Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em tại các nước phát triển – Bệnh viện Nhân Dân 115
Dưới đây là tóm lược những thách thức đối với hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em tại các nước Châu Âu, qua chuyên đề “Primary Care for Children” của Giáo sư Matthew Thompson, Đại học Washington – Mỹ và các cộng sự được đăng tải trên Tạp chí EuroHealth, 2014.
Bạn đang đọc: Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em tại các nước phát triển – Bệnh viện Nhân Dân 115
Thách thức nguồn nhân lực và chuẩn hoá chương trình đào tạo năng lực chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em
Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em được triển khai theo những cách khác nhau giữa các nước có hệ thống y tế phát triển trên thế giới, và cũng không hoàn toàn giống nhau giữa các vùng trong cùng một quốc gia. Các mô hình khác nhau này một phần vì do lịch sử phát triển và văn hóa khác nhau giữa các quốc gia, nhưng nhu cầu đánh giá khách quan về chất lượng chăm sóc giữa các hệ thống chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em giữa các nước là rất cần thiết, góp phần cải thiện hơn nữa đối với loại hình dịch vụ này. Rất cần các chỉ số khách quan tốt hơn để đo lường chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em, và cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá và so sánh loại hình này giữa các hệ thống y tế các nước với nhau. Có như vậy, các nhà hoạch định chính sách mới có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong tìm kiếm hoặc điều chỉnh mô hình tốt nhất.
Nguồn nhân lực tham gia hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em còn khó khăn hơn so với người lớn. Tại Châu Âu, nguồn lực chính bao gồm các bác sĩ thực hành tổng quát (GP) và/hoặc các bác sĩ chuyên khoa Nhi, điều dưỡng chuyên khoa Nhi hoặc điều dưỡng tổng quát, hoặc kết hợp nhiều loại hình nhân viên y tế khác. Để có thể tham gia chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em, các bác sĩ GP và ngay cả bác sĩ chuyên khoa Nhi phải trải qua nhiều loại hình đào tạo khác nhau, với thời lượng khác nhau. Hiện nay, chưa đủ chứng cứ khoa học về một chương trình đào tạo nào là tốt nhất cho các bác sĩ tham gia chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em. Chương trình đào tạo thực hành chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em đòi hỏi phải phù hợp cho tất cả các nhóm tuổi khác nhau và phù hợp với mô hình bệnh tật theo từng địa phương khác nhau. Một khó khăn khác thường gặp đó là đào tạo thực hành thường phải dựa vào bệnh viện nên ít liên quan đến thực hành chăm sóc ban đầu cho trẻ em trong môi trường cộng đồng.
Thực tế, ở một số nước có thể không có yêu cầu các bác sĩ GP phải được đào tạo bổ sung năng lực thực hành về Nhi khoa cộng đồng. Chỉ có 6 trong 27 quốc gia ở Châu Âu được khảo sát xem đào tạo Nhi khoa như là một phần của chương trình đào tạo bắt buộc sau đại học cho các bác sĩ GP. Mặt khác, các bác sĩ chuyên khoa Nhi thường được đào tạo thực hành chủ yếu là trong môi trường bệnh viện, do đó có thể không phù hợp khi thực hành chăm sóc trẻ em trong môi trường chăm sóc ban đầu ở ngoài cộng đồng.
Chuẩn hoá chương trình đào tạo cả về thời gian, nội dung và hình thức đào tạo cho các bác sĩ GP và cả các bác sĩ chuyên khoa Nhi để có đủ năng lực thực hành khi tham gia chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em hiện nay vẫn là một thách thức và ưu tiên đối với hệ thống y tế các nước Châu Âu.
Thách thức về những yếu tố sức khoẻ ở trẻ em cần được chăm nom và quản trị tại những cơ sở y tế chăm nom sức khoẻ bắt đầu :
1) Các vấn đề và bệnh lý thường gặp trong chăm sóc ban đầu cho trẻ em:
Nhiễm trùng cấp tính vẫn là nguyên nhân phổ biến nhất làm cha mẹ đưa con đến khám tại các cơ sở chăm sóc sức khoẻ ban đầu, đặc biệt là nhóm bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm trùng tai-mũi-họng, tiếp theo là các bệnh mạn tính như hen suyễn và chàm. Ngoài ra, chủng ngừa, kiểm tra phát triển sức khoẻ trẻ em và các dịch vụ thông thường khác cũng phổ biến.
Tại nhiều quốc gia ở Châu Âu, nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc ban đầu cho trẻ em trong những thập kỷ gần đây đã gia tăng rõ rệt, kể cả các trường hợp cấp cứu và giới thiệu nhập viện để điều trị cũng gia tăng. Tại Anh, nhập viện cấp cứu ở trẻ em trong năm 1999 – 2010 tăng 28%, phần lớn là các bệnh lý nhiễm trùng cấp tính. Điều này có vẻ nghịch lý vì những cải thiện đáng kể về y tế công cộng như chủng ngừa và dinh dưỡng, nếu xét về tổng thể thì các bệnh lây nhiễm bệnh phải ít gặp hơn và ít nghiêm trọng hơn.
2) Các vấn đề cấp cứu trẻ em tại các cơ sở chăm sóc sức khoẻ ban đầu:
Phổ biến nhất là các bệnh cấp tính nhưng ở mức độ nhẹ và các loại chấn thương thường gặp cần được sơ cấp cứu tại các cơ sở chăm sóc ban đầu. Một đặc điểm khá giống nhau ở nhiều nước đó là các vấn đề sức khoẻ khá khẩn cấp ở trẻ em thường xảy ra ở những thời điểm ngoài giờ làm việc, hoặc vào ban đêm hoặc ngày nghỉ cuối tuần.
Thực tế, còn có nhiều lý do khác cho sự cần thiết của việc triển khai các dịch vụ sơ cấp cứu cho trẻ em tại các cơ sở chăm sóc ban đầu như: nhu cầu của phụ huynh, do yêu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên y tế tại các bệnh viện, và cả áp lực xã hội. Tại Châu Âu, đã có nhiều mô hình khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu này, đồng thời phải đáp ứng cả những yêu cầu về tính liên tục của việc chăm sóc, chất lượng chăm sóc và chi phí.
Hiện nay, đã có sự dịch chuyển từ mô hình “cá nhân chăm sóc” theo truyền thống, nơi bác sĩ GP hoặc bác sĩ nhi khoa của trẻ có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc theo hẹn, sang các mô hình hợp tác theo “nhóm chăm sóc” làm việc ngoài giờ, tập trung ở cùng một vị trí; cung cấp nhiều loại dịch vụ như: dịch vụ tư vấn qua điện thoại, phòng sơ cấp cứu, và các trung tâm chăm sóc lưu bệnh.
3 ) Các yếu tố về chăm nom những bệnh lý mạn tính ở trẻ em tại những cơ sở chăm nom khởi đầu :
Có sự khác biệt rõ rệt giữa các bệnh lý mạn tính ở trẻ em so với người lớn, và có thể khẳng định chăm sóc sức khoẻ ban đầu là môi trường chăm sóc lý tưởng để phòng ngừa, phát hiện sớm và quản lý liên tục trẻ em mắc các bệnh mạn tính. Có 4 nhóm bệnh lý mạn tính ở trẻ em cần được chăm sóc bởi các chuyên khoa khác nhau trong các điều kiện khác nhau:
– Nhóm thứ nhất, trẻ em mắc các bệnh mạn tính phổ biến như hen suyễn hoặc bệnh chàm ngoài da hoàn toàn có thể được chăm sóc và quản lý tại các cơ sở chăm sóc ban đầu với sự tham vấn thường xuyên của các bác sĩ chuyên khoa.
– Nhóm thứ hai, trẻ em bị các bệnh mạn tính ít gặp hơn, như bệnh động kinh hoặc tiểu đường loại 1, thì cần các bác sĩ chuyên khoa đảm trách.
– Nhóm thứ ba, trẻ em mắc những bệnh mạn tính phức tạp và mắc nhiều loại bệnh, như bại não nặng, đòi hỏi phải được chăm sóc bởi các chuyên gia khác nhau và chuyên gia xã hội học.
– Nhóm thứ tư, trẻ em có nguy cơ mắc bệnh các bệnh mạn tính, như tăng huyết áp, béo phì hoặc đường huyết thấp,… nhưng chưa gây ra bệnh, rất cần sự quan tâm và can thiệp sớm tại cộng đồng, đòi hỏi đảm bảo đủ nguồn lực được dành riêng cho đối tượng này.
Thực tế, chăm sóc và quản lý các bệnh mạn tính ở trẻ em theo các nhóm trên chưa được đáp ứng tốt vì nhiều lý do: (1) Do tác động của các vấn đề cấp tính trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em đã gây sự chú ý ngay lập tức và sử dụng phần lớn các nguồn lực; (2) Kỹ năng và kinh nghiệm cho nguồn nhân lực y tế tham gia chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em đối với các bệnh lý mạn tính còn hạn chế; (3) Chưa nỗ lực thiết kế các mô hình chăm sóc bệnh mạn tính ở trẻ em; và (4) Sự phối hợp chưa tốt giữa chăm sóc ban đầu và chăm sóc tại bệnh viện. Do đó, việc mở rộng phạm vi chăm sóc sức khoẻ ban đầu trong quản lý các bệnh mạn tính ở trẻ em còn gặp nhiều khó khăn và thách thức.
4 ) Các yếu tố về đáp ứng những dịch vụ phòng bệnh ở trẻ em tại những cơ sở chăm nom sức khoẻ bắt đầu :
Một trong những chức năng chính của chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em là cung cấp các dịch vụ phòng ngừa, trong đó phổ biến nhất là chủng ngừa theo các chương trình tiêm chủng, bao gồm cả kiểm tra và nhắc chủng ngừa theo theo lịch, và các hoạt động truyền thông sức khỏe và giám sát tích cực.
Khảo sát tại 29 quốc gia châu Âu cho thấy số lần khám sức khỏe trung bình trong một năm của trẻ em khoẻ mạnh là 14,7 lần, thay đổi từ 5 đến 30,6 lần. Việc có tận dụng những lần khám sức khoẻ để tầm soát và truyền thông giáo dục sức khoẻ cho những trẻ có nguy cơ cao còn tuỳ thuộc vào nhân lực y tế tại nơi khám, loại hình của các cơ sở y tế.
Có sự đồng thuận cao cho rằng phần lớn các dịch vụ phòng ngừa nên được tổ chức tại các cơ sở y tế gần dân, gần nơi cha mẹ của trẻ cư trú, đồng nghĩa là một phần của dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Bên cạnh chủng ngừa, cần kết hợp với phòng ngừa các vấn đề sức khỏe có xu hướng ngày càng tăng nhanh ở trẻ em và thanh thiếu niên như béo phì, bệnh liên quan đến lối sống và sức khoẻ tinh thần của trẻ.
Yêu cầu về đáp ứng những dịch vụ chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em tại những nước tăng trưởng trong thời hạn tiếp theo :
1) Kết nối các cơ sở y tế trong cung ứng các loại hình cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trẻ em: đẩy mạnh phối kết hợp giữa các loại hình chăm sóc sức khoẻ trẻ em giữa chăm sóc ban đầu với các dịch vụ xã hội trong cộng đồng; giữa chăm sóc ban đầu với chăm sóc chuyên khoa.
2) Giảm chi phí, hoặc ít nhất là giảm thiểu tỷ lệ gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em; giảm đầu tư vào các hoạt động còn không hiệu quả hoặc đã lỗi thời; và giảm chuyển viện hoặc giới thiệu nhập viện khi chưa thật sự cần thiết.
3) Cân bằng nguồn nhân lực y tế tham gia hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em giữa bác sĩ chuyên khoa Nhi, bác sĩ thực hành tổng quát GP, điều dưỡng và các loại hình nhân viên khác.
4) Cân bằng sự lựa chọn cho các loại hình và vị trí của các cơ sở y tế cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, với sự sẵn có nhân viên y tế, chi phí dịch vụ hợp lý, đáp ứng sự mong đợi của cha mẹ và trẻ em.
5) Nghiên cứu đánh giá các mô hình chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ em hiện tại và nghiên cứu triển khai các mô hình mới.
Theo Sở Y tế Thành Phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ chăm nom sức khoẻ bắt đầu cho trẻ em được tiến hành theo những cách khác nhau giữa những nước có mạng lưới hệ thống y tế tăng trưởng trên quốc tế, và cũng không trọn vẹn giống nhau giữa những vùng trong cùng một vương quốc. Các quy mô khác nhau này một phần vì do lịch sử dân tộc tăng trưởng và văn hóa truyền thống khác nhau giữa những vương quốc, nhưng nhu yếu nhìn nhận khách quan về chất lượng chăm nom giữa những mạng lưới hệ thống chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em giữa những nước là rất thiết yếu, góp thêm phần cải tổ hơn nữa so với mô hình dịch vụ này. Rất cần những chỉ số khách quan tốt hơn để thống kê giám sát chất lượng chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em, và cần nhiều điều tra và nghiên cứu hơn để nhìn nhận và so sánh mô hình này giữa những mạng lưới hệ thống y tế những nước với nhau. Có như vậy, những nhà hoạch định chủ trương mới hoàn toàn có thể đưa ra quyết định hành động sáng suốt trong tìm kiếm hoặc kiểm soát và điều chỉnh quy mô tốt nhất. Nguồn nhân lực tham gia hoạt động giải trí chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em còn khó khăn vất vả hơn so với người lớn. Tại Châu Âu, nguồn lực chính gồm có những bác sĩ thực hành thực tế tổng quát ( GP ) và / hoặc những bác sĩ chuyên khoa Nhi, điều dưỡng chuyên khoa Nhi hoặc điều dưỡng tổng quát, hoặc phối hợp nhiều mô hình nhân viên cấp dưới y tế khác. Để hoàn toàn có thể tham gia chăm nom sức khoẻ bắt đầu cho trẻ em, những bác sĩ GP và ngay cả bác sĩ chuyên khoa Nhi phải trải qua nhiều mô hình huấn luyện và đào tạo khác nhau, với thời lượng khác nhau. Hiện nay, chưa đủ chứng cứ khoa học về một chương trình đào tạo và giảng dạy nào là tốt nhất cho những bác sĩ tham gia chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em. Chương trình đào tạo và giảng dạy thực hành thực tế chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em yên cầu phải tương thích cho tổng thể những nhóm tuổi khác nhau và tương thích với quy mô bệnh tật theo từng địa phương khác nhau. Một khó khăn vất vả khác thường gặp đó là huấn luyện và đào tạo thực hành thực tế thường phải dựa vào bệnh viện nên ít tương quan đến thực hành thực tế chăm nom khởi đầu cho trẻ em trong thiên nhiên và môi trường hội đồng. Thực tế, ở một số ít nước hoàn toàn có thể không có nhu yếu những bác sĩ GP phải được đào tạo và giảng dạy bổ trợ năng lượng thực hành thực tế về Nhi khoa hội đồng. Chỉ có 6 trong 27 vương quốc ở Châu Âu được khảo sát xem huấn luyện và đào tạo Nhi khoa như thể một phần của chương trình giảng dạy bắt buộc sau đại học cho những bác sĩ GP. Mặt khác, những bác sĩ chuyên khoa Nhi thường được giảng dạy thực hành thực tế hầu hết là trong môi trường tự nhiên bệnh viện, do đó hoàn toàn có thể không tương thích khi thực hành thực tế chăm nom trẻ em trong thiên nhiên và môi trường chăm nom bắt đầu ở ngoài hội đồng. Chuẩn hoá chương trình huấn luyện và đào tạo cả về thời hạn, nội dung và hình thức đào tạo và giảng dạy cho những bác sĩ GP và cả những bác sĩ chuyên khoa Nhi để có đủ năng lượng thực hành thực tế khi tham gia chăm nom sức khoẻ bắt đầu cho trẻ em lúc bấy giờ vẫn là một thử thách và ưu tiên so với mạng lưới hệ thống y tế những nước Châu Âu. Nhiễm trùng cấp tính vẫn là nguyên do thông dụng nhất làm cha mẹ đưa con đến khám tại những cơ sở chăm nom sức khoẻ khởi đầu, đặc biệt quan trọng là nhóm bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm trùng tai-mũi-họng, tiếp theo là những bệnh mạn tính như hen suyễn và chàm. Ngoài ra, chủng ngừa, kiểm tra tăng trưởng sức khoẻ trẻ em và những dịch vụ thường thì khác cũng phổ cập. Tại nhiều vương quốc ở Châu Âu, nhu yếu sử dụng dịch vụ chăm nom khởi đầu cho trẻ em trong những thập kỷ gần đây đã ngày càng tăng rõ ràng, kể cả những trường hợp cấp cứu và trình làng nhập viện để điều trị cũng ngày càng tăng. Tại Anh, nhập viện cấp cứu ở trẻ em trong năm 1999 – 2010 tăng 28 %, phần nhiều là những bệnh lý nhiễm trùng cấp tính. Điều này có vẻ như nghịch lý vì những cải tổ đáng kể về y tế công cộng như chủng ngừa và dinh dưỡng, nếu xét về tổng thể và toàn diện thì những bệnh lây lan bệnh tật phải ít gặp hơn và ít nghiêm trọng hơn. Phổ biến nhất là những bệnh cấp tính nhưng ở mức độ nhẹ và những loại chấn thương thường gặp cần được sơ cấp cứu tại những cơ sở chăm nom khởi đầu. Một đặc thù khá giống nhau ở nhiều nước đó là những yếu tố sức khoẻ khá khẩn cấp ở trẻ em thường xảy ra ở những thời gian ngoài giờ thao tác, hoặc vào đêm hôm hoặc ngày nghỉ cuối tuần. Thực tế, còn có nhiều nguyên do khác cho sự thiết yếu của việc tiến hành những dịch vụ sơ cấp cứu cho trẻ em tại những cơ sở chăm nom bắt đầu như : nhu yếu của cha mẹ, do nhu yếu cân đối giữa việc làm và đời sống của nhân viên cấp dưới y tế tại những bệnh viện, và cả áp lực đè nén xã hội. Tại Châu Âu, đã có nhiều quy mô khác nhau nhằm mục đích cung ứng những nhu yếu này, đồng thời phải phân phối cả những nhu yếu về tính liên tục của việc chăm nom, chất lượng chăm nom và ngân sách. Hiện nay, đã có sự di dời từ quy mô “ cá thể chăm nom ” theo truyền thống lịch sử, nơi bác sĩ GP hoặc bác sĩ nhi khoa của trẻ hoàn toàn có thể cung ứng dịch vụ chăm nom theo hẹn, sang những quy mô hợp tác theo “ nhóm chăm nom ” thao tác ngoài giờ, tập trung chuyên sâu ở cùng một vị trí ; phân phối nhiều loại dịch vụ như : dịch vụ tư vấn qua điện thoại thông minh, phòng sơ cấp cứu, và những TT chăm nom lưu bệnh. Có sự độc lạ rõ ràng giữa những bệnh lý mạn tính ở trẻ em so với người lớn, và hoàn toàn có thể chứng minh và khẳng định chăm nom sức khoẻ bắt đầu là thiên nhiên và môi trường chăm nom lý tưởng để phòng ngừa, phát hiện sớm và quản trị liên tục trẻ em mắc những bệnh mạn tính. Có 4 nhóm bệnh lý mạn tính ở trẻ em cần được chăm nom bởi những chuyên khoa khác nhau trong những điều kiện kèm theo khác nhau : – Nhóm thứ nhất, trẻ em mắc những bệnh mạn tính thông dụng như hen suyễn hoặc bệnh chàm ngoài da trọn vẹn hoàn toàn có thể được chăm nom và quản trị tại những cơ sở chăm nom khởi đầu với sự tham vấn liên tục của những bác sĩ chuyên khoa. – Nhóm thứ hai, trẻ em bị những bệnh mạn tính ít gặp hơn, như bệnh động kinh hoặc tiểu đường loại 1, thì cần những bác sĩ chuyên khoa đảm trách. – Nhóm thứ ba, trẻ em mắc những bệnh mạn tính phức tạp và mắc nhiều loại bệnh, như bại não nặng, yên cầu phải được chăm nom bởi những chuyên viên khác nhau và chuyên viên xã hội học. – Nhóm thứ tư, trẻ em có rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh những bệnh mạn tính, như tăng huyết áp, béo phì hoặc đường huyết thấp, … nhưng chưa gây ra bệnh, rất cần sự chăm sóc và can thiệp sớm tại hội đồng, yên cầu bảo vệ đủ nguồn lực được dành riêng cho đối tượng người tiêu dùng này. Thực tế, chăm nom và quản trị những bệnh mạn tính ở trẻ em theo những nhóm trên chưa được cung ứng tốt vì nhiều nguyên do : ( 1 ) Do ảnh hưởng tác động của những yếu tố cấp tính trong chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em đã gây sự quan tâm ngay lập tức và sử dụng phần đông những nguồn lực ; ( 2 ) Kỹ năng và kinh nghiệm tay nghề cho nguồn nhân lực y tế tham gia chăm nom sức khoẻ bắt đầu cho trẻ em so với những bệnh lý mạn tính còn hạn chế ; ( 3 ) Chưa nỗ lực phong cách thiết kế những quy mô chăm nom bệnh mạn tính ở trẻ em ; và ( 4 ) Sự phối hợp chưa tốt giữa chăm nom bắt đầu và chăm nom tại bệnh viện. Do đó, việc lan rộng ra khoanh vùng phạm vi chăm nom sức khoẻ khởi đầu trong quản trị những bệnh mạn tính ở trẻ em còn gặp nhiều khó khăn vất vả và thử thách. Một trong những công dụng chính của chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em là phân phối những dịch vụ phòng ngừa, trong đó phổ cập nhất là chủng ngừa theo những chương trình tiêm chủng, gồm có cả kiểm tra và nhắc chủng ngừa theo theo lịch, và những hoạt động giải trí truyền thông online sức khỏe thể chất và giám sát tích cực. Khảo sát tại 29 vương quốc châu Âu cho thấy số lần khám sức khỏe thể chất trung bình trong một năm của trẻ em khoẻ mạnh là 14,7 lần, đổi khác từ 5 đến 30,6 lần. Việc có tận dụng những lần khám sức khoẻ để tầm soát và truyền thông online giáo dục sức khoẻ cho những trẻ có rủi ro tiềm ẩn cao còn tuỳ thuộc vào nhân lực y tế tại nơi khám, mô hình của những cơ sở y tế. Có sự đồng thuận cao cho rằng phần nhiều những dịch vụ phòng ngừa nên được tổ chức triển khai tại những cơ sở y tế gần dân, gần nơi cha mẹ của trẻ cư trú, đồng nghĩa là một phần của dịch vụ chăm nom sức khỏe thể chất khởi đầu. Bên cạnh chủng ngừa, cần tích hợp với phòng ngừa những yếu tố sức khỏe thể chất có xu thế ngày càng tăng nhanh ở trẻ em và thanh thiếu niên như béo phì, bệnh tương quan đến lối sống và sức khoẻ niềm tin của trẻ. 1 ) Kết nối những cơ sở y tế trong đáp ứng những mô hình đáp ứng dịch vụ chăm nom sức khoẻ trẻ em : tăng nhanh phối phối hợp giữa những mô hình chăm nom sức khoẻ trẻ em giữa chăm nom bắt đầu với những dịch vụ xã hội trong hội đồng ; giữa chăm nom bắt đầu với chăm nom chuyên khoa. 2 ) Giảm ngân sách, hoặc tối thiểu là giảm thiểu tỷ suất ngày càng tăng ngân sách chăm nom sức khỏe thể chất bắt đầu cho trẻ em ; giảm góp vốn đầu tư vào những hoạt động giải trí còn không hiệu suất cao hoặc đã lỗi thời ; và giảm chuyển viện hoặc ra mắt nhập viện khi chưa thật sự thiết yếu. 3 ) Cân bằng nguồn nhân lực y tế tham gia hoạt động giải trí chăm nom sức khoẻ bắt đầu cho trẻ em giữa bác sĩ chuyên khoa Nhi, bác sĩ thực hành thực tế tổng quát GP, điều dưỡng và những mô hình nhân viên cấp dưới khác. 4 ) Cân bằng sự lựa chọn cho những mô hình và vị trí của những cơ sở y tế đáp ứng dịch vụ chăm nom sức khoẻ bắt đầu, với sự sẵn có nhân viên cấp dưới y tế, ngân sách dịch vụ hài hòa và hợp lý, phân phối sự mong đợi của cha mẹ và trẻ em. 5 ) Nghiên cứu nhìn nhận những quy mô chăm nom sức khoẻ khởi đầu cho trẻ em hiện tại và điều tra và nghiên cứu tiến hành những quy mô mới .
Source: https://mix166.vn
Category: Tốp Dịch Vụ