hệ nào với nhau và có những nhu yếu, yếu tố trọn vẹn độc lạ. Chẳng hạn, năm 2006, Amazon. com quyết định hành động đa dạng hóa hoạt động giải trí kinh doanh thương mại kinh doanh bán lẻ của mình bằng cách bán những dịch vụ “ cloud computing ” ( điện toán đám mây hay điện toán sever ) : Không gian tàng trữ tài liệu trực tuyến và sử dụng server theo nhu yếu. Vì thế, nó mở màn ship hàng một phân khúc người mua trọn vẹn độc lạ – những công ty mạng – với một giải pháp giá trị cũng trọn vẹn độc lạ. Nguyên nhân có tính kế hoạch đằng sau sự đa dạng hóa này hoàn toàn có thể được nhận thấy trong mạng lưới hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin can đảm và mạnh mẽ của Amazon. com, một mạng lưới hệ thống hoàn toàn có thể được san sẻ giữa những TT quản lý và vận hành kinh doanh bán lẻ và đơn vị chức năng phân phối dịch vụ điện toán đám mây mới được xây dựng .
Nền tảng đa phương (thị trường hỗn hợp)
Một số tổ chức triển khai Giao hàng nhiều hơn hai phân khúc người mua nhưng giữa những phân khúc này sống sót những mối liên hệ phụ thuộc vào lẫn nhau. Chẳng hạn như một công ty kinh doanh thương mại thẻ tín dụng cần một nền tảng người mua lớn gồm nhiều người sử dụng thẻ tín dụng thanh toán và một nền tảng khác gồm nhiều người kinh doanh đồng ý những thẻ tín dụng này. Tương tự, một doanh nghiệp đưa ra một tạp chí không tính tiền cần một khối lượng người đọc lớn để lôi kéo những nhà quảng cáo. Mặt khác, nó cũng cần những nhà quảng cáo cung ứng vốn cho quy trình sản xuất và phân phối. Cả hai phân khúc này đều thiết yếu để quản lý và vận hành quy mô kinh doanh thương mại .
Trên đây là những ví dụ về những Phân khúc người mua khác nhau trong một quy mô kinh doanh thương mại. Chúc những bạn thiết kế xây dựng được phân khúc người mua tương thích với việc làm kinh doanh thương mại của doanh nghiệp .
THAM KHẢO THÊM CÁC KHÓA HỌC CÓ LIÊN QUAN TẠI ĐÂY:
Source: https://mix166.vn
Category: Thị Trường