Mô hình thực tập sư phạm mới của trường Đại học Giáo dục có gì đặc biệt?

( VTC News ) -Với triết lý giảng dạy “ Người thầy trước hết phải là một chuyên viên và tinh thông về nghề sư phạm ”, quy mô trường thực hành thực tế sư phạm tại trường Đại học Giáo dục đào tạo ( Đại học Quốc gia Thành Phố Hà Nội ) được thiết kế xây dựng nhằm mục đích phân phối nhu yếu huấn luyện và đào tạo năng lượng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm với tư cách là một mắt xích cơ hữu trong quy trình tiến độ huấn luyện và đào tạo giáo viên .Trường Đại học Giáo dục đào tạo là cơ sở giáo dục ĐH đào tạo và giảng dạy và điều tra và nghiên cứu chất lượng cao, trình độ cao trong khoa học giáo dục, ứng dụng cho đào tạo và giảng dạy giáo viên nói riêng và những nhóm nhân lực trong nghành nghề dịch vụ giáo dục nói chung. Để thực thi được tiềm năng đó, trường đã và đang nỗ lực lan rộng ra thời cơ tiếp cận, học hỏi và thực hành nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm trong những môi trường tự nhiên giáo dục phong phú ( công lập, trường chất lượng cao, trường liên cấp … ) .Mô hình thực tập sư phạm mới của trường Đại học Giáo dục có gì đặc biệt? - 1

Mô hình thực tập sư phạm và rèn nghề tại trường Đại học Giáo dục và hệ thống trường mầm non – phổ thông vệ tinh”.

Mô hình thực hành thực tế sư phạm mới nhấn mạnh vấn đề sự “ xen kẽ – phối hợp ” trong những học phần đại cương, chuyên ngành khoa học cơ bản ( kim chỉ nan ) và những học phần nhiệm vụ sư phạm ( thực tiễn ) trong khoảng chừng thời hạn lê dài 3 năm ( kể từ năm học thứ 2 đến năm học thứ 4 của khoá học ) .Thực tập sư phạm và rèn nghề là một học phần bắt buộc trong chương trình giảng dạy cử nhân sư phạm của Đại học Giáo dục đào tạo. Thông qua học phần này, sinh viên sư phạm sẽ có thời cơ học tập rèn luyện những kiến thức và kỹ năng sư phạm, những kiến thức và kỹ năng chuyên biệt, đặc trưng của giáo viên theo từng cấp học ; từ đó tổ chức triển khai, quản trị những hoạt động giải trí dạy học, hoạt động giải trí giáo dục, hoạt động giải trí thưởng thức, hướng nghiệp tại những trường thực hành thực tế sư phạm ; thiết kế xây dựng tác phong nghề nghiệp vững vàng, bảo vệ chuẩn nghề nghiệp về kiến thức và kỹ năng, thái độ dành cho giáo viên .Thời lượng thực hành thực tế của 1 số ít học phần thuộc khối nhiệm vụ sư phạm được tổ chức triển khai không chỉ ở Đại học Giáo dục đào tạo mà còn được tổ chức triển khai triển khai ở tại những cơ sở giáo dục. Nhà trường dữ thế chủ động hợp tác và kiến thiết xây dựng mạng lưới những trường thực hành thực tế sư phạm như : những trường mần nin thiếu nhi, trường tiểu học, trung học cơ sở, trường trung học phổ thông ( trường trung học phổ thông thực hành thực tế, trường trung học phổ thông công lập Chất lượng cao, trường trung học phổ thông chuyên, trường đại trà phổ thông Quốc tế, trường trung học phổ thông tư thục chất lượng cao ) thuộc Thành Phố Hà Nội .Mô hình thực tập sư phạm mới của trường Đại học Giáo dục có gì đặc biệt? - 2Tỷ lệ những phần kim chỉ nan, thực hành thực tế tại cơ sở huấn luyện và đào tạo sư phạm và thực hành thực tế tại trường THPT vệ tinh ( TH2 ) trong những môn học .

Học phần Thực tập sư phạm và rèn nghề sẽ được tiến hành song song cùng các hoạt động học tập khác, không tách bạch thành một giai đoạn độc lập. Quá trình rèn luyện được đánh giá một cách sát sao, công bằng, dựa trên chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPI – Key Performance Indicator). Các KPI này được tổ chức thành hai nhóm:

– Nhóm KPI được thực thi định kì theo một số ít ngày / tuần / tháng : sinh viên được rèn luyện những kỹ năng và kiến thức cá thể – xã hội, kiến thức và kỹ năng nhiệm vụ sư phạm tại Đại học Giáo dục đào tạo. Tiếp đó, sinh viên được làm quen, quan sát, thực thi 1 số ít trách nhiệm đơn cử tại trường thực hành thực tế sư phạm như tìm hiểu và khám phá về cơ cấu tổ chức tổ chức triển khai, công dụng, trách nhiệm của những bộ phận, cá thể ở trường đại trà phổ thông ; nghiên cứu và phân tích chương trình đại trà phổ thông ; soạn giáo án, dự giờ và nghiên cứu và phân tích giờ dạy của giáo viên hướng dẫn, quay những video clip trình diễn những chủ đề tương quan tới giáo dục …- Nhóm KPI được thực thi liên tục trong 12 tuần : sinh viên liên tục hoạt động giải trí tại những trường thực hành thực tế sư phạm và triển khai một số ít hoạt động giải trí như tham gia tổ chức triển khai những hoạt động giải trí giáo dục, soạn giáo án và tổ chức triển khai dạy học theo chủ đề nhằm mục đích tăng trưởng năng lượng học viên, triển khai tham vấn học viên cá thể hoặc nhóm học viên về khó khăn vất vả trong học tập, tiếp xúc …Mô hình thực tập sư phạm mới của trường Đại học Giáo dục có gì đặc biệt? - 3Sinh viên Khoa Sư phạm – Đại học Giáo dục đào tạo tham gia những chuỗi những hoạt động giải trí rèn nghề : “ Viết và sử dụng bảng ”, “ Dạy học ”, “ Tài năng sư phạm ” và “ Thiết kế standee ” trong chương trình “ Tự hào sinh viên Sư phạm ”Sản phẩm của hàng loạt quy trình sẽ được tích góp qua mạng lưới hệ thống quản trị học tập LMS ( Learning Management System ) của Trường Đại học Giáo dục đào tạo dưới sự kiểm tra, nhìn nhận định kỳ của giảng viên / giáo viên hướng dẫn. Các định dạng của loại sản phẩm cũng được đa dạng hóa như video clip sinh viên tổ chức triển khai, hướng dẫn hoạt động giải trí giảng dạy / giáo dục, kế hoạch / giáo án bài dạy … nhằm mục đích giúp những sinh viên thích nghi được với toàn cảnh thay đổi giáo dục .

Sinh viên sư phạm của Đại học Giáo dục sẽ được tham gia học phần Thực tập sư phạm và rèn nghề theo hình thức học tập kết hợp (Blended Learning). Các hoạt động thiết kế theo trình tự logic từ “kiến tập” sang “thực hành”, từ thực tập qua không gian số (cyber space) sang làm thực.

Mục tiêu của quy mô thực hành thực tế thực hành thực tế sư phạm tại Đại học Giáo dục đào tạo hướng đến trang bị khá đầy đủ kỹ năng và kiến thức, kỹ năng và kiến thức và thái độ để những em hoàn toàn có thể trở thành “ chuyên viên trong lĩnh khoa học cơ bản và tinh thông về nghề sư phạm ” ; là người có tri thức sâu và rộng về khoa học chuyên ngành ; biết cách sử dụng tri thức trình độ để thôi thúc hoạt động giải trí học tập, hoạt động giải trí giáo dục của học viên ; biết nâng cao trình độ trình độ nhiệm vụ của mình trải qua hoạt động giải trí thực tiễn ; cạnh bên đó, sinh viên sư phạm còn được rèn luyện, trau dồi nhiều kiến thức và kỹ năng tăng trưởng cá thể, kiến thức và kỹ năng tương tác xã hội .

Source: https://mix166.vn
Category: Internet