Điểm khác nhau giữa hội nghị và hội thảo là gì?
Tổ chức hội nghị và hội thảo là hình thức sự kiện đã trở nên khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp hiện nay. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy kinh doanh của công ty. Thông qua quá trình chia sẻ thông tin và thu thập ý kiến từ phía khách hàng, đối tác. Quý doanh nghiệp biết cách cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Sao cho phù hợp với thị hiếu và mong muốn của người tiêu dùng.
Đồng thời đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội phát triển ở nhiều kênh thị trường mới, tiềm năng hơn. Tuy nhiên hội nghị và hội thảo là hai khái niệm khác biệt, không đồng nhất. Song không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được điều này. Do đó, để quý doanh nghiệp dễ dàng phân biệt. Cyber Show đã cho ra đời bài “Điểm khác nhau giữa hội nghị và hội thảo là gì?”
Mục lục bài viết
Hội nghị là gì?
Hội nghị khách hàng là một cuộc họp được tổ chức nhằm bàn bạc và thảo luận về một vấn đề cụ thể. Mục đích của hoạt động này là hướng đến tìm kiếm giải pháp phù hợp. Nhằm giải quyết các công việc thực tế dựa trên cơ sở tổng kết tình hình hoạt động đã qua. Rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế còn tồn tại.
Hội thảo là gì?
Thành phần tham dự của hội nghị và hội thảo thường khá giống nhau. Tuy nhiên, xét về mặt bản chất, nếu hội nghị là một cuộc họp; thì hội thảo lại được hiểu là một cuộc thảo luận. Cũng dựa trên nguyên tắc bàn bạc và lấy ý kiến về một công việc cụ thể.
Bạn đang đọc: Điểm khác nhau giữa hội nghị và hội thảo là gì?
Song mục đích mà hoạt động này hướng đến là làm sáng tỏ nguyên nhân, cơ sở thực tiễn. Và nhiều những yếu tố khác liên quan trực tiếp đến vấn đề đang được đề cập tới. Trên cơ sở đó, hội thảo sẽ đưa ra kiến nghị và những dự báo sơ bộ về vấn đề này.
Các loại hội nghị phổ biến
- Hội nghị tổng kết năm: Đây là hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện vào dịp cuối năm. Mục đích của hội nghị là tổng kết; và nhìn lại quá trình hoạt động trong suốt một năm qua. Trên cơ sở đó doanh nghiệp rút ra kinh nghiệm và định hướng hoạt động tốt hơn trong năm tiếp theo.
- Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển: Là hình thức hội nghị tập trung vào các danh mục dự án đầu tư tiềm năng. Hội nghị sẽ phân tích các vấn đề liên quan đến dự án này. Nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư từ cả trong và ngoài nước.
- Hội nghị khách hàng: còn có tên gọi khác là hội nghị tri ân khách hàng. Đây là sự kiện được các doanh nghiệp hiện nay thường xuyên tổ chức. Với đối tượng hướng đến là khách hàng và các đối tác. Thông qua hội nghị này; doanh nghiệp bày tỏ sự tri ân và cảm ơn tới những đơn vị; khách hàng đã tin tưởng và luôn ủng hộ các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
Các loại hội thảo phổ biến
- Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm: Hình thức hội thảo này có thể diễn ra cả trong và ngoài doanh nghiệp. Quý vị có thể tổ chức trong nội bộ công ty. Để chia sẻ kinh nghiệm làm việc giữa các cá nhân, đơn vị với nhau.Ngoài ra sự kiện này còn có thể tiến hành với sự tham gia của cả khách hàng và đối tác. Nhằm trao đổi kỹ thuật và chia sẻ phương thức kinh doanh tiên tiến, hiện đại hơn.
- Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới: Đây là hình thức hội thảo được tổ chức nhằm mục đích quảng bá. Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới do doanh nghiệp cung cấp tới công chúng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể truyền tải những ưu thế của mình. Và các thông tin quan trọng khác của sản phẩm đến khách hàng.
- Hội thảo chuyên ngành: Đây là hình thức hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia và các doanh nghiệp trong một ngành nghề, lĩnh vực cụ thể. Nội dung hội thảo tập trung vào những tiến bộ và vấn đề liên quan trực tiếp đến ngành nghề đó.
Cyber Show mong rằng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về hội nghị và hội thảo. Nếu quý anh chị còn điều gì thắc mắc cần giải đáp. Hãy liên hệ ngay với Cyber Show để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Source: https://mix166.vn
Category: Sự Kiên