Oppo Reno 2 đánh giá chi tiết – Camera chất

Oppo Reno 2 sẽ được bắt đầu cho đặt hàng vào ngày 17/10, với nhiều cải tiến hơn so với phiên bản đầu tiên là Oppo Reno 1 nhưng chỉ với cấu hình ở mức tầm trung thì liệu Oppo reno 2 có xứng đáng với mức giá đã được đưa ra hay không, Phương Tùng xin điểm qua sơ lược các điểm nhấn trên chiếc điện thoại cao cấp mới ra này của Oppo nhe.

1 – Thiết kế:

Trước khi đánh giá về thiết kế về máy như thế nào, chúng ta cùng nhìn sơ qua độ hoàn thiện của máy cái đã, chiếc máy này theo Phương Tùng đánh già về mức độ hoàn thiện và chất lượng gia công là vô cùng hoàn hảo, gần như không có 1 điểm nào có thể chê được với độ hoàn thiện trên chiếc máy này, mọi thứ đều liền lạc, các chi tiết được làm khá tỉ mỉ xứng đáng với 1 chiếc điện thoại FlagShip của nhà Oppo.

Viền mặt trước rất mỏng, mỏng hơn cả reno 1, tỉ lệ hiển thị của mặt trước là 93% kết hợp với việc sử dụng cụm camera được thiết kế theo kiểu vây cá mập nên phần mặt trước không hề có bất cứ khuyết điểm như các màn hình tai thỏ hay giọt nước, làm cho mặt trước của máy vô cùng sexy. Với sự nguyên vẹn ở phần mặt trước cộng với độ phân giải cao giúp cho các bạn có 1 trãi nghiệm mượt mà nhất khi xem phim và chơi game.

oppo reno 2 mat truoc

Mặt trước của chiếc Reno 2 khá hoàn hảo.

Phía mặt sau thì sao ? Không hiệu ứng, không lát cắt hay màu sắc chuyển đổi khi nghiên các góc như những chiếc máy khác nhưng Reno 2 lại mang đến cho người dùng cái nhìn đầu tiên là vô cùng tinh tế, vẫn tiếp nối theo truyền thống của người anh của nó là Reno 1 chiếc Reno 2 này sử dụng mặt lưng với 1 màu sắc nhưng thay vì là mặt lưng kính nhám thì chiếc Reno 2 này lại được Oppo cho lên 1 mặt lưng kính bóng, cái gì cũng có lý do của nó, điểm nổi bật lớn nhất của máy chính là dãi trang trí ở giữa lưng máy, với mặt lưng bóng dãi trang trí này được trang bị hiệu ứng phản chiếu ánh sáng lên giống như đèn neon trải dài dọc theo làm cho chiếc máy này trở nên vô cùng nổi bật.

oppo reno 2 mat lung

Mặt lưng với dãi trang trí mang hiệu ứng như ánh đèn neon của Reno 2

Các góc cạnh của máy được bo rất cong giúp cảm giác cầm nắm trên tay không bị cấn hay đau tay khi cầm máy trong thời gian dài, với việc làm cho các camera không lồi và nằm dưới mặt kính bảo vệ khiến cho mặt lưng trở nên trơn tru và liền mạch hơn và 1 điểm nữa mà Phương Tùng khá thích đối với chiếc máy này và cả Reno 1 là 1 viên sứ nhỏ nằm dưới cụm camera, nó giúp cho việc khi bạn để máy xuống, cụm camera sẽ không chạm trực tiếp xuống bề mặt ở dưới, làm giảm khả năng trầy xước của cả cụm camera và mặt lưng, đây là điểm cho thấy Oppo rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng.

Nói tóm lại, máy có 1 thiết kế rất đẹp, độ hoàn thiện cao cấp xứng đáng với giá bán trong phân khúc flagship của nó, hiệu ứng ánh sáng ở dãi trang trí của mặt lưng cũng khá bắt mắt nhưng vô cùng tinh tế với tổng thể thiết kế máy. Phương Tùng đánh giá đây là 1 chiếc máy có thiết kế xuất sắc.

2 – Cấu hình

Rất ngạc nhiên khi máy được Oppo trang bị cho cấu hình khá tương đối chứ không cạnh tranh cấu hình với các chiếc flagship khác trên thị trường, cụ thể thì máy được trang bị con chip Snapdragon 730G, 8Gb Ram và bộ nhớ lưu trữ là 256Gb. Đây không phải là 1 cấu hình yếu, với con chip Snapdragon 730G hoàn toàn có thể chiến mượt tất cả các tựa game trên store của Google nhưng nó chưa tương xứng với giá tiền bỏ ra, trong phân khúc 15 triệu các máy đã có con Snapdragon 855 rất mạnh.

oppo reno 2 cau hinh

Cấu hình của Oppo Reno 2

Tuy nhiên, còn Snapdragon 730G này có 1 điểm khá thụ vị hơn con chip Snapdragon 730 thường, đó là nó được nâng cấp lên về xung nhịp và chip xử lý đồ họa Adreno 618, nên khả năng xử lý đồ họa của máy là ổn hơn chip 730 thường. Ngoài ra, với việc đây là chiếc máy mà Oppo không muốn hướng đến nhóm khách hàng là game thủ, chipset này được đưa vào máy với mục đích xử lý cho hệ thống camera mà Phương Tùng sẽ phân tích sau đây.

Tóm lại, cấu hình này tương đương với chiếc Samsung galaxy A80, không quá cao cấp nhưng cũng không phải là yếu trong các bộ vi xử lý có trên thị trường. Oppo không đưa vào máy cấu hình khủng để dành chi phí cho việc khác, đó chính là đầu tư cho hệ thống camera của máy.

3 – Camera

Giống như đã nói ở trên, chiếc máy này nhấn mạnh đến nhóm người dùng sử dụng camera là chính, đặc biệt là ở khâu quay video, nếu Oppo Reno 1 đã làm rất tốt ở phần này rồi thì với Reno 2 Oppo còn làm tốt hơn nữa.

oppo reno 2 camera

Cụm camera trên Oppo Reno 2

Cùng đi sơ qua 1 chút về các thành phần của cụm camera này như sau:

– 1 camera chính 48MP (f/1.7, 26mm, PDAF, OIS)

– 1 camera tele 13MP (f/2.4, zoom quang 2x, PDAF)

– 1 camera góc siêu rộng 8MP (f/2.2, 13mm, zoom 0.6x)

– 1 camera trắng đen 2MP (f/2.4)

– 1 camera trước dạng Popup 16MP (f/2.0, 26mm)

oppo reno 2 giao dien camera

Giao diện chụp ảnh Oppo Reno 2

Đi kèm với đó là giao diện chụp ảnh và phần mềm chụp, có hỗ trợ AI khá đầy đủ, hoàn toàn đủ cho bạn sáng tạo với hệ thống camera này. Nhìn chung với cấu hình phần cứng và phần mềm camera như vậy Oppo Reno 2 hoàn toàn có thể làm nên chuyện với việc quay phim và chụp ảnh của nó. Dưới đây là 1 số tấm ảnh được chụp thực tế từ hệ thống camera của máy:

oppo reno 2 camera 12mp oppo reno 2 camera 12mpoppo reno 2 camera 12mp

Ảnh từ camera chính 48MP, đã gộp điểm ảnh còn 12MP

 

oppo reno 2 camera 48mpoppo reno 2 camera 48mpoppo reno 2 camera 48mp

Ảnh chụp full 48MP

 

oppo reno 2 camera zoom 2xoppo reno 2 camera zoom 2x

Zoom quang 2x

 

oppo reno 2 camera zoom 5xoppo reno 2 camera zoom 5x

Zoom lại 5x

 

oppo reno 2 camera macrooppo reno 2 camera macrooppo reno 2 camera macrooppo reno 2 camera macro

Ống kính Macro

 

oppo reno 2 camera ultrawideoppo reno 2 camera ultrawideoppo reno 2 camera ultrawide

Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng

Có thể thấy trong điều kiện đủ sáng camera của máy hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ, chất lượng ảnh tốt, chi tiết thu về tốt, dãi màu sắc rất chính xác, độ tương phản tốt, cân bằng trắng rất chính xác. Nói chung không có gì để chê với camera này.

Khi chuyển qua chế độ zoom 2x và lai 5x thì ảnh cũng cho chất lượng tương tự, ảnh không bị bể hoặc quá noise khi zoom lên 100%, chi tiết ảnh lên cũng khá tốt. Riêng với camera góc siêu rộng thì máy chưa làm thật sự tốt như những chiếc camera trong tầm giá, nhưng camera siêu rộng của máy có 1 ưu điểm là phần hình ảnh ở các góc không bị biến dạng quá nhiều khi chụp ảnh. Đối với camera siêu rộng Phương Tùng cho rằng máy đạt chất lượng khá.

Khi trong môi trường ánh sáng yếu, máy không làm chúng ta thất vọng, chất lượng ảnh rất tốt, màu sắc và độ chi tiết thu về là khá ổn. Nhưng chúng ra phải lưu ý 1 điều là cũng như các máy khác khi chụp đêm chúng ta cần giử chắc máy nếu không ảnh sẽ bị out nét.

oppo reno 2 camera nightmode offoppo reno 2 camera nightmode offoppo reno 2 camera nightmode off

Ảnh chụp đêm của Oppo Reno 2, không bật Night Mode

 

oppo reno 2 camera nightmode onoppo reno 2 camera nightmode onoppo reno 2 camera nightmode on

Ảnh chụp đêm của Oppo Reno 2, bật Night Mode

Tiếp theo là phần quay video, Oppo mang lên máy rất nhiều chức năng như quay phim siêu ổn định giúp chống run khi di chuyển, chế độ quay phim xóa phông, zoom 20x khi quay phim …. Và mọi chế độ trên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, chế độ chống run tỏ ra khá tốt, khung hình hầu như được giử ổn định khi di chuyển xuống cầu thang hoặc chạy nhanh, đặc biệt, chất lượng hình ảnh và màu sắc của video là cực tốt. Dưới đây là 1 số video được quay bằng Oppo Reno 2.

Video 4k 30fps

 

 Video zoom 2x quang 4k 30fps

 

Video quay phim xóa phông trên Oppo Reno 2

Tóm lại, nếu so với các flagship khác trong cùng tầm giá chiếc Reno 2 này không làm chúng ta thất vọng, máy cho chất lượng ảnh rất tốt trong cả môi trường ánh sáng tốt và cả trong môi trường thiếu sáng. Đặc biệt, với khả năng quay video vô cùng xuất sắc của mình Oppo Reno 2 năm nay sẽ là 1 đối thủ nặng ký với các flagship khác trong tầm giá 16 triêu này.

4 – Màn hình

Oppo Reno 2 được trang bị 1 chiếc màn hình 6.5 inch không khuyết điểm, sử dụng tấm nền AMOLED với tỉ lệ màn hình là 20:9, độ phân giải FullHD, nhìn chung với các thông số này khá quen thuộc với các màn hình trong phân khúc giá từ 13 – 16 triệu, thậm chí các máy tầm trung cũng có một số máy cũng có màn hình như vậy không có gì nổi bật trong phân khúc cao cấp này.

oppo reno 2 man hinh

Màn hình không khuyết điểm của Oppo Reno 2

Với màu sắc thể hiện trên Oppo Reno 2 có thể nói là nịnh mắt, do máy sử dụng tấm nền AMOLED nên trải nghiệm coi phim và chơi game trên máy là vô cùng tốt, độ phân giải dừng lại ở FullHD nhưng đối với Phương Tùng thì đây là đủ dùng do nếu lên độ phân giải 2K thì chúng ta cũng khó phân biệt được, còn về độ sáng thì máy làm khá tốt theo các bài đánh giá trên GSMARENA thì máy có thể đạt đến 800 nit khi ra ngoài trời nắng.

oppo reno 2 man hinh

Độ phân giải full HD và tấm nền AMOLED cho hình ảnh khá tốt

Nhìn chung, màn hình của máy đạt ở mức tốt, do ở phân khúc này với chất lượng màn hình này là tốt, nhưng không nổi bật hơn các đối thủ trong tầm giá 16 triệu. Máy có độ phân giải đủ dùng, màu sắc nịnh mắt, độ sáng cao dễ nhìn trong môi trường ánh nắng cao và có khả năng tăng giảm nhiệt độ màu giúp cho người dùng đở mõi mắt.

5 – Pin sạc + Phụ kiện

Với viên pin là 4000 mAh, máy cho chúng ta khả năng sử dụng pin khá thoải mái trong vòng 1 ngày với các tác vụ năng như chơi game, quay phim, chụp ảnh … Máy được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 tiên tiến của Oppo phát triển có khả năng sạc từ 0% lên 40% pin trong vòng 30 phút.

Phụ kiện của máy đơn giản nhưng cũng khá hấp dẩn, 1 tai nghe + củ sạc + cáp sạc. Bỏ qua tai nghe 1 bên, với củ sạc và cáp sạc hỗ trợ cho công nghệ sạc VOOC 3.0 cho thời gian sạc đầy pin đâu đó tầm 1 tiếng 10 phút, tuy nhiên, bạn phải giử 2 món phụ kiện này thật kỹ vì với 2 món phụ kiện này mới tận dụng được tối đa sức mạnh sạc của công nghệ VOOC 3.0, khi làm mất chúng ta mua lại sẽ rất tốn kém do giá thành của bộ sạc, cáp này cũng khá đắt.

6 –  Kết

Nhìn chung, đây là 1 chiếc máy được Oppo hướng đến phân khúc người dùng sử dụng điện thoại để quay phim và chụp ảnh, tuy cấu hình của máy chỉ dừng lại ở con chip Snapdragon 730G nhưng bù lại máy có 1 cụm camera rất chất lượng và nhiều chức năng, và Oppo cũng hoàn thiện các chức năng đó rất tốt giúp trải nghiệm người dùng khi quay phim chụp ảnh trên máy này là cực tốt. Ngoài ra, không thể không nhắc đến thiết kế ấn tượng và chất liệu gia công của máy rất cao cấp, đúng với phân khúc cao cấp mà máy đang sở hữu.

Điểm mạnh của máy:

– Thiết kế đẹp, cao cấp.

– Gia công tốt và chắc chắn.

– Chất liệu cao cấp.

– Camera đẹp xuất sắc, đặc biệt là phần quay video.

– Sạc nhanh

– Màn hình đẹp

Điểm yếu của máy:

– Cấu hình tầm trung.

Hiện nay, tại chuỗi siêu thị Phương Tùng đã cho đặt hàng sản phẩm Oppo Reno 2 và Oppo Reno 2F, quý khách có thể đến siêu thị để trải nghiệm trực tiếp và đặt hàng để nhận thật nhiều phần quà hấp dẩn khi đặt  hàng trước sản phẩm này nhe.

Nguồn ảnh GSMarena.com

Trung Tín

Xổ số miền Bắc